5 เทคนิค ลบรอยสัก รอยสิวที่หลังด้วยเมคอัพ หลังสวยเนียนสนิท

5 เทคนิค ลบรอยสัก รอยสิวที่หลังด้วยเมคอัพ หลังสวยเนียนสนิท

5 เทคนิค ลบรอยสัก รอยสิวที่หลังด้วยเมคอัพ หลังสวยเนียนสนิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โชว์หลังได้อย่างมั่นใจ ด้วย 5 เทคนิค การปกปิดรอยสักและสิวที่หลัง ด้วยเมคอัพ พร้อมเนรมิตแผ่นหลังให้เรียบเนียน 

บางช่วงเวลาอย่างในวันแต่งงานหรือออกงาน และไม่อยากให้ใครรู้ว่าคุณมีรอยสักหรือรอยสิวที่หลัง เสื้อที่ชอบก็ดันคอกว้าง เห็นหลังเป็นรอยสิวคงไม่งาม

ลูกเกดมีเทคนิคดีๆ ในการปกปิดรอยที่ไม่ต้องการจาก หลิน พิมพ์ลภัทร ช่างแต่งหน้าคนดัง มาแชร์ให้สาวๆ Sanook! Women ได้รู้กัน งานนี้จะต้องใช้เครื่องสำอางและมีวิธีอะไรบ้าง ตามมาดูกันค่ะ 

1. ใช้บีบีครีมทาตัว ปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น

ส่วนการลบรอยสัก ถ้าเป็นเจ้าสาวหรือคนที่ต้องการโชว์หลัง แน่นอนว่าต้องอยากมีผิวที่ขาวเนียนอยู่แล้ว ดังนั้นเราจะลงบีบีครีม ปรับสภาพสีผิวให้ผิวกระจ่างขึ้นก่อน เพราะเวลาที่เราต้องทาคอนซีลเลอร์ผิวจะได้ขาวเนียน ไม่โดด ยิ่งจะเป็นการเน้นรอยสักให้ชัดขึ้น

2. ลิปสติกเนื้อแมตต์ ตัวช่วยสำคัญ

เลือกใช้ลิปสติกโทนสีแดงเนื้อแมตต์ทาไปที่รอยสักและรอให้แห้งก่อน เพื่อให้เซตตัว เปรียบเทียบเหมือนเป็นการฉาบปูนให้มันแห้งก่อน ค่อยทาสี ก็จะได้ผิวเนียนเรียบไม่เห็นรอยสัก

3. อย่าใช้คอนซีลเลอร์ลงตัวเดียว ยิ่งทำให้เห็นรออยสักชัดขึ้น

ถ้าต้องการปกปิดรอยสัก อย่าลงคอนซีลเลอร์อย่างเดียว เพราะเมื่อสีขาวของคอนซีลเลอร์มาเจอกับรอยสักที่มี สีดำ สีน้ำเงิน จะออกเป็นสีเทา สีเขียว แต่เมื่อสีของรอยสักที่พูดมาเจอกับสีโทนแดงของลิปสติก จะปกปิดได้เนียนสนิท และการใช้คอนซีลเลอร์ลงเลย มันจะมีความเหนียวๆ เหลวๆ มีความเป็นน้ำมันอยู่ในนั้น ทำให้เป็นคราบ ปิดได้ไม่นานก็หลุด

4. รอทุกอย่างแห้งแล้วเซตด้วยแป้ง

หลังจากทุกอย่างแห้งแล้วก็ใช้แป้งฝุ่นทาทับลงไปอีกที เพื่อเป็นการเอาความมันของคอนซีลเลอร์ออก และปิดท้ายด้วยการทาแป้งตลับทับไปอีกที แค่นี้ก็ลบรอยสักได้เนียนสนิท แบบไม่เจ็บตัวแล้วค่ะ

5. กลบรอยสิว ทำได้ง่ายกว่ารอยสัก

ที่ต้องบอกแบบนี้เพราะว่า รอยสักจะสีชัดว่ารอยสิว เพราะมีสีแดง สีดำและสีต่างๆ แต่ถ้าเป็นรอยสิวหรือจุดด่างดำ เราก็ต้องดูว่าสีมันหนักมากหรือเปล่า จะใช้คอนซีลเลอร์แตะนิดเดียวก็ได้ แต่ก็ต้องดูคอนซีลเลอร์กับสีผิวด้วยว่า มันดำน้อย ดำมาก สีคอนซีลเลอร์ต้องลงเป็นสีโทนแดงไปก่อน เพื่อที่จะไปฆ่าสีดำ พอฆ่าสีดำเสร็จเราต้องไปกดทับด้วยคอนซีลเลอร์สีเดียวกันกับผิว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook