หน่อย เคน หวานรับซัมเมอร์ ใน woman&home

หน่อย เคน หวานรับซัมเมอร์ ใน woman&home

หน่อย เคน หวานรับซัมเมอร์ ใน woman&home
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หน่อย-บุษกร" และ "เคน-ธีรเดช" หวานรับซัมเมอร์ พร้อมเผยคาถาชีวิตคู่ ในนิตยสารนิตยสาร woman&home


หน่อย-บุษกร และ เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ วางมือจากการเลี้ยงลูก น้องคุน-คุนนธรรม วัย 3 ขวบครึ่ง และน้องจุน-ธิปไตยควงคู่อวดโฉมความหวานกับแฟชั่นปก นิตยสาร Woman&home นิตยสารระดับโลกจากประเทศอังกฤษพรั่งพร้อมด้วยเนื้อหารู้ใจสำหรับคุณผู้หญิง Fashion Beauty Life Wellbeing และ Travel ฉบับเดือนเมษายน เครือ อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ มาตอบคำถามเดียวกันเพื่อวัดดีกรีความรู้ใจผลปรากฏว่าคะแนนความเข้าใจและรู้จริงของคนคู่นี้พุ่งสูงปรี๊ด พร้อมเผยคาถาชีวิตคู่

ลูกๆ ติดใครมากกว่า...พ่อหรือแม่

หน่อย บุษกร : ติดแม่ น้องคุนจะนอนยังต้องมีแม่อยู่ด้วย จับแขนแม่ แล้วก็ลูบอยู่นั่นน่ะ ต้องส่งลูกเข้านอนทุกคืน ส่วนน้องจุนจะหนักไปทางเข้ามาอ้อนให้อุ้ม อ้อนกิน บางทีเราอุ้มคนเล็ก คนโตก็มอง เรียกร้องความสนใจ พอเราเล่นกับน้องคุนมากๆ ไอ้คนเล็กมาละ แม่อุ้ม อุ้ม บางทีถ้าอยู่ด้วยกันพ่อแม่ ต้องหันไป...เคน ช่วยด้วย (ยิ้ม) มีหลังๆ ที่น้องจุนเริ่มติดพ่อ เพราะเด็กขวบครึ่งเริ่มเล่นเป็นแล้วไง พ่อก็จะเล่นกับเขา จับเขาโยนขึ้นลง จุนก็จะชอบ หัวเราะคิกคัก
เคน ธีรเดช : ผมว่าตอนนี้จุนตอนนี้ติดผมนะ เขาจะมาอ้อนพ่อ เวลาจะเล่นมวยปล้ำ สู้กัน พ่อเล่นกันเถอะ มาเร็ว (ทำเสียงอ้อน) ให้เข้าไปเล่น แต่ถ้าเป็นคุนผมว่าเขาติดแม่มากกว่า แต่จริงๆ ผมว่าทั้งสองคนก็ดูติดแม่มากกว่านั่นแหละ (หัวเราะ)
ถ้าอ้อนแม่มักจะเป็นเรื่องอยากกินขนม อยากกินของที่ผมไม่ให้กิน ผมไม่ได้ห้ามนะ แต่ผมไม่ให้ (หัวเราะ) ไม่อยากให้เด็กกินจุบจิบ เพราะเด็กไม่ชอบแปรงฟัน เราก็ต้องคอยดู ผู้ชายเป็นพวกมองอะไรเป็นเหตุเป็นผล ถ้าคุณทำแบบนี้ จะฟันผุ มองว่า ต้องแก้แต่ต้นเหตุเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ผู้หญิงจะมองเรื่องอารมณ์และจิตใจ อยากให้ลูกมีความสุข ก็ให้เขากินไป ถ้าปัญหาเกิด ค่อยไปแก้

คาถาชีวิตคู่ หน่อย & เคน

หน่อย : ต้องรู้จักอดทน เอาใจเขามาใส่ใจเรา เพราะคนสองคนมาอยู่ด้วยกัน ก็ต้องมีเรื่องนู่นนี่ ขัดใจ โฮ้ย เฮ้อ (ทำเสียงถอนหายใจ) แต่ด้วยความที่เรารู้จักกันมา 10 ปี มันเป็นกราฟที่ลงตัว ยิ่งพอมีลูก เราจะไม่แรงใส่กันแล้ว จะไม่อารมณ์พลุ่งพล่าน ต่างกันนะ ตอนยังไม่มีลูกก็จะมีอาการ ตัวฉัน ของฉัน มีอีโก้ของตัวเอง แต่พอมีลูกเราจะลดความเป็นตัวตนในชีวิตคู่ของเรา เพราะสุดท้ายแล้วเราก็ต้องกลับมาช่วยกันเลี้ยงลูกอยู่ดี (หัวเราะ) ลูกเป็นตัวเชื่อมของครอบครัว

ชีวิตคู่ขึ้นอยู่กับคนสองคนที่มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ต้องปรับตัวเข้าหากัน แต่อย่างหนึ่งที่มีคือเรื่องตัวตน เดี๋ยวนี้คนมักคิดว่า ฉันก็เก่ง เธอก็เก่ง ความอดทนก็จะน้อยลง ซึ่งยอมรับว่าผู้หญิงเราต้องเสียสละความเป็นตัวเองบ้างเหมือนกัน สมมติว่าถึงเราอยากทำอย่างนี้ แต่ถ้าเรารู้สึกว่าเขาไม่ชอบ เราก็ต้องยอมที่จะไม่ทำแบบนี้ดีกว่า เหมือนที่เวลาเราไม่ชอบให้เขาทำแบบนี้ แล้วเขาไม่ทำ เราก็จะรู้สึกดี แต่ถ้าเผื่อเขาทำ เราก็จะโกรธ ถูกมั้ย เราก็ต้องมองในมุมนั้นด้วย ย้อนกลับไป ถ้าเขาไม่ชอบ เราก็ไม่ควรจะทำด้วยเหมือนกัน

เคน : ให้อภัย และใจเย็นๆ อย่าไปมองว่าต้องเอาเหตุผลเป็นตัวตัดสินทุกอย่าง ในมุมผู้ชาย ผมก็จะต้องลดลง ไม่ไปหาเหตุผลให้มันมาก เพราะผู้หญิงจะไม่ได้ใช้เหตุผลตลอดเวลา เขามักจะใช้จิตใจ ความรู้สึก เพราะฉะนั้น เราต้องเข้าใจเขา พยายามเข้าใจว่าแฟนเราเป็นแบบนี้ สิ่งที่เขาต้องการคืออะไร สุดท้ายมันคือการปรับตัว ชีวิตคู่ไม่มีอะไรถูกผิด อาจจะมีทฤษฎีหรือหนังสือเขียนมาเป็นข้อๆ แต่ถ้าทำแล้วมันไม่เวิร์กสำหรับเราสองคน หรือไม่ทำให้เรามีความสุขเลย ก็ช่างมันเถอะ ทำแบบที่เราแฮปปี้ดีกว่า

สำหรับผมสิ่งที่ดีที่สุดคือ การมีครอบครัวทำให้ชีวิตไม่ว่างเปล่า ไม่ล่องลอย เหมือนชีวิตมีจุดยืนแล้ว ไม่อย่างนั้นคนเรามักจะต้องมีโจทย์ใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต อาจจะหยุดไม่ได้ว่าเราต้องเป็นแบบนั้น ต้องทำแบบนั้น สิ่งที่เราต้องการคงไม่มีวันพอ แต่พอมีครอบครัวแล้ว กิเลสบางอย่างก็ถูกตัดออกไปได้ ทำให้เราได้คิดว่า เออ นี่เรามีครอบครัวนะ เรามีลูก เราทำตรงนี้อยู่นะ มีบางอย่างเข้ามาแชร์ให้เราได้คิด ไม่อย่างนั้นเราอาจจะเผลอไปคิดถึงสิ่งที่เราอยากจะเป็น อยากจะมี หรืออยากจะได้อย่างเดียว

ผลงานล่าสุด จาก Citizen Kane

หน่อย & เคน : ฝากติดตามละครเรื่อง ‘รักคุณเท่าฟ้า' ซึ่งเราสองคนเป็นผู้จัดเอง ในนามบริษัท ซิตี้เซ่น เคน (มาจากชื่อหนัง Citizen Kane) เป็นเรื่องราวความรัก รักของแม่ลูก ผู้ชายกับผู้หญิง ที่อยู่บนเงื่อนไขต่างๆ นานา

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หน่อย เคน หวานรับซัมเมอร์ ใน woman&home

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook