ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดบนไอโฟ

ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดบนไอโฟ

ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดบนไอโฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟิตร่างกายให้แข็งแกร่งพร้อมเพิ่มความยืดหยุ่นกับ ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ (Nike Training Club) แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดบนไอโฟนสำหรับคนชอบออกกำลังกาย

ท่ามกลางโลกแห่งเทคโนโลยีทุกวันนี้ กระแสความนิยมในหมู่คนรุ่นใหม่คงหนีไม่พ้นแก๊ดเจ็ทสุดฮิตอย่างไอแพด ไอโฟน แท็บเล็ต อีบุ๊ค สมาร์ทโฟนฟังก์ชั่นสุดล้ำรุ่นใหม่ๆ ที่แข่งกันออกวางตลาดตลอดเวลา ด้วยความเชื่อที่ว่าเทคโนโลยีมีส่วนช่วยให้ชีวิตคนเราดีขึ้น และเป็นประโยชน์กับชีวิตมากหากเรียนรู้ เลือกสรร และนำไปประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นในการทำงาน การบริหารจัดการเรื่องเงิน การดูแลสุขภาพ ตลอดจนการออกกำลังกายที่เหมาะกับความชอบส่วนบุคคล

ข่าวดีสำหรับคนรักสุขภาพและชื่นชอบการออกกำลังกาย เมื่อวันนี้ ไนกี้ (Nike) ผู้นำด้านนวัตกรรมกีฬาระดับโลก ได้ก้าวล้ำไปอีกขั้นในโลกแห่งเทคโนโลยี ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่สำหรับการฟิตร่างกายด้วยตนเองบนไอโฟนในชื่อ "ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ (Nike Training Club)" เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้กับร่างกายและลดโอกาสในการบาดเจ็บ โดยรวบรวมเอาโปรแกรมฝึกท่าออกกำลังกายต่างๆ ต่อเนื่องกันเป็นช่วงสั้นๆ และหนักแน่น ซึ่งออกแบบขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ใช้มีความฟิต ความรวดเร็ว ความแข็งแกร่ง และความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น

นางสาวพิณรัตน์ ทัศนะพยัคฆ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดจากกีฬาวิ่งเมื่อกว่า 40 ปีที่แล้ว ไนกี้ต้องการเห็นผู้ที่ชื่นชอบกีฬาทุกคนได้รับประโยชน์จากการออกกำลังกายอย่างเต็มที่ ทั้งในด้านความแข็งแกร่งและยืดหยุ่นของร่างกาย และสามารถเพลิดเพลินกับการเล่นกีฬาได้อย่างปลอดภัย พร้อมทั้งลดโอกาสเสี่ยงในการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายด้วย"

ด้วยแอพพลิเคชั่น "ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ" นี้ นักวิ่งจะได้สัมผัสประสบการณ์และความสนุกรูปแบบใหม่ เพราะภายในแอพพลิเคชั่นมีการสาธิตการออกกำลังกายแต่ละท่าบนหน้าจอเพื่อเป็นทั้งแนวทางและการสร้างแรงกระตุ้นและในระหว่างการฝึกหรือความท้าทายแต่ละครั้ง นอกจากนี้ ผู้ใช้จะได้รับข้อมูลและความเห็นเกี่ยวกับการออกกำลังกายครั้งนั้นๆ ผ่านทางแอปพลิเคชั่น ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ บนโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้เอง ซึ่งข้อมูลของ ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ ได้อ้างอิงข้อมูลเชิงลึกที่ได้รับจากนักกีฬาระดับโลก จึงทำให้ทุกคนสามารถฝึกฝนในแบบของนักกีฬาระดับสุดยอดได้

เก่ง-กิตตินันต์ แก้ววงศ์วัฒนา เทรนเนอร์มืออาชีพ กล่าวว่า "ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ เปลี่ยนการออกกำลังกายให้เป็นกีฬาด้วยโปรแกรมการฝึกที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี โปรแกรมการฝึกเหล่านี้ประกอบไปด้วยท่าออกกำลังกายต่างๆ ต่อเนื่องกันเป็นช่วงสั้นๆ และหนักแน่น ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้มีความฟิต ความรวดเร็ว และความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้สามารถสร้างโปรแกรมออกกำลังกายประจำวันได้ตามความต้องการว่าจะฝึกหนักเท่าไร นอกจากนั้น ยังเป็นแอพพลิเคชั่นที่เป็นชุมชนดิจิตอลที่สามารถแบ่งปันข้อมูลการออกกำลังกายและความท้าทายในแต่ละวันได้ ทั้งยังสามารถแบ่งปันสถิติการออกกำลังกายเหล่านี้หรือเปรียบเทียบกับสถิติของเพื่อนๆ ได้ทางเครือข่ายสังคมต่างๆ เพื่อเป็นการท้าทายและแข่งขันกันเพื่อขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำบน Leaderboard ได้อีกด้วย"

ตัวอย่างท่าออกกำลังกายจากไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ (Nike Training Club)

ท่าวอร์มอัพ

 

 


ท่า Light Jog


ท่าวอร์มอัพเบื้องต้น โดยเริ่มจากวิ่งออกกำลังเบาๆ พยายามตั้งลำตัวตรง ให้น้ำหนักลงที่ปลายเท้า และแกว้งแขนสลับข้างกับเท้าเพื่อรักษาความสมดุลระหว่างการวิ่ง ประมาณ 1 นาที

 

 


ท่า Back Paddle


การวิ่งถอยหลัง เริ่มจากย่อเข่าลงให้น้ำหนักตัวโน้มไปด้านหน้า ทิ้งน้ำหนักลงที่ปลายเท้า แกว้งแขนสลับข้างกับเท้า ประมาณ 1 นาที

 

 


ท่า Straight Leg Kick


การเตะขาสูง เริ่มจากท่ายืน ต้องยืนโดยกางขาให้เท่ากับสะโพก เตะขาสูงโดยใช้มือข้างตรงข้ามกับขาสัมผัสที่ปลายเท้า พยายามรักษาให้ขาข้างที่เตะขึ้นตึง ประมาณ 30 วินาที


ท่าบริหารร่างกายเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อ




ท่า Pulse Lunge

ย่อขามาด้านหน้าให้ตั้งฉาก โดยจะต้องไม่ให้เข่าข้างที่ย่อลงมาเลยเฉียงเลยปลายเท้า มือเท้าเอว และพยายามย่อตัวข้างไว้ ทำสลับกันทั้ง 2 ข้าง 30 วินาที

 

 


ท่า Ski Jump

ท่ากระโดดไปด้านข้างด้วยขาข้างเดียว หากกระโดดไปด้านซ้ายให้ไขว้ขาขวาไว้ด้านหลัง เช่นเดียวกับการกระโดดไปด้านขวาให้ไขว้ขาซ้ายไว้ด้านหลัง พยายามกระโดดให้ได้ระยะไกลที่สุด 30 วินาที

 

 


ท่า High Knee Run in Place

การวิ่งยกเข่าสูง โดยที่ยกเข่าให้สูงถึงระดับสะโพก เหวี่ยงแขนสลับข้างกับขาเพื่อสร้างความสมดุล โดยที่น้ำหนักจะไม่ลงที่จุดใดจุดหนึ่งของเท้า วิ่งให้ได้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ 30 วินาที

 

 


ท่า Modified Push-up

ลักษณะคล้ายการวิดพื้น โดยนอนคว่ำหน้า กางแขนให้กว้างเท่าช่วงไหล่ วางเข่าลงกับพื้น ไขว้ขาทั้งสอง จากนั้นดันตัวขึ้นลง ให้ศอกตั้งฉาก 90 องศา 30 วินาที

 

 


ท่า Mountain Climber

ลักษณะคล้ายกับการวิดพื้น ให้น้ำหนักลงที่ปลายเท้า ดึงเข่าสลับข้างเข้ามาหาแขนทั้ง 2 ข้าง ลักษณะคล้ายกับการปีนเขา ทำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยที่ยังรักษาความถูกต้องของท่า 30 วินาที

 

 


ท่า Walking Lunge

การวิ่งย่อเข่าสลับข้างซ้ายขวา ให้เข่าที่ย่อลงมาตั้งฉาก 90 องศา ยืดอก ลำตัวตรง ไม่งอไหล่ 30 วินาที

 

 

 

ท่า 2 Feet Lateral Hop in Place

ท่ากระโดดขาคู่ไปด้านข้าง สลับไปมาซ้ายขวา กระโดดให้ระยะไกลที่สุด และเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ 30 วินาที


ท่าคูลดาวน์



ท่า Standing Hamstring Stretch

ยืนกางขาให้กว้างเท่าสะโพก ยืนเท้าซ้ายมาด้านหน้ากระดกปลายเท้าขึ้น วางน้ำหนักลงบนส้นเท้า ทิ้งสะโพกไปด้านหลัง ใช้มือข้างเดียวกันจับที่ปลายเท้า ทำค้างไว้ 10 - 15 วินาที สลับข้างซ้ายขวา 2 รอบ

 

 


ท่า Lower Back Stretch

นอนลงกับพื้น ยกขาข้างขวา งอและบิดไขว้มาด้านซ้ายจนสัมผัสพื้น ใช้มือซ้ายจับที่หัวเข่าข้างที่บิด พยายามกดหัวไหล่ให้ติดอยู่กับพื้น ค้างไว้ 10 - 15 วินาที สลับข้างซ้ายขวา 2 รอบ

 

 


ท่า Pretzel Stretch

นอนลง โดยยกข้างซ้ายขึ้นมาไขว้เหมือนการนั่งไขว้ห้าง ใช้แขนทั้งสองจับที่ ที่ต้นขาขวา แล้วดึงขาทั้งสองข้างเข้าหาอก ค้างไว้ 10 - 15 วินาที สลับข้างซ้ายขวา 2 รอบ

ผู้ที่สนใจอยากจะลองฝึกซ้อมด้วยตัวเองที่บ้าน สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ App Store โดยเสิร์ชคำว่า "Nike Training Club"

นอกจาก "ไนกี้ เทรนนิ่ง คลับ" ไนกี้ ยังมีเว็บไซต์ nikeplus.in.th ซึ่งเป็นเสมือนสังคมออนไลน์เพื่อนักวิ่งทั่วโลก เพื่อเพิ่มความสนุกกับการวิ่งออกกำลังกายด้วยเทคโนโลยี "ไนกี้ พลัส" ซึ่งสามารถตอบโจทย์ได้ด้วยฟังก์ชั่นอันหลากหลายทั้งการตรวจเช็คเวลา ระยะทาง จังหวะการวิ่ง รวมไปถึงจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญในขณะวิ่ง ทำให้ผู้วิ่งเห็นความก้าวหน้าของตัวเองเพื่อเพิ่มเป้าหมายในการวิ่งให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แถมผู้วิ่งยังสามารถเทียบผลกับผู้รักการวิ่งจากทั่วโลก

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์ nikeplus.in.th เพียงลงทะเบียนเป็นสมาชิกและใช้อุปกรณ์ไนกี้ พลัส ไม่ว่าจะเป็น ไนกี้ พลัส ไอพ็อต สปอร์ต คิท หรือ ไนกี้ พลัส สปอร์ตแบนด์ ร่วมกับรองเท้าวิ่งของไนกี้ที่มีช่องสำหรับใส่เซ็นเซอร์ โดยหลังจากวิ่งเสร็จ นำตัวรับสัญญาณไปต่อเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ ระบบจะทำการเชื่อมต่อและส่งข้อมูลไปยังเว็บไซต์ nikeplus.in.th โดยอัตโนมัติ ซึ่งประวัติการวิ่งของทุกคนจะถูกจัดเก็บและปรับปรุงข้อมูลล่าสุดได้ที่เว็บดังกล่าว และผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังสามารถพูดคุยกับเพื่อนๆ ที่ใช้ไนกี้ พลัสด้วยกัน ผ่านเว็บไซต์ www.nikeplus.in.th ได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook