“โรบินสัน” รุกขยายฐานกลุ่ม Young Gen ร่วมกับ “นิตยสารลิปส์”

“โรบินสัน” รุกขยายฐานกลุ่ม Young Gen ร่วมกับ “นิตยสารลิปส์”

“โรบินสัน” รุกขยายฐานกลุ่ม Young Gen ร่วมกับ “นิตยสารลิปส์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สร้างสีสันให้วงการแฟชั่นรีเทล ร่วมกับ "นิตยสาร Lips" นิตยสารแฟชั่นชั้นนำของเมืองไทย เปิดสมรภูมิไอเดีย ค้นหายังก์ดีไซน์เนอรุ่นใหม่กับ "Robinson Shopping Bags Design Contest 2012" เปิดพื้นที่ให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีใจรัก Fashion Design นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป จากทั่วประเทศ ได้แสดงออกถึงจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ โชว์ ลวดลาย อวดดีไซน์มันส์ ๆ บนถุง ช้อปปิ้ง ภายใต้แนวคิด "Live Green" ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร โดยสุดยอดผลงานที่ชนะเลิศ ทางบริษัทฯ จะนำไปใช้พิมพ์ลงในผลิตภัณฑ์เพื่อใช้จริงทั่วประเทศ เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ ถึง 25 สิงหาคม 2555 ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน พระราม 9

 คุณสิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดเผยถึงการจัดโปรเจคใหญ่ในครั้งนี้ว่า "โรบินสัน มีนโยบายหลักที่จะส่งเสริมและสนับสนุนการแสดงออกถึงความสามารถของคนรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ใหม่ของโรบินสัน กับความเป็น "Lifestyle Destination"



ซึ่งโปรเจค "Robinson Shopping Bags Design Contest 2012" เพื่อสร้างเวทีแห่งโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่ ที่มีความคิดสร้างสรรค์ แรงบันดาลใจ และความสามารถด้านการออกแบบ ได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ และหาประสบการณ์บนเส้นทางสายแฟชั่นดีไซน์ต่อไปในอนาคต และเรายังได้ร่วมกับ "นิตยสารลิปส์" ซึ่งเป็นนิตยสารแฟชั่นชั้นนำ ที่มีเอกลักษณ์ในการนำเสนอความนำสมัยของไลฟ์สไตล์ครบรูปแบบ รังสรรค์โปรเจคในครั้งนี้ให้ยิ่งใหญ่ โดยการประกวดออกแบบถุงช้อปปิ้งลดโลกร้อน เรามีคอนเซ็ปตภายใต้แนวคิด Live Green เพื่อเป็นการกระตุ้นแนวคิดในการลดโลกร้อนอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งต้องสะท้อนถึง Identity ของโรบินสันในรูปลักษณ์ใหม่

โดยการประกวดครั้งนี้ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการแฟชั่นดีไซน์เนอร์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย และวงการศิลปะ พร้อมทั้ง เหล่าเซเลบริตี้ที่เป็นไอค่อนแห่งแฟชั่นดีไซน์ เข้าร่วมเป็นกรรมการในรอบตัดสิน โดย 10 สุดยอดผลงานที่ผ่านเข้ารอบ จะได้ร่วมแสดงผลงานบนรันเวย์ ซึ่งจะมีขึ้น ในวันที่ 6 ก.ย. 55 ณ บริเวณชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน พระราม 9 พร้อมกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่และแฟชั่นโชว์จากเหล่า Celebrities Young Blood

นอกจากนี้เรายังได้จัดโรดโชว์สู่ 9 มหาวิทยาลัยชั้นนำ ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ , มหาวิทยาลัยศรีนครินวิโรฒ . มหาวิทยาลัยรังสิต , มหาวิทยาลัยศิลปากร , มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์(เพาะช่าง) , สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง , มหาวิทยาลัยศรีปทุม และ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต

เพื่อรับสมัครนักศึกษา ด้านการออกแบบที่สนใจร่วมแสดงศักยภาพของยังค์ดีไซเนอร์ไทย พร้อมร่วมเวิร์คช็อป เพื่อจุดประกายความคิด และเปิดมุมมองการสร้างสรรค์ กับ บรรณาธิการบริหารนิตยสาร , นักออกแบบกราฟฟิกแนวหน้าของเมืองไทย และ ผู้บริหารจากห้างสรรพสินค้าโรบินสัน อาทิ คุณศักดิ์ชัย กาย Editor in Chief Lips Magazine พร้อมด้วยคณะผู้บริหารห้างสรรพสินค้าโรบินสัน คุณสิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด ที่จะมาร่วมแชร์ไอเดีย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์อย่างใกล้ชิด โดยจะเริ่มโรดโชว์ที่แรก ณ มหาวิทยาอัสสัมชัญ ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2555 เวลา 14.00 น. ภาควิชาออกแบบนิเทศศิลป์ คณะนิเทศศาสตร์"

หาก DNA ของคุณคือ การดีไซน์ ก็มาเช็คอินเข้าร่วมกิจกรรมนี้กันเลย ขอเชิญหนุ่มสาวนักออกแบบรุ่นใหม่ที่มีแรงบันดาลใจ และความมุ่งมั่นพร้อมที่จะก้าวไปให้ถึงฝัน ร่วมส่งผลงานการออกแบบลวดลายกราฟฟิก ในการประกวด "Robinson Shopping Bags Design Contest 2012" หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02- 641-2941 และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.robinson.co.th และที่ Robinson Department Store www.facebook.com/pages/Robinson-Department-Store

 คุณสมบัติของผู้สมัคร

• นิสิต นักศึกษาที่มีอายุไม่เกิน 30 ปี และยังมีสถานภาพการศึกษาในระดับอุดมศึกษา และ บุคคลทั่วไป ที่มีความคิดสร้างสรรค์ และสามารถสะท้อนตัวตนของแบรนด์ Robinson ได้ในแบบฉบับที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ภายใต้ลวดลายที่ได้รับการออกแบบในสไตล์กราฟฟิคดีไซน์ ในคอนเซ็ปต์ "Live Green"

• ผลงานออกแบบที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผลงานที่คิดค้นขึ้นใหม่ และไม่เคยส่งเข้าประกวดหรือนำเสนอที่ใดมาก่อน

รายละเอียดของชิ้นงานที่ส่งเข้าประกวด

• ผู้สมัครสามารถส่งผลงานในรูปแบบของภาพสเก็ตช์ (presentation board) ที่สามารถสื่อความหมายและอธิบายแนวความคิดของการออกแบบได้อย่างชัดเจน (กำหนดไซส์ถุงในการออกแบบ ขนาด 39x33.5x16 ซม)

• ข้อกำหนดของการผลิตชิ้นงานถุงโรบินสันต้องมี Logo Robinson ในดีไซน์ออกแบบจะสื่อถึงความเป็น Live

• อธิบายแนวความคิดในการออกแบบให้ชัดเจนว่ารูปแบบงานเป็นอย่างไร และบ่งบอกความเป็นโรบินสันได้อย่างไร

• แบบประกวดต้องจัดทำลงบนกระดาษขาว และติดลงบน presentation board ขนาด A2 เท่านั้น (ผลงานชิ้นใดที่ไม่ได้ติดลงบน
presentation board จะไม่ได้รับการพิจารณา)

• สำหรับผลงานที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้จะถูกนำไปใช้ในการผลิตผลงานจริง เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้ทั่วประเทศ รวมทั้งนำลายที่ชนะการประกวดไปใช้ในการผลิต T shirt ภายใต้แบรนด์ Only@Robinson โดยผลงานที่ได้รับรางวัลจะถือเป็นลิขสิทธิ์ของโรบินสันเท่านั้น

วิธีการส่งผลงาน

• สามารถส่งผลงานมายัง ตู้ ป.ณ 9 ปณร.สามเสนใน 202 โรบินสันรัชดาภิเษก กรุงเทพ 10400 หรือ ส่งผลงานด้วยตัวเองได้ที่แผนกลูกค้าสัมพันธ์ ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันพระรามเก้า และ ที่ นิตยสารลิปส์

• สามารถดาวน์โหลดใบสมัคร โลโก้โรบินสัน และ ไซส์ถุงโรบินสัน ได้ที่เว็บไซต์ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน www.robinson.co.th และที่ Robinson Department Store www.facebook.com/pages/Robinson-Department-Store

• ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 25 ส.ค. 55 และจะทำการคัดเลือกในวันที่ 28 ส.ค 55 พร้อมประกาศผลในวันที่ 6 ก.ย. 55 (ให้ผู้เข้ารอบทั้งหมดมาร่วมงานด้วยตัวเองเพื่อฟังผลการตัดสิน) ณ บริเวณชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน พระราม 9 พร้อมกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่และแฟชั่นโชว์จากเหล่า Celebrities Young Blood

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook