3 สูตรดูแลผิวหน้ามัน ด้วยวิธีปลดล็อคปัญหาผิวแบบง่ายๆ

3 สูตรดูแลผิวหน้ามัน ด้วยวิธีปลดล็อคปัญหาผิวแบบง่ายๆ

3 สูตรดูแลผิวหน้ามัน ด้วยวิธีปลดล็อคปัญหาผิวแบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาผิวมันที่เกิดขึ้นกับสาวๆ ต่างก็เป็นตัวก่อกวนทั้งความมั่นใจและผิวที่สวยใสของใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าที่จะทำให้เครื่องสำอางเยิ้มระหว่างวัน จนต้องคอยโบ๊ะหน้าอยู่ตลอดเวลา ไปจนถึงปัญหาสิวที่สูตรหน้าใสไหนๆ ก็เอาไม่อยู่ เพราะต้นตอที่ต้องแก้ไขต้องเริ่มต้นจากตัวการที่ทำให้ผิวหน้ามันถูกกำจัดออกไปซะก่อน ดังนั้นใครที่กำลังเผชิญความมันบนผิวหน้าอยู่ล่ะก็ เรามีสูตรเด็ดที่จะเอาชนะความมันไม่ให้เข้ามาก่อกวนได้อีก ตามมาดูวิธีง่ายๆ ที่หลายคนมองข้ามกันดีกว่าค่ะ

1.อย่าล้างหน้าบ่อย
การล้างหน้าบ่อยจนเกินไปสำหรับสาวผิวมันไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก ถึงแม้ว่าจะช่วยให้ใบหน้าสะอาดปราศจากสิ่งสกปรก หรือเป็นหนึ่งในสูตรหน้าใสที่สาวๆ เชื่อมั่นก็ตามที แต่มีข้อเสียเช่นกันคือ จะทำให้ผิวหนังกำพร้านั้นมีอาการบวมน้ำ เกิดการระคายเคืองและยังทำให้เกิดอาการแพ้ได้ด้วย ซึ่งอาการเหล่านี้อาจทำให้ผิวหน้าดูไม่ขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติได้ ดังนั้นสาวที่มีผิวมันควรล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว ใครมีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ให้รีบเช็คตัวเองกันได้เลย

2.ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่เหมาะสมกับสาวผิวมัน
สำหรับสาวผิวมันที่ต้องการดูแลผิวหน้าให้ดูกระจ่างใสและเป็นธรรมชาติ ตัวครีมบำรุงผิวที่เลือกใช้นั้นจะต้องมีเนื้อที่มีลักษณะบางเบาและสามารถซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญเนื้อครีมจะต้องไม่มีส่วนผสมของน้ำมันโดยเด็ดขาด เนื่องจากน้ำมันที่ผสมอยู่ในตัวครีมจะยิ่งส่งผลทำให้ใบหน้ามีความมันมากไปกว่าเดิม ซึ่งก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการอุดตันบนใบหน้าและทำให้เป็นสิวได้ ดังนั้นควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าและเน้นการเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวจึงจะดีกว่า

3.อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง
สำหรับคนที่มีผิวมันแล้ว อาหารบางชนิดก็ควรที่จะหลีกเลี่ยง เพื่อช่วยลดความมันบนใบหน้าให้น้อยลง เช่น ของทอดของมัน นม น้ำตาลและของหวาน เป็นต้น เนื่องจากอาหารเหล่านี้อาจส่งผลต่อต่อมไขมันภายใต้ผิวหน้าให้ทำงานหนักมากขึ้น จึงทำให้มีการผลิตน้ำมันออกมาเป็นจำนวนมาก จึงเป็นสาเหจุที่ทำให้ใบหน้ามีความมันมากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังก่อให้เกิดรูขุมขนเกิดการอุดตัน จนกลายเป็นปัญหาสิวตามมาได้ในภายหลัง ดังนั้นทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้ให้ได้มากที่สุด เพื่อป้องกันปัญหาหน้ามันที่เป็นสาเหตุหลักของผิวหน้าไม่กระจ่างใสนั่นเอง

ลองหยิบเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้กับสภาพผิวหน้าของสาวๆ ที่มีความมันเป็นตัวการทำให้ความมั่นใจถดถอย รับรองว่าเพียงไม่กี่สัปดาห์จะช่วยให้ผิวหน้ากลับมาขาวใสได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียวค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook