Blueberry Cream Cheese Mille Crêpe ขนมหวานลูกผสม

Blueberry Cream Cheese Mille Crêpe ขนมหวานลูกผสม

Blueberry Cream Cheese Mille Crêpe ขนมหวานลูกผสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครป (Crêpe) คือแพนเค้กแบบบางเฉียบ ซึ่งคนฝรั่งเศสนิยมใส่ไส้ต่างๆ ทั้งคาวและหวาน ส่วนมิล (Mille) เป็นภาษาฝรั่งเศสที่แปลตรงตัวได้ว่า "a thousand" หรือ "หนึ่งพัน" เมื่อมารวมกันเป็น Mille Crêpe จึงสื่อถึงจำนวนชั้นของเครปเค้กที่มีชั้นซ้อนกันมากมาย เครปเค้กนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นนิยมกันมากและยังแพร่หลายไปยังประเทศต่างๆ รวมทั้งประเทศไทยด้วย

เมนูฉบับนี้เป็นเค้กที่ได้ไอเดียมาจากเครปเค้กพันชั้น Mille Crêpe และพายยอดฮิตตลอดกาลของคนไทยอย่าง "พายครีมชีสบลูเบอร์รี" คงปฏิเสธไม่ได้ใช่ไหมคะว่าอย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิตต้องเคยกินหรือลองทำเจ้าพายชนิดนี้ เมื่อรวมกันจึงได้สูตรเค้กลูกครึ่งออกมาเป็นเมนู "Blueberry Cream Cheese Mille Crêpe" รับรองว่าอร่อยไม่ซ้ำใครแน่นอน

สูตรนี้จะทำเป็นเค้กก้อนหรือทอดเครปเป็นแผ่นแล้วม้วนเป็นชิ้นๆ ก็อร่อยได้ไม่แพ้กัน สามารถเตรียมสำหรับงานปาร์ตี้ต่างๆ ได้รสชาติแปลกใหม่ และยังทำง่ายโดยไม่ต้องใช้เตาอบ สามารถทำเตรียมไว้ล่วงหน้าได้ 1 วัน แล้วค่อยตัดและราดทอปปิงในวันงาน รสชาติยังนุ่มละมุนเหมือนทำใหม่ๆ นอกจากนี้ยังจัดเป็นกิจกรรมสนุกๆ ในครอบครัวได้ด้วยการตั้ง Crêpe Stationให้ทุกคนลองทอดเครปเอง และเตรียม Filling และ Topping ต่างๆ ไว้ ไม่ว่าจะเป็นบลูเบอร์รี วิปครีม ไส้ครีมชีส หรือไส้อื่นๆ อย่างช็อกโกแลตและผลไม้สด แล้วออกแบบเครปของคุณว่าต้องการแบบไหน จะม้วนหรือตกแต่งอย่างไรก็ครีเอตรูปแบบได้เต็มที่ ทั้งอร่อยและสนุกแบบนี้ต้องลองทำให้ได้นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook