7 วิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเงินแพง

7 วิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเงินแพง

7 วิธีลดริ้วรอยแบบธรรมชาติง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเงินแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาริ้วรอยเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่บั่นทอนความมั่นใจของสาวๆ แต่การจะใช้วิธีลัด เช่น การฉีดโบท็อกหรือทำเลเซอร์ก็เสียดายเงินที่จะต้องควักจ่ายจำนวนมากหากจะต้องทำอย่างต่อเนื่องหลายครั้ง แต่หากคุณไม่ต้องการลดริ้วรอยด้วยวิธีดังกล่าว เรามีวิธีที่จะช่วยให้คุณชะลอผิวให้ห่างไกลจากริ้วรอยอย่างง่ายๆ มาฝาก รับรองว่าได้ผลแบบไม่ต้องจ่ายแพงแน่นอนค่ะ

1.หมั่นทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ
การทาครีมบำรุงผิวจะช่วยให้ผิวที่แห้งกร้านและเหี่ยวย่น กลับนุ่มชุ่มชื้นและฉ่ำเด้ง เนื่องจากครีมบำรุงผิวมักผสมสารสกัดจากธรรมชาติหลายชนิดที่ส่งผลดีต่อผิวพรรณ เมื่อใช้เป็นประจำก็จะทำให้ผิวเปล่งปลั่งสดใส แถมผิวยังเด้ง ไม่แก่เร็วด้วย

2.กินปลาที่มีไขมันบ่อยๆ
เช่น ปลาแซลมอน ปลาเทราท์ ปลาทู ปลาซาร์ดีนและปลาชนิดอื่นๆ โดยเฉพาะปลาทะเล เนื่องจากปลาเหล่านี้จะมีกรดไขมันโอเมก้า 3 สูง โดยกรดไขมันโอเมก้า 3 จะช่วยให้ผิวแข็งแรงและมีความยืดหยุ่น สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดและป้องกันริ้วรอยก่อนวัยได้

3.รับประทานถั่วเหลือง
ถั่วเหลืองถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่สุดของผู้หญิง เพราะถั่วเหลืองจะมีสาร isoflavones ที่ช่วยสร้างฮอร์โมนเอสโตรเจนให้กับร่างกาย ช่วยให้ผิวลื่น มีความยืดหยุ่น สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดและยังช่วยลดเลือนริ้วรอยได้

4.รับประทานอะโวคาโด้
อะโวคาโด้เต็มไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งการได้รับไขมันดีที่เพียงพอจะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นและยืดหยุ่น จากการศึกษาผู้หญิง 700 กว่าคนที่รับประทานอะโวคาโด้เป็นประจำ พบว่าพวงเธอมีผิวที่อ่อนนุ่ม ยืดหยุ่นและป้องกันริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี

5.ใช้แตงกวาฝานบางๆ หรือถุงชาที่ใช้แล้วแปะทิ้งไว้บนเปลือกตา
การใช้แตงกวาหรือถุงชาที่ใช้แล้วมาวางบนเปลือกตาทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีเป็นประจำทุกวัน จะช่วยลดริ้วรอยและรอยหมองคล้ำรอบดวงตาได้

6.พอกหน้าด้วยสูตรธรรมชาติ
สูตรพอกหน้าธรรมชาติลดริ้วรอยนั้นมีด้วยกันหลายสูตรมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้กล้วย ข้าวโอ๊ต แตงกวา มะเขือเทศ น้ำผึ้ง หรือนมสด ซึ่งการใช้วัตถุดิบเหล่านี้มาพอกหน้าเป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยให้หน้าชุ่มชื้น ฉ่ำเด้ง และลดเลือนริ้วรอยลงได้นั่นเอง

7.กดจุดบนใบหน้า
การกดจุดบนใบหน้าเพื่อลดริ้วรอยเป็นศาสตร์แพทย์แผนจีนโบราณที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำเหลือง วิธีนี้ทำได้ง่ายๆ แค่ใช้นิ้วกลางกดลงไปตรงจุดต่างๆ ได้แก่ ตรงมุมปากทั้งสองข้าง ปีกจมูกทั้งสองข้าง ใต้ตาดำทั้งสองข้าง หางคิ้วทั้งสองข้างเหนือคิ้วทั้งสองข้างและข้างติ่งหูทั้งสองข้าง การกดจุดบริเวณเหล่านี้เป็นประจำจะช่วยให้เลือดไหลเวียนดี และทำให้หน้าใส แถมยังช่วยลดเลือนริ้วรอยให้จางลงอย่างได้ผล

นอกจากนี้แล้ว สิ่งสำคัญของการลดริ้วรอยบนใบหน้าคือ อย่าเครียดหรือแสดงสีหน้ามากเกินไป เช่น เลิกคิ้ว ขมวดคิ้ว การนอนในตอนกลางคืนก็พยายามนอนหงายให้มากที่สุด และพยายามบริหารใบหน้าบ่อยๆ ก็จะช่วยให้ผิวหน้าดูเด็กลงและริ้วรอยลดลงอย่างเป็นธรรมชาติได้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook