3 สมุนไพรยอดฮิตกับสรรพคุณรักษาสิวที่สาวๆ อาจไม่เคยรู้มาก่อน

3 สมุนไพรยอดฮิตกับสรรพคุณรักษาสิวที่สาวๆ อาจไม่เคยรู้มาก่อน

3 สมุนไพรยอดฮิตกับสรรพคุณรักษาสิวที่สาวๆ อาจไม่เคยรู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิว ปัญหาใหญ่สำหรับผู้หญิงที่ต้องเผชิญกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ปัญหานี้ก็สร้างความกังวลใจ และความมั่นใจจนทำให้ต้องหาทางออกกันอย่างเอาเป็นเอาตาย แต่รู้หรือไม่ว่าผักบางชนิดที่เรารู้จัก เป็นส่วนประกอบของอาหารมากมายนั้น มีคุณสมบัติช่วยรักษาสิวได้อีกทางหนึ่ง แถมยังเป็นผักที่สามารถหาได้ทั้งไปในราคาถูก ลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่า ผักปราบสิวเหล่านั้นมีอะไรกันบ้าง

1.ผักชี

ในผักชีนั้นอุดมไปด้วยสารคลอฟิลล์สูง มีคุณสมบัติช่วยในเรื่องของการขับล้างสารพิษให้ออกไปจากร่างกายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยลดกรดในกระแสเลือด กระตุ้นการทำงานของอินซูลิน รักษาระดับตาลในเลือดให้มีความสมดุลคงที่ ขับล้างสารพิษออกจากตับ กระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ก็ยังสามารถต้านทานเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้ด้วย หากสาวๆ คนไหนไม่อยากให้ใบหน้ามีสิวจนหมดความมั่นใจ ลองใช้วิธีง่ายๆ เพียงแค่กินผักชีอยู่ประจำ รับรองว่าใบหน้าจะสวยใสไร้สิวอย่างแน่นอน

2.ออริกาโน่

เป็นผักอีกหนึ่งชนิดที่มีสรรพคุณช่วยต้านทานเชื้อแบคทีเรียชนิดเดียวกับผักชี เนื่องจากมีคลอโรฟิลล์สูงไม่ต่างกัน อีกทั้งยังช่วยลดอาการอักเสบต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในร่างกาย ลดการจุดเสียดแน่นท้อง ช่วยให้ร่างกายเจริญอาหารมากยิ่งขึ้นและยังบำบัดอาการเครียดที่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดสิวได้ด้วย ดังนั้นหากสาวๆ คนไหนที่เจอกับความเครียดอยู่บ่อยๆ จนใบหน้ามีสิวมากวนใจไม่เคยหยุด ลองกินออริกาโน่ที่เป็นส่วนผสมอยู่ในอาหารหลายชนิด จะได้ช่วยลดสิว และลดความเครียดไปในตัว

3.ใบโหระพา

เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรที่หากินได้ง่าย และยังมีกลิ่มหอมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย นอกจากนี้ยังให้สรรพคุณในเรื่องของการจำกัดแบคทีเรีย และต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ซึ่งส่งผลให้ผู้ที่กินใบโหระพาเป็นประจำ จะมีผิวที่ดูสุขภาพดียิ่งขึ้นและยังช่วยลดสิวบนใบหน้า รวมไปถึงริ้วรอย รอยดำและรอยแดงต่างๆ จางหายลงไปได้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของสาวๆ ที่อยากหน้าใส โดยไม่ต้องซื้อผลิตภัณฑ์ราคาแพงให้เปลืองเงิน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อยากหน้าใสไร้สิว แค่ผักสมุนไพรคุ้นหูคุ้นตาเหล่านี้ก็เพียงพอที่จะเนรมิตผิวหน้าใสไร้สิวได้แบบง่ายๆ แล้ว เพียงแค่เลือกกินเป็นประจำทุกวัน ควบคู่กับการดูแลทำความสะอาดผิวหน้าเป็นอย่างดี ดื่มน้ำให้มากๆ ไม่เครียด ก็จะช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรง สวยเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ แถมคุณสมบัติของสมุนไพรก็ยังส่งผลให้สุขภาพแข็งแรงไปในตัวอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook