แก้ว (กับครัว) สารพัดนึก

แก้ว (กับครัว) สารพัดนึก

แก้ว (กับครัว) สารพัดนึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สวัสดีค่ะ ตอนนี้แก้วเรียนปริญญาโทอยู่ที่สาขานวัตกรรมบริการ วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นนางแบบ นักแสดง ล่าม ฟรีแลนซ์" เจ้าของครัวสวยสีแดง-ดำทรงเสน่ห์ คุณแก้ว-เมย์ธาวีย์ บูรพาสิงห์ แนะนำตัวเองอย่างคล่องแคล่ว บอกถึงงานหลายด้านที่เธอทำเพื่อเก็บหอมรอมริบร่วมกับคุณอังเดร ไวซ์ หนุ่ม CG Artist ชาวเยอรมัน จนมีบ้านเป็นของตัวเองด้วยวัยเพียง 26 ปี

 


แปลงภาพฝันให้เป็นจริง

"บ้านเราขอเต็มที่กับครัวค่ะ เพราะชอบทำอาหารทั้งคู่ แก้วเป็นลูกมือคุณย่าตั้งแต่เด็ก คอยดูเตาอะไรอย่างนี้ ยังไม่ได้ทำจริงจัง พอเริ่มมาอยู่เองก็เช่าบ้านคนอื่น จะทำอาหารก็ไม่สะดวกเท่าไร จนเมื่อซื้อบ้านเลยได้ทำแทบทุกวันสมใจ จากตู้อบเล็กๆ ก็ขอใหญ่นิดนึง"

"ส่วนอื่นของบ้านเป็นสีโมโนโทนหมด ไม่อยากให้ครัวดูจืด ทึบและเปื้อนง่าย เลยเน้นสีสันบ้าง สีแดงอย่างเดียวไม่สวยจึงเลือกเป็นแดง-ดำตัดกัน ทุกอย่างก็ช่วยกันตัดสินใจ คุยกันว่าตัวเองโอเคมั้ย ทีแรกให้แฟนเขียนแบบจากที่แก้ววาดร่างไว้ พอเอาไปให้ช่าง เขาก็เห็นภาพชัดเจน เข้าใจเราง่ายขึ้น อยากได้ครัวใช้งานได้จริง ก็จะมองครัวปูน แต่ยังไม่ถูกใจดีไซน์เลยมาลงตัวที่ซีเมนต์บอร์ดกับทอปหินแกรนิต Volga Blue สีดำเหลือบฟ้า แล้วก็ค่อยๆ หาเฟอร์นิเจอร์มาแต่งจากหลายที่ ทั้งต่างประเทศ ในห้าง หรือร้านขายของเก่า โดยจะเลือกที่ดีไซน์และเน้นสีแดงๆ"

เฟอร์นิเจอร์ห้องครัวหลายชิ้นสะดุดตาเก๋ไก๋ เข้ากันได้ดี เช่น พัดลมคลายร้อนไซส์มินิกับถาดโค้กลายแหม่มที่มีกลิ่นอายวินเทจ อีกทั้งยังสะท้อนความผูกพันกับเจ้าเหมียว 4 ขาสุดเลิฟถึง 6 ตัวภายในบ้าน ด้วยเก้าอี้ไม้ตัวน้อยรูปอุ้งเท้าแมว น่ารักซะไม่มี แถมมากประโยชน์ใช้สอย ทั้งไว้ปีนหยิบของ นั่งดูเตาอบ บางครั้งเพื่อนๆ ก็ใช้ยืนทำครัวที่สูงกว่าปกติ เพราะเจ้าของบ้านสูงมากทั้งคู่

สลัดส้นสูงเข้าครัว

คุณแก้วเล่าว่า ถึงจะงานยุ่งหรือเลิกดึกยังไง ก็มักเข้าครัวทำกับข้าวทานกับคุณอังเดรเสมอ โดยเฉพาะอาหารประเภทอบทอด สตูว์ แกงกะหรี่ แกงอินเดีย Butter Chicken อาหารไทยก็ทำแบบง่ายหน่อย อย่างเช่น ไข่เจียว ผัดผักบุ้ง ต้มยำ (เมื่อถึงบทสนทนานี้ ทีมงานก็เริ่มกลืนน้ำลายและเกิดท้องร้อง ขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว) ฟังดูแล้วไลฟ์สไตล์ของเธอก็ขัดกับความคิดที่ว่าอาชีพนางแบบน่าจะควบคุมอาหารและไม่ทานดึกนะ

"จัดหนักที่มื้อเย็นเลย ไม่ซีเรียส เพราะโดยรวมทั้งวันทานน้อยค่ะ คลังเสบียงเยอะนะ น้ำท่วมแทบไม่ต้องซื้อเพิ่ม หนังสือทำอาหารก็เยอะ ก่อนนี้วางเก็บไว้ในครัว แต่เริ่มเต็ม (หัวเราะ) อีกอย่างแก้วเป็นมนุษย์อินเตอร์เน็ตด้วย จะชอบเปิดหาสูตรมาลองทำ มีบางส่วนได้จากเพื่อน จากแม่ บางเมนูทำบ่อยก็จำได้ มันสนุกตรงได้มั่วนี่แหละ อาหารที่ทำเอง อย่างน้อยก็ปรุงรสได้ตามใจ ถ้าทานตามร้าน จะถูกปากบ้างไม่ถูกปากบ้าง ทำเองถึงจะออกมาไม่อร่อย เราก็ยังบอกตัวเองได้ว่าไม่เป็นไร เพิ่งลองทำครั้งแรก" ถูกของคุณแก้วนะคะ น่าลองเก็บไปคิด เอาไว้เป็นแรงบันดาลใจให้ขยันเข้าครัวมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook