กินตามใจแต่ (ยัง) ไม่อ้วน ตามแบบสาวเอเชีย

กินตามใจแต่ (ยัง) ไม่อ้วน ตามแบบสาวเอเชีย

กินตามใจแต่ (ยัง) ไม่อ้วน ตามแบบสาวเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

นั่นอาจเป็นเรื่องน่าอิจฉาที่เขาเหล่านั้นมีระบบเผาผลาญดีกว่า แต่สูตรการรักษาหุ่นแบบฉบับของสาวเอเชียเหล่านี้ ก็มีทั้งสูตรลัดและสูตรโกงที่จะช่วยให้คุณรักษารูปร่างได้ โดยไม่จำเป็นต้องจำกัดแคอรี่อยู่ทุกมื้อ ใครจะอยากผอมแบบต้องทนอดอยากไปตลอดจนชีวิตไม่แฮปปี้กันล่ะ จริงไหม

  1. คิดถึงความผอมเข้าไว้ แล้วคุณจะผอม หากคุณคิดว่าตัวคุณผอมแล้ว หรือจะต้องผอม อาจใช้เป็นหลักจิตวิทยาที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้มากกว่า 2 กิโลภายใน 2 สัปดาห์เลยนะ และโดยธรรมชาติ ชาวเอเชียจะบริโภคอาหารน้อยกว่าชาวตะวันตกอยู่แล้วด้วย การลดน้ำหนักจึงมักทำได้ง่ายกว่า แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเป้าหมายน้ำหนักที่คุณต้องการลดด้วยนะ
     
  2. อยู่ห่างของหวานบ้าง คงเป็นไปได้ยากหากกินแต่ของหวานแสนอร่อยแล้วคุณจะผอม แน่นอนว่าคุณสามารถกินของหวานสุดโปรดได้ แต่บางครั้งคุณก็ควรเลือกหยิบแซนด์วิชเป็นของว่างแทนเค้กหรือคุกกี้บ้าง
     
  3. เน้นอาหารเอเชีย หลากเมนูอาหารเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นอาหารของชาติเราหรือประเทศเพื่อนบ้านทั้งหลาย มักให้แคลอรี่น้อยกว่าอาหารเนื้อ นม ไข่ อย่างอาหารฝรั่ง หากคุณเน้นอาหารเอเชียมากกว่าอาหารฝรั่งเป็นปกติอยู่แล้วในแต่ละวัน คุณก็ยังพอมีลุ้นที่จะไม่เกิดอาการน้ำหนักขึ้นแบบฉุดไม่อยู่
     
  4. ทำอาหารเอง สูตรโกงวิธีลัด เมื่อคุณลงมือปรุงอาหารด้วยตัวเอง ซึ่งต้องใช้เวลาและผ่านขั้นตอนมากมาย จะทำให้คุณที่รู้สึกหิวในตอนแรก รู้สึกหิวน้อยลงได้ หลังจากเหน็ดเหนื่อยกับการทำอาหาร และเมื่อปรุงอาหารเสร็จ คุณก็จะไม่ตักกินมากจนเกินพอดี หากใครทำอาหารไม่เป็น ก็ขอเข้าไปช่วยเป็นลูกมือหั่นเนื้อ ล้างผักก็ได้ แล้วพอถึงเวลาคุณก็จะไม่รู้สึกหิวจัดอีกต่อไป
     
  5. พยายามอย่าดื่มเบียร์ เบียร์นั้นให้แคลอรี่ค่อนข้างสูง และต้องใช้เวลานานกว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พอสมควรกว่าจะเริ่มรู้สึกเมา คุณอาจซดหมดไปหลายขวดแล้วก็ได้
     
  6. วิ่งให้ได้สัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง เพราะการวิ่งเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้คุณเผาผลาญแคลิรี่ได้มากที่สุดแล้ว หากคุณหาเวลาวิ่งสัก 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ครั้งละชั่วโมง ก็มีส่วนช่วยให้หุ่นคุณคงความเป๊ะและเฟิร์มได้
     
  7. อย่าหลงเชื่อโฆษณา อย่ายึดติดอยู่แค่อาหารหรือเครื่องดื่มที่มีการฆษณาสรรพคุณไว้ว่าลดน้ำหนักได้ชัวร์แน่นอน ของอย่างนี้ต้องพึ่งตัวเราเองด้วยนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook