แค่ชอบอยู่คนเดียว! รวมเหตุผลที่ "สาวโสด" ไม่อยากมีแฟน

แค่ชอบอยู่คนเดียว! รวมเหตุผลที่ "สาวโสด" ไม่อยากมีแฟน

แค่ชอบอยู่คนเดียว! รวมเหตุผลที่ "สาวโสด" ไม่อยากมีแฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทำไมถึงไม่อยากมีแฟน?" มันเป็นคำถามยอดฮิตที่สาวโสดหลายๆ คนต้องเคยเจอ ส่วนความรู้สึกของคนฟังก็อาจจะต่างกันไป บ้างก็อาจจะมองว่ามันเป็นประโยคแทงใจดำ ไม่ได้อยากโสดสักหน่อย แค่หาไม่ได้เท่านั้นเอง บ้างก็รำคาญ โสดแล้วผิดตรงไหน เหตุผลที่ยังครองตัวเป็นโสดนี้มีเป็นสิบเลยแหละ แต่ในวันนี้เราขอยกมาสัก 6 ข้อก่อนก็พอเนอะส่วนจะมีอะไรบ้าง แล้วตรงกับใจเธอมากขนาดไหน อย่าเพิ่งตอบเรา ไปอ่านกันก่อนเลยค่ะ!


1. รักอิสระ

1549262975 sssbesties01
"เธอเป็นดั่งนกน้อยที่รักในอิสระ!" ไม่จำเป็นต้องทดลองมีแฟนดูหรอก มองเพื่อนรอบตัว บางทีก็ถึงกับถอนหายใจเหนื่อยแทนเลย "ตัว กินข้าวยัง" ไม่ก็ "ตัว อยู่ไหน ทำอะไรอยู่" ขนาดฟังอยู่ห่างๆ ก็ยังอดรู้สึกไม่ได้ว่า อิสระที่เคยมีของเรามันหายไปอะ ราวกับนกน้อยตัวหนึ่งที่โดนจับใส่กรงไว้ มันเลยกลายเป็นความรู้สึกที่ว่า แฟนน่ะ อย่ามีมันเลย เดี๋ยวอิสระที่ได้เล่นสนุกจะหายไป +


2. ยังไม่เจอคนที่ใช่   

1549263179
"ความรู้สึกมันฟ้อง ว่ายังไม่เจอคนที่ใช่" ผู้หญิงอย่างพวกเราน่ะ เวลาเจออะไรที่ถูกใจนิด ถูกใจหน่อย เงินในกระเป๋าก็พร้อมเปย์ทันทีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องหยุดเพื่อเสียเวลาคิดให้เปลืองพลังงานสมองหรอก แล้วด้วยนิสัยในข้อนี้ที่เธอหลายๆ คนอาจจะเป็นกันเลยนะ พอเปลี่ยนจากสินค้าเป็นผู้ชายแล้ว มันก็ให้ฟีลเดียวกันเลยอะ ไม่เจอที่ใช่ก็ขอเซย์โนไว้ก่อนละกัน หรือเจอที่ใช่ เขาไม่คิดว่าเราใช่ด้วย... ฟังแล้วดูเหนื่อยใจเนอะ อยู่เป็นโสดต่อไปเรื่อยๆ ไม่รีบดีกว่า หากเจอคนที่ใช่เดี๋ยวก็สละโสดเอง!


3. ชีวิตฉันมีความอบอุ่นดี

1549263469
"ชีวิตฉันได้รับความรักมาจากคนรอบข้างตลอด แฟนอะไรนั่น ไม่มีก็ได้นะ" ครอบครัวที่มอบความอบอุ่นให้กับเธอแบบไม่มีขาด เพื่อนฝูงที่เข้าใจและเดินเคียงข้างไปด้วยกันยามเมื่อเจอปัญหา ชีวิตที่เป็นแบบนี้ของเธอ มันทำให้รู้สึกว่าไม่ขาดอะไรไปอีกแล้วอะ มันพอแล้ว ไม่ต้องมีแฟนเข้ามาช่วยเติมเต็มก็ได้นะ ชีวิตโสดแต่ได้รับความรับความอบอุ่นมาอย่างล้นหลาม มันก็สุขสบายดี


4. นกบ่อยไป เลิกหาแฟนแล้วดีกว่า

1549263623
"หมดเรี่ยวแรงที่จะตามหารักแท้แล้ว" ตอนแรกๆ เธอก็ไม่ได้คิดอยากครองตัวเป็นโสดอยู่แบบนี้หรอก หนุ่มที่หมายตาไว้ก็มีอยู่หลายคนเลย แต่พอคิดเริ่มสานสัมพันธ์กับเค้าทีไร บทสรุปก็จบลงโดยที่เธอ "นก" ไปเสียทุกครั้ง เรียกได้ว่าเจ็บจนไม่คิดอยากจะใส่ใจกับเรื่องรักๆ พวกนี้อีกแล้วนั่นเองค่ะ


5. ตัวอย่างไม่ดี เห็นมาเยอะ 

1549263801
"เห็นตัวอย่างคนอกหักมาเยอะ เลยไม่คิดที่จะมี" บทเรียนในอดีตจะช่วยทำให้คนเราไม่เดินทางผิดซ้ำสอง เวลาเรียนรู้เรื่องประวัติศาสตร์ในห้องเรียน เธอน่าจะเคยได้ยินอาจารย์พูดประโยคทำนองนี้ให้ฟังบ้างล่ะ แล้วเมื่อเอาเรื่องนี้มาเทียบเป็นความรักแทน มันก็ส่งผลแบบเดียวกันเลยค่ะ เจอตัวอย่างคนอกหักมากเยอะพอสมควรเลย ในใจลึกๆ เธอก็เลยเป็นกังวลขึ้นมาว่าอาจเป็นแบบเดียวกัน ผลคือ ขออยู่เป็นโสดไปงี้แหละ สบายใจ


6. เอาตัวเองให้รอดยังยากแล้วเลย
   1549263992
"กลัวดูแลเอาใจใส่เค้าไม่ได้ดีพอ" ทุกวันนี้เริ่มใช้ชีวิตอยู่ในสังคมยากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว บอกเลยว่าแค่เอาตัวเองให้มีชีวิตหายใจรอดไปวันๆ ยังแทบตาย หากมีแฟนก็เท่ากับว่าเธอต้องเหนื่อยขึ้นแบบคูณสองด้วยสิ แบ่งเวลาเพื่อไปดูแลเค้าด้วย ซึ่ง... เธอคิดว่าตัวเองไม่สามารถทำได้แน่นอน งั้นก็อย่าได้มีแฟนเลย เดี๋ยวจะเสียความรู้สึกเปล่าๆ อยู่เป็นโสดแบบนี้ต่อไปดีกว่า

อ่านจบปุ๊บ สัมผัสได้ปั๊บ เฮ้ย! ตรงใจจังเลย ทุกวันนี้ที่เธอยังไม่มีแฟนเหมือนเพื่อนคนอื่นๆ เค้าก็ด้วยเหตุผลทำนองนี้เลยแหละ เห็นคนเจ็บแทบตายเพราะรักกันมาเยอะ กลัวเลย ไม่อยากมีแล้วแฟน ไม่ก็กลัวว่าปีกของตัวเองจะโดนเด็ดทิ้งไป งั้นขออยู่แบบนี้ต่อดีกว่า หรือ... นกมาเยอะ ที่บ้านเนี่ยเลี้ยงไว้เต็มเลย เธอเหนื่อยที่จะตามหาแล้ว...เห็นมะ เหตุผลที่ครองตัวเป็นโสดมีหลายข้อเลยเนอะ แล้วเธอล่ะ โดนใจกันไปกี่ข้อกันเอ่ย?

ไม่ต้องตอบเรานะ แท็กเพื่อนหัวอกเดียวกับตัวเองแล้วถามซะ เธอจะได้มีเรื่องสนุกๆ ไปเม้าท์มอยตามประสาคนโสดกันไง! ส่วนเราคงต้องขอตัวไปหาเพื่อนก่อนนะคะ เพราะมีประเด็นสนุกๆ ไปคุยด้วยล่ะ แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบาย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แค่ชอบอยู่คนเดียว! รวมเหตุผลที่ "สาวโสด" ไม่อยากมีแฟน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook