ไม่ต้องอาย! ถ้า STOP ไม่ได้ ก็ "Safe Sex" เรียนรู้การมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย

ไม่ต้องอาย! ถ้า STOP ไม่ได้ ก็ "Safe Sex" เรียนรู้การมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย

ไม่ต้องอาย! ถ้า STOP ไม่ได้ ก็ "Safe Sex" เรียนรู้การมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่า สาวๆ SistaCafe ทุกคน วัยรุ่น นี่มันเป็นวัยแห่งความว้าวุ้นกันซะจริงๆ นะคะ มีหลากหลายเรื่องให้ต้องรับมือ ทั้งการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย จิตใจ ฮอร์โมน การปรับตัว รวมไปถึงเรื่อง '"เพศ" หรือเรื่อง "เซ็กซ์" การเข้าใจในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ที่ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ แม้กระทั่งใครหลายคนที่เป็นผู้ใหญ่แล้วก็อาจจะยังมีความเข้าใจผิดๆ ในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์ที่ถูกต้องกันได้นะเออ  มาทางนี้เลยค่ะซิส!

วันนี้เราจะมาเปิดอกคุยกันแบบซิสบอกซิสกันอย่างตรงไปตรงมา ในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย หรือ Safe Sex ที่ถูกต้องเป็นยังไงกันแน่ เพราะเรื่อง Safe Sex เป็นสิ่งสำคัญที่สุดดด เขียนเส้นใต้เน้นๆ ไปเลยค่า ใครบอกว่าเรื่องเพศเป็นเรื่องต้องห้าม พูดไม่ได้ ไม่รู้ซะแล้ว ว่าสาว SistaCafe พูดคุยกันได้ทุกเรื่องอยู่แล้วจ้ะ

Safe Sex คืออะไร ? 1548750700
Safe Sex แปลตรงตัวเลยก็คือการมีเซ็กซ์ หรือเพศสัมพันธ์กันอย่างปลอดภัย หลายๆ คนอาจจะคิดว่ามีเพียงแค่การใช้ถุงยางอนามัยเมื่อมีเพศสัมพันธ์ แต่ความจริงแล้วการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัยมีมากกว่านั้นนะจ๊ะ สามารถแบ่งได้คือ การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง หรือที่เราเรียกกันง่ายๆ ว่าการช่วยตัวเองนี่แหละค่ะ ซึ่งวิธีนี้เป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ร้ายแรง หรือน่ารังเกียจนะจ๊ะ

กิจกรรมทางเพศระหว่างคู่นอน คือการสัมผัสร่างกาย ช่วยให้ต่างฝ่ายสำเร็จความใคร่ โดยไม่มีการสอดใส่ หรือเรียกสั้นๆ ว่า Small Sex นั่นเองค่ะ

การมีเพศสัมพันธ์โดยมีการป้องกัน การมีเซ็กซ์แบบป้องกันทุกครั้งก็ถือว่าเป็น Safe sex เหมือนกันจ๊ะ ใช้ถุงยางอนามัยไม่เพียงแค่ช่วยคุมกำเนิด แต่ยังช่วยลดการติดต่อทางเพศสัมพันธ์อีกด้วย นอกจากนี้การทำออรัลเซ็กส์ที่ปลอดภัยก็ควรใช้ถุงยาง หรือแผ่นยางอนามัย ( Dental dam ) ที่มีไว้สำหรับทำออรัลเซ็กส์โดยเฉพาะด้วยนะ


วิธีมี Safe Sex ละคะซิส ? 1548750239
ถ้าพูดกันตามตรงวิธีที่ดีที่สุดที่จะปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ได้แบบ 100% เต็ม ก็คือการไม่มี Sex นั่นแหละค่ะ แต่... แน่นอนว่าเรื่องเพศนั้นมันห้ามกันยาก ในเมื่อห้ามไม่ได้ ก็ต้องมีเซ็กส์กันอย่างปลอดภัย ฉลาด สมกับเป็นสาวยุคใหม่ ที่จะไม่ยอมทำร้ายตัวเองกันเถอะค่ะ!!! เราขอเน้นย้ำตัวโตๆ ว่าการมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องที่มาพร้อมกับความรับผิดชอบอีกมากมาย ถ้าอยากจะมี ต้องเตรียมพร้อมที่จะรับมือและมีความรับผิดชอบต่อตนเองนะคะสาว ๆ สิ่งสำคัญที่สุดคือความปลอดภัยและจิตใจของเรา เพราะฉะนั้นเราไปดูวิธีที่จะช่วยให้สาวๆ มี Safe Sex กันอย่างปลอดภัยกันเลยค่ะ


1548750212
1. ตรวจหาโรคติตต่อสม่ำเสมอ ไม่ใช่เพียงแค่เรานะคะซิส แต่คู่นอนของเราเองก็ต้องหมั่นตรวจด้วยอยู่เสมอ เพื่อที่จะได้สร้างความมั่นใจ และหาแนวทางในการป้องกัน หรือแก้ไขกันต่อไป เพราะเชื้อบางชนิดไม่ได้ออกอาการทันที ใช้ระยะเวลานานกว่าจะออกอาการ วิธีตรวจหาโรคติดต่อเป็นวิธีเดียวที่เราจะรู้ว่าคน ๆ นั้นมีโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์หรือไม่ 1548751910
2. ป้องกันอยู่เสมอ ถุงยางอนามัย ไอเทมของสาวฉลาดนะจ๊ะเธอ นี่มันยุคไหนแล้ว! สาวๆ ก็สามารถพกถุงยางอนามัย ไว้ป้องกันตัวเอง เพราะเราไม่รู้ว่าจะพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่มีความเสี่ยงกันตอนไหนนี่เนอะ นอกจากนี้ควรย้ำกับคู่นอน หรือคุณแฟนเราอยู่เสมอว่าต้องใส่ถุงยางอนามัยป้องกันทุกครั้ง ถ้ารักกันจริง เขาจะไม่ต้องทำให้เรามานั่งเครียดแน่นอนค่ะ

1548750415

3. รักเดียวใจเดียว ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญกับเรื่องความรัก ในเรื่องเพศสัมพันธ์ก็เช่นเดียวกันนะจ๊ะ รักใครก็รักทีละคน จะมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยก็มีทีละคน ลดความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดโรคติดต่อ และการรับโรคติดต่อมาจากคนอื่นหลาย ๆ คน


1548749979
4. หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นธรรมดาที่เมื่อไหร่ที่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าปากนั่นแปลว่าสติ ความคิด ความยับยั้งชั่งใจที่ดีของสาว ๆ ก็จะลดลงไปด้วย ทำให้เราอาจะไม่ได้นึกถึงการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัยหรือถูกวิธี ซึ่งนั่นอาจจะทำให้เกิดผลเสียตามมาและต้องมานั่งเสียใจทีหลังได้นะคะ


1548749741

5. คุมกำเนิด เมื่อคิดจะมีเซ็กส์แล้ว ก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อผลที่จะตามมาด้วย นอกจากเรื่องโรคติดต่อที่เกิดจาการการมีเพศสัมพันธ์ เรื่องการคุมกำเนิดก็เป็นสิ่งสำคัญมากเหมือนกันนะสาว ๆ ทั้งยาคุมที่กินประจำทุกวัน และยาคุมฉุกเฉิน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการตั้งครรภ์แบบไม่พร้อมนะคะ อยากจะเน้นย้ำว่า ยาคุมไม่มีผลต่อการป้องกันโรคติดต่อ ไม่สามารถป้องกันโรคได้ การมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัยจึงควรใช้ถุงยางอนามัยป้องกันโรคติดต่อทุกครั้งนะคะซิส


1548750356
ซึ่งบทความเกี่ยวกับยาคุมกำเนิดก็มีมากมาย แต่ทั้งนี้สาวๆ ควรปรึกษาเภสัชกรให้ดีด้วยนะคะ 

เรื่องเซ็กซ์ หรือเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องธรรมชาติ และไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่เมื่อไหร่ที่เราไม่มีความรับผิดชอบ ไม่มีการป้องกัน ผลที่ตามมาย่อมเป็นผลเสียมากกว่าผลดีแน่นอนค่ะ การมีเซ็กส์ที่ปลอดภัยไม่ใช่แค่แสดงถึงการมีความรับผิดชอบ แต่ยังทำให้เราเกิดความสบายใจ ลดปัญหาที่ตามมาได้อีกเยอะเลยค่ะซิส อย่าให้อารมณ์ชั่ววูบ หรือความคิดของใครมาทำให้เราต้องรับผลเสียที่ตามมานะจ๊ะ ย้ำกับตัวเองไว้ว่า Safe Sex เท่านั้น!!!

หวังว่าสาวๆ จะรักตัวเองกันมากๆ นะคะ สวัสดีค่า  

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ไม่ต้องอาย! ถ้า STOP ไม่ได้ ก็ "Safe Sex" เรียนรู้การมีเพศสัมพันธ์ที่ปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook