7 ของใช้เด็กอ่อนที่คุณแม่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนไปคลอด

7 ของใช้เด็กอ่อนที่คุณแม่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนไปคลอด

7 ของใช้เด็กอ่อนที่คุณแม่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนไปคลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคุณแม่ที่อายุครรภ์ใกล้คลอดแล้ว แต่ยังไม่ได้เตรียมของใช้เด็กให้พร้อม เนื่องจากไม่รู้ว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง วันนี้เราก็ได้รวบรวม 7 ของใช้เด็กที่จำเป็นมาฝากกัน ไปดูกันเลยว่าคุณแม่ต้องเตรียมอะไรบ้าง ก่อนถึงวันคลอดลูก

1.ผ้าขนหนู

ผ้าขนหนู เป็นสิ่งจำเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากจะต้องใช้หลังจากอาบน้ำให้ลูกทุกวัน โดยควรเลือกใช้ผ้าขนหนูที่เหมาะสำหรับเด็กทารกโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีลักษณะเนื้อผ้านุ่ม อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองต่อผิวเด็ก นอกจากนี้แนะนำให้พับเก็บไว้ด้านบนของตะกร้าเพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ในการหยิบมาใช้งานนั่นเอง

2.กระดาษทิชชู่เปียก

เวลาที่ลูกน้อยขับถ่ายปัสสาวะ อุจจาระออกมา กระดาษทิชชูเปียกจะเป็นตัวช่วยชั้นดี ให้กับบรรดาคุณแม่มือใหม่ เอาไว้ใช้ทำความสะอาด ซึ่งก็ใช้งานง่ายและสะดวกเป็นอย่างมาก แถมยังอ่อนโยนต่อผิวลูกอีกด้วย แต่ก็ต้องเลือกกระดาษทิชชู่เปียกที่เหมาะกับเด็กทารกแรกเกิดเช่นกัน เอาเป็นว่าไปซื้อมาตุนกันไว้เลย

3.กะละมังอาบน้ำ

ตามปกติแล้วทางโรงพยาบาล จะมีการจัดเตรียมกะละมังสำหรับอาบน้ำเด็กไว้ให้อยู่แล้ว แต่เพื่อความพร้อมคุณแม่ควรหากะละมังอาบน้ำขนาดเล็ก ที่มีผิวเรียบสัก 1 ใบ ไว้เผื่อจำเป็นต้องใช้

 4.สบู่อาบน้ำ

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ แถมจะต้องใช้เป็นประจำในทุกวันอีกด้วย โดยคุณแม่สามารถเลือกใช้ได้ทั้งแบบสบู่ก้อน หรือสบู่เหลว เพียงแต่ต้องเลือกสบู่ที่มีสูตรอ่อนโยน ปลอดภัยต่อผิวของเด็กแรกเกิดนั่นเอง

5.เสื้อผ้าและผ้าอ้อม

เสื้อผ้าและผ้าอ้อมสำหรับเด็กแรกเกิด ก็จะต้องเตรียมให้พร้อมก่อนถึงวันคลอดลูกเช่นกัน โดยแนะนำให้เลือกเนื้อผ้าที่มีลักษณะนุ่ม สวมใส่ได้สบาย ไม่ทำให้ลูกน้อยรู้สึกอึดอัด ที่สำคัญควรเลือกแบบสายผูกมากกว่าแบบกระดุม เพราะจะปลอดภัยกับลูกน้อยมากกว่า

6.ถุงมือ ถุงเท้าและหมวก

ทารกแรกเกิด ควรได้รับความอบอุ่นตลอดเวลา เนื่องจากร่างกายยังปรับตัวให้เข้าอุณหภูมิภายนอกครรภ์มารดาได้ไม่ค่อยดีมากนัก จึงต้องเตรียมถุงมือ ถุงเท้า และหมวก เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายของลูกน้อยด้วย

7.น้ำยาซักผ้าเด็ก

น้ำยาซักผ้าเด็ก ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่จะขาดไม่ได้เลย เพราะต้องใช้ในการซักผ้าอ้อมและเสื้อผ้าของลูกน้อยนั่นเอง โดยแนะนำให้เลือกใช้น้ำยาซักผ้าเด็กสูตรอ่อนโยน ที่เหมาะสำหรับทารกแรกเกิดโดยเฉพาะ เนื่องจากผิวของลูกมีความบอบบาง และอาจเกิดการระคายเคืองได้ง่าย จึงต้องใส่ใจในการเลือกน้ำยาซักผ้าที่ดีที่สุดให้กับลูกรักนั่นเอง

และนี่ก็คือของใช้เด็ก ที่คุณแม่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนถึงวันคลอด ใครที่ยังขาดเหลืออะไรก็ควรรีบไปหาซื้อมาจัดเตรียมไว้กันเลย เมื่อถึงวันคลอด จะได้ไม่ต้องวุ่นวายนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook