แจกเทคนิคเขียนคิ้วให้สวยเหมือนซุปตาร์ จาก ป้อม วินิจ ตัวแม่เรื่องคิ้ว

แจกเทคนิคเขียนคิ้วให้สวยเหมือนซุปตาร์ จาก ป้อม วินิจ ตัวแม่เรื่องคิ้ว

แจกเทคนิคเขียนคิ้วให้สวยเหมือนซุปตาร์ จาก ป้อม วินิจ ตัวแม่เรื่องคิ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นตัวแม่ในเรื่องคิ้วไปแล้ว สำหรับ ป้อม วินิจ หรือ ขุ่นแม่ของเหล่าซุปตาร์ ช่างแต่งหน้าระดับประเทศที่เสกความสวยให้กับดารา-คนดัง ด้วยเมคอัพ อย่าง ชมพู่ อารยา ,ปู ไปรยา ,ญาญ่า อุรัสยา ขนาด เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ Miss Universe 2017 ขุ่นแม่ก็แต่งมาให้แล้ว

IG : pom_vinij

วันนี้ Sanook! Women ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เอ็กซ์คลูซีฟเกี่ยวกับ ขั้นตอนการเขียนคิ้วสไตล์ ป้อม วินิจ รวมไปถึงอัปเดตเทรนด์คิ้วในปี 2019 งานนี้จะมีเคล็ดลับและทรงคิ้วแบบไหนที่กำลังมา ตามลูกเกดมาเลยค่ะ

ตัวแม่เรื่องคิ้ว ต้องยกให้ ชื่อนี้ ป้อม วินิจ

“ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า เรื่องคิ้วกับพี่ป้อมเริ่มมาจากที่เมื่อปีก่อน เคยให้สัมภาษณ์กับทางสนุกไปแล้วว่าเทรนด์การแต่งหน้าจะสนุกสนานมากขึ้น และได้บอกไปแล้วว่าคิ้วจะเป็นธรรมชาติมากขึ้น โดนจะเน้นให้เห็นว่าคนนั้นมีขนคิ้วจริงอย่างไร มาถึงปัจจุบัน เทรนด์ก็ไปในทิศทางนั้น พี่ก็ดีใจที่ประสบการณ์ของเรา ทำให้เดาเทรนด์การแต่งหน้าได้ถูก แต่เนื่องจากตอนนี้เทรนด์แต่งหน้าเข้ามาหลากหลาย ค่อนข้างจะผสมผสาน อย่างทางฝั่งตะวันตกก็เอาเทรนด์ของการแต่งหน้าฝั่งตะวันออกมาใช้ ฝั่งตะวันออกก็มีการแต่งหน้าของตะวันตกเป็นต้นแบบอยู่แล้ว อย่างการแต่งหน้าสไตล์เกาหลี เกาหลี Reference ทุกอย่างก็มาจากทางตะวันตกอยู่แล้ว ตอนนี้มันก็จะผสมผสาน อย่างฝรั่งไม่เคยดัดขนตาก็กลับมาดัดขนตา ฝั่งเกาหลีจากดัดขนตาให้เท่าฝรั่งก็กลับลดน้อยลง นับวันมันยิ่งเบลนเข้าหากันมายิ่งขึ้น”

“อย่างเรื่องคิ้ว ก็จะคงความเป็นธรรมชาติ ถึงจะเป็นคิ้วใหญ่ ทรงอ้วนๆ ไม่คมชัด ปลายคิ้วไม่จำเป็นต้องเรียวก็ได้ อย่างบางทีเราตั้งใจจะปัดให้ดูเป็นธรรมชาติแต่หางเราทำเป็นเส้นคม มันดูเฟค ขอใช้คำว่าเฟคเลย ความตั้งใจจะทำให้ดูปลอม ในสไตล์ของพี่นะ หรือเน้นการเขียนคิ้วที่ดูแข็งๆ มีพลัง แต่ก็ยังต้องคงความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น อย่างไรแล้วคิ้วก็ยังเป็นเทรนด์ที่อยู่ได้อีกสักพักยาวๆ จากที่พี่ไปทำงานที่ต่างประเทศแล้วเขียนคิ้วแบบนี้ให้ฝรั่ง เขาก็ชื่นชอบคิ้วที่เป็นธรรมชาติมาก ถ้าเราไปสร้างรูปคิ้วให้เขาใหม่เขาจะไม่ชอบ แต่ฝั่งไทยจะชอบให้เปลี่ยนลุค เปลี่ยนแปลง ถ้าพูดถึงเรื่องคิ้วพี่ป้อมอยากจะฝากบอกสาวไทยหรือช่างแต่งหน้าให้ดูสไตล์การเขียนคิ้วที่มีลูกล่อลูกชน ต้องอ่านใจคนให้ออก เราไปทำงานที่เขาต้องการแบบไหน เพื่อที่จะตอบโจทย์ลูกค้าหรือคนที่เราแต่งมากที่สุด”

ขั้นตอนการเขียนสไตล์ ป้อม วินิจ

  1. บำรุงรักษาขนคิ้วที่ดี ใช้เซรั่มบำรุงคิ้ว พี่ป้อมเห็นหลายท่านหรือดาราบางคนที่ไปแต่งกันช่างแต่งหน้าบางคน ปัญหาของเขาคือสิ่งที่เขาต้องแต่งหน้าทุกวัน สิ่งที่เขาไม่ชอบเลย คือการแต่งหน้าที่ลบออกยากมาก โดยเฉพาะอายไลเนอร์ อินเนอร์ไลเนอร์ มาสคาร่า และมันจะส่งผลต่อวันต่อไป ทำให้มีสิ่งตกค้าง ตาจะดูเยิ้ม แต่งหน้ายาก เราถึงต้องบำรุงรักษา ขนคิ้วก็เช่นกัน ยี่ห้อเซรั่มที่พี่รู้จักก็จะเป็น Benefit

  2. จัดแต่งทรงคิ้วให้ได้รูป จะเป็นการแว็กซ์ กันคิ้วหรือถอดด้วยตัวเองหรือช่างผู้เชี่ยวชาญก็ได้

  3. ใครที่มีขนคิ้วได้รูปจากการจัดทรงแล้ว อาจจะใช้แค่มาสคาร่าปัดขนคิ้วให้ได้รูปอย่างเดียวก็สวยแล้ว แต่ถ้าบางคนที่มีขนคิ้วแค่หัว หางไม่มี เราก็ปัดแล้วเขียนต่อหางไปก็ได้ แต่ถ้ามีคิ้วที่ไม่ได้รูปจริงๆ จะต้องใช้อายแชโดว์หรือดินสอเขียนคิ้วสร้างรูป สิ่งที่สำคัญคือ สีของอายแชโดว์จะต้องอ่อนกว่าเส้นขนคิ้ว มิเช่นนั้นมันจะดูทึบ มองไม่เห็นเส้นขนคิ้ว ซึ่งจะดูไม่เป็นธรรมชาตินั้นเอง ส่วนใครที่ผมสีดำแนะนำให้เลือกสีเทาอ่อนและปัดทับด้วยใสก็ได้

  4. สำหรับสาวๆ ที่ชอบคิ้วหลุดระหว่างวัน แนะนำของ ชู เป็นที่เขียนคิ้วที่ติดทนมากที่สุดเท่าที่พี่ป้อมใช้มา เพราะพี่ป้อมเป็นคนหน้ามัน ตัวนี้เอาอยู่ กันน้ำ กันเหงื่อ


  5. เจลใส่ผมของ L'Oreal รูดกับแปรงปัดคิ้วและปัดคิ้วได้เลย หรือถ้าเป็นคนมีขนคิ้วและขนเส้นใหญ่อยู่แล้วจะใช้เสปรย์ผมก็ทำให้คิ้วอยู่ทรงมากขึ้นได้


เคล็ดลับสำหรับในการเขียนคิ้ว

“มาสคาร่าปัดคิ้ว สำคัญที่สุด อย่างบางคนมีรูปคิ้วที่สวยอยู่แล้ว มีขนคิ้ว มีต้นทุนที่ดี แค่ไปแว็กซ์ให้คิ้วได้รูปการแต่งห้าจะง่ายขึ้น แค่ใช้มาสคาร่าปัดอย่างเดียวก็สวย บางคนไม่มีหางคิ้วอาจจะมีการเขียนเพิ่ม หรือจะไปเพ้นท์คิ้วถาวรก็จะอยู่ได้อีก 3-6เดือน จะช่วยให้สาวไทยสวยง่ายขึ้น”

IG : pom_vinij

เผยไอเทมเด็ด มาสคาร่าปัดคิ้วที่พี่ป้อม ชอบมากที่สุด

“มาสคาร่าคิ้วของ Lancome ใช้แล้วชอบมากที่สุดเท่าที่พี่ป้อมเคยลองใช้มาก็ว่าได้ แต่ว่าตอนแรกไม่ถนัดตัวแปรงเลย แต่พอใช้ไปใช้มา มันดี ขนคิ้วที่ปัดยังไงก็ล้ม ตัวนี้เอาอยู่ แต่ก็ต้องแสดงว่าเสียใจกับสาวไทยไว้ตรงนี้ด้วย เพราะว่าเขาไม่ผลิตออกมาเพิ่มอีกแล้ว ของดีเราก็ต้องยกตัวอย่าง เพื่อทาง Lancome ได้เห็นบทความนี้แล้วเล็งเห็นแล้วผลิตขึ้นมาใหม่ พี่โชคดีที่ซื้อตุน ตามหากัน ขนาด ดิว อริสรา ไปนิวยอร์กก็ได้มา 2 แท่ง ประเทศไทยไม่ต้องพูดถึง ไม่มีแล้ว” 

“ถ้าไม่ใช่ตัวนี้ก็จะเป็นเจลใส  Benefit , Urban Decay , Shu Uemura แต่ของ Shu จะมีสีอ่อนๆ นิดนึง ส่วนตัวพี่ป้อมจะชอบใช้สีเดียวกับเส้นขนคิ้วของนางแบบ ทั้งนี้ทั้งนั้นสามารถใช้มาสคาร่าปัดขนตาได้ ยี่ห้อที่แนะนะจะเป็น Maybelline เวลาใช้มาสคาร่าปัดคิ้ว พี่ป้อมจะไม่แนะนำรุ่นที่มีไฟเบอร์ เพราะจะทำให้คิ้วดูเป็นคิ้วยักษ์ได้”

รู้เคล็ดลับและขั้นตอนการเขียนคิ้วที่ พี่ป้อม บอกหมดแบบไม่มีกั๊กไปแล้ว ถึงเวลาแล้วที่สาวๆ ต้องลงมือ ค่อยๆ ฝึกฝนไป เพื่อคิ้วสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

ตามมาซูมคิ้วสวยๆ ของเหล่าซุปตาร์ โดยฝีมือจาก พี่ป้อม กันได้เลยค่ะ สวยๆ ทั้งนั้น

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ แจกเทคนิคเขียนคิ้วให้สวยเหมือนซุปตาร์ จาก ป้อม วินิจ ตัวแม่เรื่องคิ้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook