5 เคล็ดลับใส่รองเท้าส้นสูงให้สวย แถมไม่เมื่อยล้าเท้าอย่างที่เคยเป็น

5 เคล็ดลับใส่รองเท้าส้นสูงให้สวย แถมไม่เมื่อยล้าเท้าอย่างที่เคยเป็น

5 เคล็ดลับใส่รองเท้าส้นสูงให้สวย แถมไม่เมื่อยล้าเท้าอย่างที่เคยเป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าใส่รองเท้าส้นสูงแล้วจะดูสวย ขาเรียวและดูบุคลิกดีขึ้น ทำให้สาวๆ ส่วนใหญ่นิยมใส่รองเท้าส้นสูงกันเป็นจำนวนมาก แต่ก็มักจะมีปัญหาตามมาเช่นกัน นั่นก็คืออาการปวดเมื่อยตามขา น่อง และปลายเท้านั่นเอง ดังนั้นเราจึงนำ 5 เคล็ดลับดีๆ ในการใส่รองเท้าส้นสูงไม่ให้เกิดอาการเมื่อยล้ามาแนะนำกัน มาดูกันเลยว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้าง

1.เลือกขนาดรองเท้าให้เหมาะสม                               

ขนาดของรองเท้าควรจะพอดีกับเท้ามากที่สุด โดยระยะห่างระหว่างพื้นรองเท้ากับสันรองเท้าควรห่างกันอย่างน้อย 3 เซนติเมตร เพื่อไม่ให้เกิดความคับแน่นจนเกินไปและสวมใส่สบายมากกว่า นอกจากนี้หากมีโครงสร้างของรองเท้าที่สามารถรองรับกับรูปเท้าของตนเองได้แบบพอดีก็จะดีมาก

2.ดูแลสุขภาพเท้าให้ดี

การดูแลสุขภาพเท้ามีด้วยกัน 2 วิธี คือ การแช่เท้าในน้ำเกลือผสมน้ำอุ่นก่อนนอน  จากนั้นทาครีมบำรุงผิวให้ทั่ว และวิธีที่ 2 คือ นวดขาและเท้า โดยการงอขาขวาจากนั้นวางข้อเท้าขวาไว้ที่หัวเข้าซ้าย แล้วใช้นิ้วหัวแม่มือทั้งสองข้างกดลงไปที่เนินปลายเท้าแล้วนวดเป็นวงกลม นวดต่อไปบนหลังเท้าและส้นเท้า ทำซ้ำหลายๆ ครั้ง จะช่วยคลายความเมื่อยล้าของเท้าได้ดี

3.ทาโลชั่นก่อนสวมรองเท้า

การทาโลชั่นก่อนที่จะสวมรองเท้าจะช่วยลดการเสียดสีระหว่างรองเท้ากับผิวเท้า อีกทั้งยังช่วยเพิ่มชุ่มชื้นและทำให้สบายเท้ามากขึ้น ซึ่งก็เป็นอีกวิธีที่จะทำให้คุณสวมใส่รองเท้าส้นสูงได้อย่างสบาย ไม่เมื่อยไม่ล้าเช่นกัน

4.เดินให้ถูกวิธี

การเดินบนรองเท้าส้นสูงอย่างถูกวิธี จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุและช่วยลดอาการเมื่อยล้าลงได้ สำหรับวิธีเดินที่ถูกต้องนั้น ทำได้โดย เดินก้าวสั้นๆ ไม่งอเข่ามากแล้วเดินลงด้วยส้นเท้าก่อน จากนั้นก็กลางเท้าและตามด้วยปลายเท้าตามลำดับ  ศีรษะควรตั้งตรงเป็นเส้นเดียวกับกระดูกสันหลังให้คางขนานกับพื้น ยืดไหล่ให้ตรง ปล่อยแขนตามสบาย แขม่วหน้าท้องเล็กๆ แล้วงอเข่าเล็กน้อย จะช่วยให้บุคลิกการเดินของคุณดูดีขึ้น และไม่มีอาการเมื่อยล้ามากวนใจอย่างแน่นอน

5.ฝึกยืนให้ถูกวิธีด้วย

การยืนที่ถูกวิธีก็จะช่วยลดความเมื่อยล้าที่อาจเกิดขึ้นจากการใส่รองเท้าส้นสูงเป็นเวลานานได้เหมือนกัน โดยให้ยืนลงน้ำหนักไปที่ส้นเท้าข้างหนึ่ง ส่วนอีกข้างที่เหลือก็ให้ใช้ปลายส้นเท้าแตะพื้นแล้วเงยปลายเท้าขึ้นเหมือนท่าพัก เมื่อเริ่มเมื่อยจึงเปลี่ยนไปลงน้ำหนักที่ส้นเท้าอีกข้างแทน

การใส่รองเท้าส้นสูงนอกจากจะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีขึ้นแล้วยังช่วยให้ดูสวยเพรียวขึ้นด้วย แต่การสวมรองเท้าส้นสูงบ่อยๆ และสวมเป็นเวลานานติดต่อกัน ก็อาจทำให้เกิดอาการปวดเมื่อยได้ ดังนั้นมาทำตาม 5 เคล็ดลับเหล่านี้กันดูนะคะ แล้วจะช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook