3 ท่าบริหารหน้าท้องสวย แบบง่ายๆ ที่บ้าน จาก "เบเบ้ ธันย์ชนก"

3 ท่าบริหารหน้าท้องสวย แบบง่ายๆ ที่บ้าน จาก "เบเบ้ ธันย์ชนก"

3 ท่าบริหารหน้าท้องสวย แบบง่ายๆ ที่บ้าน จาก "เบเบ้ ธันย์ชนก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเน็ตไอดอล หน้าเด็กตลอดกาล จนตอนนี้กลายเป็นไอดอลเรื่องการออกกำลังกายไปแล้ว สำหรับ "เบเบ้ ธันย์ชนก" ที่มีความเก่งรอบด้าน

ทั้งการแสดง การศึกษา ตลอดจนการดูแลตัวเอง แม้เป็นสาวร่างเล็ก แต่รูปร่างสวยสมส่วน จนใครๆ ก็ยกให้เป็นต้นแบบด้านสุขภาพ

นอกจากชอบออกกำลังกายแล้ว "เบเบ้" ยังมักจะแชร์ทริค เทคนิคเพื่อรูปร่างเป๊ะ ผ่านทางอินสตามแกรม หรือเฟสบุ๊ค บ่อยๆ 


สำหรับสาวๆ ที่อยากเน้นออกกำลังกายหน้าท้อง ให้หน้าท้องสวย "เบเบ้" ได้แชร์ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่บ้าน โดยไม่ต้องออกไปฝ่าฟันกับ "ฝุ่น pm 2.5" ไว้ 3 ท่า แถมอุปกรณ์ก็น้อยชิ้นด้วย 

Abs and Core

คลิปนี้เป็นท่าบริหารหน้าท้อง Obliques และแกนกลางลำตัวนะคะ ซึ่งควรจะออกทั้งหมด เพราะกล้ามเนื้อส่วนนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นคง แข็งแรง และบาลานซ์ด้วย จะได้เป็นพื้นฐานที่ดีในการทำท่าออกกำลังกายอื่นๆ นะคะ

Woodchop ท่านี้คล้ายเราผ่าฟืน (ซึ่งทางนี้ไม่เคยผ่าเหมือนกัน แต่พอนึกออก อิอิ) นอกจากได้หน้าท้องหน้า ท้องข้าง core ก็ยังได้ช่วงแขน ไหล่อีกด้วย เบใช้ดัมเบล 4kg พยายามโฟกัสที่การเกร็งและบิดหน้าท้องลำตัวในการหัน แทนที่จะเหวี่ยงแขนขึ้น-ลงเฉยๆ นะคะ 10reps 4sets

Plank with side tap แพลงค์ ให้ศอก ไหล่ ตรงกันแนวดิ่ง เกร็งท้องให้แน่น เหมือนบีบหลังและท้องเข้าหากัน (เหมือนเวลาเราเอานิ้วโป้งนิ้วชี้บีบขนมปังแผ่นจากฟูๆ ให้มันแน่นๆแบนๆ) ให้รู้สึกว่าตัวแน่นสุดๆ กดก้นลง แล้ว แตะเท้าออกด้านข้างสลับกันโดยห้ามขยับตัวเด็ดขาด 20reps 4sets

Lying leg raise เน้นๆ ช้าๆ นอนหงาย กดท้องและหลังให้ชิดพื้น (ดูจากกระจกด้านข้างของเบนะคะ ไม่ให้มีช่องว่างระหว่างพื้นและหลัง ไม่งั้นหลังแอ่น จะปวดหลังล่างกัน) เกร็งท้อง ยกขาขึ้นช้าๆ จนมาตั้งฉาก แล้วดันก้นขึ้นนิดเดียวตรงๆ ไม่ให้ขาเอียงเข้าท้อง ทำท่านี้แพคชัดมากเลยค่ะ 20reps 4sets


วินัยคือสิ่งสำคัญ หากคุณมีวินัย ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่นานเกินรอ ได้รูปร่างดีแบบ "เบเบ้" แน่นอน

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ 3 ท่าบริหารหน้าท้องสวย แบบง่ายๆ ที่บ้าน จาก "เบเบ้ ธันย์ชนก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook