น้ำหวาน-ภูริตา: แนะนำ 5 วิธีดูแลผิว ถูกและดีทำตามนี้ ผิวผ่องแน่นอน

"น้ำหวาน ภูริตา" เผย 5 วิธีถูกและดีทำตามนี้ ผิวผ่องแน่นอน

"น้ำหวาน ภูริตา" เผย 5 วิธีถูกและดีทำตามนี้ ผิวผ่องแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้ำหวาน ภูริตา" หรือ "แม่ผ่อง" จาก "ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง" ละครพีเรียดคอมเมดี้มาแรง ทางช่อง 3 เผยเคล็ดลับบ้านๆ แบบสาวผิวแพ้ง่าย จนต้องกลายเป็นสาวผิวผ่อง ออร่าความสวยกระจาย

>>"น้ำหวาน ภูริตา" หรือ "ผ่อง" จาก ท่าโฉลง เผย 3 ตัวเด็ดหลักร้อย ถูกและดี

"หวานอายุ 25 ปีแล้วค่ะ ช่วงนี้ดูแลตัวเองมากขึ้นมาก จริงๆ เพิ่งดูแลตัวเองตอนอายุ 24 เป็นช่วงที่เราถ่ายละคร เราสมบุกสมบันมากขึ้น หน้าพัง ต้องเริ่มดูแลผิวอย่างจริงจัง เริ่มลอง เริ่มศึกษาตัวเองเป็นคนผิวอะไร เหมาะกับอะไร ลองทั้งสูตรธรรมชาติ และเคาน์เตอร์แบรนด์ พยายามออกกำลังกายให้ได้อาทิตย์ละครั้ง ถึงสองครั้ง เพราะเราไม่ค่อยมีเวลา

ก่อนหน้านี้ดูแลตัวเองปกติมาก เพราะเป็นคนไม่ค่อยแต่งหน้า จนได้เล่นละครต้องแต่งหน้าทุกวัน เรารู้เลยว่าหน้าเราแต่งหน้า ลงรองพื้นเท่าไหร่ก็ไม่ติดเลย ยิ่งเวลาเป็นผด มันก็จะขึ้นเยอะ เพราะเป็นคนผิวแพ้ง่าย เมื่อก่อนคิดว่าแค่ทาครีมโบกหนาๆ ไปก็น่าจะดีขึ้น แต่มันไม่ได้ดีขึ้นเลย"

1 ดูแลตัวเองแบบสาวผิวแพ้ง่าย

  • เราไปต่างจังหวัดบ่อย จะใช้น้ำกินล้างหน้าแทน เพราะรู้สึกว่าน้ำกินสะอาดดีที่สุด เวลานอนจะเตรียมผ้าของเราไปด้วย เพื่อนำมาวางทับไว้บนหมอน เพราะเราไม่รู้ว่าหมอนที่เราไปนอนฝุ่นเยอะแค่ไหน ถ้าหน้าแพ้หน้าเห่อขึ้นมา หวานจะใช้ว่านหางจระเข้ ที่เป็นครีมสำเร็จ มาเป็นตัวช่วย ใช้ทั้งวัน ทำยังไงก็ได้ห้ามให้ตัวเองหน้าแห้ง ล้างหน้าทำอะไรเสร็จรีบทาครีมเลย เพราะหลังอาบน้ำครีมที่เราทามันจะซึมเข้าสู่ผิวหน้าได้ดีที่สุด


2 เคล็ดลับหน้าผ่อง

  • ถ้าหน้าแพ้ก็ทาว่านหางจระเข้ และพอกหน้าด้วยโยเกิร์ต สูตรนี้เราเคยทำช่วงก่อนที่มีเวลามาก จะหมักด้วย โยเกิร์ต น้ำผึ้ง มะนาวทุกอาทิตย์ หน้าจะขาวขึ้นมาก แต่ต้องทำจริงๆ ทาทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที อย่าให้แห้งกับหน้า เพราะเวลาขยับหน้า หน้าจะเหี่ยว แล้วล้างออกจะรู้สึกได้เลยว่าหน้านุ่ม หน้าสดชื่น ถ้าเป็นสูตรที่ใส่มะนาวก็ทำอาทิตย์ละครั้งพอค่ะ




3 สครับปาก

  • เป็นคนผิวแห้ง เราอยากให้ปากแดงธรรมชาติ ใช้วาสลีน น้ำตาล น้ำผึ้ง ผสมกัน แล้วเอามาสครับที่ปาก ถ้าทำทุกวันช่วยได้ หลังๆ ไม่มีเวลาผสม ก็ซื้อแบบสำเร็จรูปนำมาสครับ เวลาเราจะบำรุงผิวแล้วสิ่งที่เราต้องลงก่อนเลยเป็นอันดับแรกคือปาก เราต้องเคลือบปากไว้ก่อน ก่อนที่จะนำครีมอะไรมาลงปาก เพราะเราไม่รู้ว่าครีมบางครีมอาจทำให้ขอบปากดำได้ อย่างแรกต้องทาลิป บำรุงริมฝีปากก่อน แล้วค่อยทาครีมชนิดอื่นตามค่ะ


4 กระชับหน้า กระชับรูขุมขนด้วยวิธีบ้านๆ  

  • นำน้ำแข็งมาวนๆ ที่หน้า อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง หน้าเราจะแดงๆ รู้สึกว่ารูขุมขนกระชับดีขึ้นจริงๆ วิธีเพียงแค่ถูน้ำแขงจนหมดก้อน แล้วเช็ดหน้า จากนั้นทาว่านหางจระเข้ตามค่ะ



5 เคล็ดลับตาหวาน ขนตาเด้ง

  • หวานชอบตาตัวเอง เพราะมีคนทักว่าตาสวย ขนตาจริงยาวมาก หวานจะอาศัยการดัดทุกวัน แค่ดัดขนตาเท่านั้น มันจะช่วยได้ การทำอะไรทุกวันๆ มันจะอยู่ จะดัดง่ายขึ้น มันอาจจะไม่อยู่ตลอดเวลานะ แต่ดีขึ้นมาก เพราะเมื่อก่อนหวานเป็นคนขนตาตก ดัดไม่ขึ้นเลย เลยใช้วิธีอยู่บ้านเราเลยพยายามดัดๆ 

ที่สำคัญออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

  • หวานเคยหนักมากสุด 53 กิโลกรัม ตอนนี้ 49 กิโลกรัม สูง 165 เซนติเมตร หวานเล่นคาร์ดิโอปกติ แต่พวกที่ต้องเล่นอุปกรณ์ ถ้าจะให้ถูกต้องจริงๆ ต้องมีเทรนด์เนอร์ แต่หวานไม่ชอบเทรนด์เนอร์ เราไม่ชอบให้โดนตาม เพราะรู้สึกผิด เลยเน้นวิ่งเอาเหงื่อออก อย่างน้อยให้มันเผาพลาญกับสิ่งที่เราได้กินไป ให้มันใช้เป็นพลังงานบ้าง เพื่อให้หัวใจได้ทำงานเพื่อสุขภาพ ไม่ได้เน้นอยากมีหุ่นแบบนั้น แบบนี้

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ "น้ำหวาน ภูริตา" เผย 5 วิธีถูกและดีทำตามนี้ ผิวผ่องแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook