อั้ม อธิชาติ กับเคล็ดลับฟิตหุ่น

อั้ม อธิชาติ กับเคล็ดลับฟิตหุ่น

อั้ม อธิชาติ กับเคล็ดลับฟิตหุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อั้ม อธิชาติ พระเอกช่อง3 ที่มีผลงานต่อเนื่อง เล่นละครเรื่องไหนก็สมบทบาทเป็นขวัญใจ ทั้งคนไทยและอินเตอร์ กับผลงานล่าสุดกับละครเรื่อง ขุนศึก ละคร ยิ่งใหญ่แห่งปีนี้ของทางช่อง 3

ฉากต่อสู้ ที่อั้มฟันศัตรูตายแล้วตายอีก เรารู้สึกสงสารคนที่มาสู้กับเสมาเหลือเกิน ที่พี่ท่านบู้ใส่ไม่ยั้ง เป็นผลจากการดูแลตัวเองของอย่างดีของพี่ท่านก็ว่าได้

เห็นหุ่น เสมา แรงเยอะอย่างนี้ เราอยากรู้ว่าพี่ท่าน ออกกำลังกายอย่างไร เรามาฟังเคล็ดลับของเค้ากัน

อั้มดูแลสุขภาพอย่างไรให้รูปร่างดีและแข็งแรงอย่างนี้

ถ้าถามผมถึงประเด็นเรื่องการดูแลเอาใจใส่สุขภาพ รูปร่างยังไงให้ดูดี เริ่มต้นการฟิตหุ่นนั้นต้องมีการจัดตารางการออกกำลังกายก่อน โดยมีเทรนเนอร์ดูแล อย่างเวลาเราเล่นเองเราก็พอรู้อะไรจะต้องเล่นยังไง เล่นอะไรบ้าง เล่นกี่เซตเล่นกี่ครั้ง แต่พอมีเทรนเนอร์เข้ามาจะช่วยเรื่องลดอาการบาดเจ็บ และรู้ลิมิตของร่างกายต่อการออกกำลังแต่ละครั้ง เดียวนี้เล่นเวต อย่างต่ำ 4 ครั้งเต่อสัปดาห์ เวลาเราเล่นไปได้ซักพักเราจะรู้เลยว่าเรามีแต่กล้ามเนื้อมันดูอึดอัดไปหน่อย ผมก็จะมาเน้นเล่นคาร์ดิโอ วิ่งบนลู่อย่างมาก ครึ่งชั่วโมงในตอนเช้าบ้าง ที่จริงผมไม่ชอบวิ่งเท่าไหร่เพราะมันน่าเบื่อ ก็จะสลับไปกับการเล่นกีฬาประเภทลู่ และลานสลับกัน ตีแบตบ้าง ว่ายน้ำบ้าง เตะบอลหรือ ต่อยมวยเพื่อทำให้กล้ามเนื้อมีความยืดหยุ่น จะเรียกว่าเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬาประเภทใช้แรงงานก็ว่าได้
แต่ถ้าวันไหนร่างกายรู้สึกไม่ไหว หรือไม่พร้อม จะไม่ฝืน จะพัก และพยายามนอนให้เยอะที่สุด

 

อั้มเลือกรับประทานยังไงให้รักษาหุ่นดีอยู่เสมอ

ผมจะดื่มน้ำสะอาด หรือดื่มน้ำเกลือแร่ สำคัญมากกับคนชอบออกกำลังหรือใช้พลังงานเยอะๆ

การกินผมจะเน้นโปรตีน ต้องย้อนไปตอนที่เริ่มเข้าฟิตเนตใหม่ๆ ร่างกายเราจำเป็นต้องเร่งสร้างกล้ามเนื้อก็มีบ้างที่ต้องกินอาหารเสริม พวกเวย์โปรตีน แต่ผมเลือกประเภท non fat แต่พอกล้ามเนื้ออยู่ตัวก็เริ่มหันมาเลือกทาน โปรตีนจากเนื้อสัตว์ พวกปลาดิบ ปลาทอด ปลานึ่ง ไข่ นม

เวลาเราทำงานเล่นละคร มีฉากบู๊ เราใช้พลังงานเยอะมากจะรู้สึกว่า ถ้าไม่ได้กินข้าว เรารู้สึกไม่มีแรงเลยต้องกินเป็น 5 มื้อย่อยๆ

 

สูตรการควบคุมอาหารอั้มมีอะไรบ้าง

ไม่มีอะไรพิเศษครับ แค่พยายามทานอาหารให้ครบทุกมื้อใน 1 วัน เพราะมันสำคัญ เราต้องใช้สมอง ใช้พลังงาน สำคัญที่สุดคือมื้อเช้า และผมจะมีการแบ่งซอยการกินเป็นมื้อย่อยๆ 5 มื้อ แต่เลือกให้บาลานซ์หลักง่ายๆของการักษาหุ่น

ตอนเช้าจะทานรองท้องพอให้อิ่มเล็กน้อย

พอใกล้ 11 โมงก็จะกินสลัดซักจาน

บ่ายสองก็กินขนมปัง แซนวิสอีกซักชิ้น

เย็นค่ำๆก็ทานข้าวนิดหน่อย

ต่อด้วยผมไม้ 3-4ชิ้นแค่นั้น

ผมจะพยายามไม่ทานจุกจิก อย่างเค้กจะไม่ชอบเท่าไหร่

สุดท้าย ทั้งเรื่องการออกกำลังกายและเรื่องการทานอาหารไม่ใช่ทำวัน 2 วันแล้วเห็นผล ต้องมีระเบียบวินัยกับตนเอง ต้องมีความตั้งใจด้วย ลองนำไปปรับใช้กันดูนะครับ จะได้หุ่นและสุขภาพดีเหมือนอั้มกัน

 

ขอบคุณเนื้อหาจากนิตยสาร สุขภาพดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook