ผมร่วง ผมบาง แก้ได้ไม่ยาก แค่เลือกใช้แชมพูให้ถูกกับหนังศีรษะ

ผมร่วง ผมบาง แก้ได้ไม่ยาก แค่เลือกใช้แชมพูให้ถูกกับหนังศีรษะ

ผมร่วง ผมบาง แก้ได้ไม่ยาก แค่เลือกใช้แชมพูให้ถูกกับหนังศีรษะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หนุ่มๆ หลายคนคงกังวลเวลาสระผมแล้วผมร่วงเป็นกองๆ เวลาหวีผมหรือใช้มือสางผม ก็มีเส้นผมร่วงออกมาเยอะผิดปกติ จนรู้สึกว่าตัวเองเริ่มมีปัญหาผมร่วงผมบาง หรือรู้ตัวอีกทีคือมีคนทักว่าผมบาง หัวล้าน แถมบางคนอาจรู้สึกระคายเคืองที่หนังศีรษะ แสบ หรือคันยิบๆ เหมือนหนังศีรษะอักเสบ

ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง ก็อาจสงสัยว่า เราก็ดูแลเส้นผมดีแล้วทั้งสระผมและบำรุงสารพัด ทำไมผมถึงยังร่วงไม่หยุด

แต่คุณทราบหรือไม่คะ ว่านอกจากสาเหตุจากพันธุกรรมแล้ว ผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้บนเส้นผม เช่น แชมพู ครีมนวดผม ทรีทเม้นต์ หรือผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมต่างๆ อาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้ผมหลุดร่วงได้ เนื่องจากสารเคมีที่ตกค้างบนหนังศีรษะ ทำให้เกิดการระคายเคือง ซึ่งการระคายเคืองบนหนังศีรษะนี้เองทำให้รูรากผมอ่อนแอ ผมที่งอกใหม่จึงบางและไม่แข็งแรง ผมร่วงง่ายนั่นเองค่ะ

สารเคมีที่ผสมในผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม ทั้งแชมพู ครีมนวดผม ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ส่วนใหญ่มักผสมสารเคมียอดฮิต 3 สาร ได้แก่

  1. SLS (Sodium Lauryl Sulphate)
    เป็นสารทำความสะอาดที่ทำให้เกิดฟอง เวลาที่สระผมแล้วฟองฟอดนี่แหละค่ะ ไม่เพียงทำให้ผิวและหนังศีรษะแห้งแล้ว ยังเป็นตัวก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วยค่ะ
  2. ซิลิโคน
    มักใช้ในผลิตภัณฑ์ที่เน้นเรื่องผมตรงสวยมีน้ำหนัก เพราะเจ้าซิลิโคนจะเข้าไปปิดเกล็ดผม แต่อาจตกค้างบนหนังศีรษะ หรืออุดตัน ทำให้หนังศีรษะระคายเคือง จนส่งผลทำให้ผมร่วงได้ง่ายค่ะ
  3. พาราเบน
    สารกันเสียที่นิยมใช้ในผลิตภัณฑ์หลายๆ ชนิด ถือเป็นสารอันตรายอีกตัวที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองบนหนังศีรษะ เลี่ยงได้ก็จะดีกว่านะคะ

ดังนั้น สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง นอกจากจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสาร SLS ซิลิโคน และพาราเบนแล้ว ยังต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยฟื้นบำรุงหนังศีรษะระคาย ซึ่งเป็นสาเหตุของผมร่วง ผมบางนั่นเองค่ะ

วันนี้ Sanook! จะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม ที่ช่วยฟื้นบำรุงหนังศีรษะให้สุขภาพดี และไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหนังศีรษะ ลดผมขาดร่วงกันที่ต้นเหตุ ให้ทุกคนได้เริ่มต้นเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่ถูกต้อง ตั้งแต่ขั้นตอนการสระผม และบำรุงเส้นผมกันดีกว่านะคะ

Advertisement

Eucerin DermoCapillaire Thinning Hair Shampoo

ตัวนี้เป็นแชมพูแก้ผมร่วงสูตรอ่อนโยนสำหรับปัญหาผมร่วง ผมบางโดยเฉพาะ ที่ไม่ผสมสาร SLS, ซิลิโคน และพาราเบน หรือพูดง่ายๆ ว่า ไม่มีสารที่ก่อการระคายเคือง และยังมีสาร ลิโคชาลโคน เอ ช่วยฟื้นบำรุงหนังศีรษะและลดอาการระคายเคืองจากสิ่งตกค้าง เช่น สารเคมีต่างๆ หรือมลภาวะ นอกจากนี้ ยังมีครีเอทีนและคาร์นิทีน เพิ่มพลังงานให้กับรูรากผม ช่วยให้เส้นผมดูหนาขึ้นตั้งแต่โคนผม พูดง่ายๆ คือ ทั้งลดโอกาสเกิดผมร่วงและช่วยทำให้ผมขึ้นใหม่อีกด้วยค่ะ ไม่แปลกใจที่แชมพูแก้ผมร่วงตัวนี้จึงมีผู้ใช้บอกต่อกันเป็นจำนวนมาก และมีชื่อเสียงโด่งดังว่าใช้แล้วผมดูหนาขึ้นจริง

เนื้อผลิตภัณฑ์มีสีขาว เนื้อเหลว แต่มีความเข้มข้น ใช้ปริมาณไม่ต้องเยอะมากก็มีฟองเพียงพอสำหรับการสระผมแล้วนะคะ ล้างออกง่าย ผมนุ่ม ไม่แข็งกระด้างค่ะ กลิ่นมีความหอมอ่อนๆ สะอาดๆ คล้ายผลิตภัณฑ์เด็ก ราคา 550 บาท ขนาด 250 มล. ถ้าใครกำลังมองหาแชมพูแก้ผมร่วงมาใช้ ต้องห้ามพลาดตัวนี้นะคะ

Eucerin DermoCapillaire Thinning Hair Treatment

ทรีทเม้นท์ลดผมหลุดร่วง ตัวนี้สามารถใช้บำรุงเส้นผมได้ทุกวันหลังสระผมนะคะ ซึ่งไม่มีสารที่ก่อการระคายเคืองเช่นกันค่ะ จึงเป็นทรีทเม้นท์ที่อ่อนโยน ไม่ทำให้แพ้ แนะนำให้ใช้คู่กับตัวแชมพู Eucerin DermoCapillaire Thinning Hair Shampoo

หลังสระผมทุกวัน สามารถใช้นวดบนผมเปียกหรือผมแห้งโดยไม่ต้องล้างออก สารลิโคชาลโคน เอ, ครีเอทีน และคาร์นิทีน จะช่วยฟื้นบำรุงหนังศีรษะ และบำรุงให้เส้นผมดูหนาขึ้น เงางาม นุ่มสลวย

สำหรับทรีทเม้นท์นี้จะเป็นเนื้อใสๆ บางเบา ไม่เหนอะหนะ ให้ความรู้สึกเย็นนิดๆ มีกลิ่นหอมค่ะ ตัวนี้ 620 บาท ขนาด 100 มล. ค่ะ

ผลการใช้ Eucerin DermoCapillaire Thinning Hair Shampoo และ Eucerin DermoCapillaire Thinning Hair Treatment ควบคู่กันอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือน จะเห็นได้ว่า ผมร่วงน้อยลง ผมดูหนาขึ้น และมีผลพลอยได้คือ รังแคลดลง รู้สึกว่าหนังศีรษะแข็งแรงมากขึ้น อาการคันยิบๆ ที่หนังศีรษะลดลง แถมยังช่วยให้ผมที่มันเยิ้มลดลง รู้สึกว่าผมมันช้าลงด้วยค่ะ

Sanook! หวังว่าข้อมูลเกี่ยวกับแชมพูแก้ผมร่วง หรือตัวทรีทเม้นท์ที่ข้างต้นนี้จะช่วยให้ทุกคนที่กำลังประสบปัญหาผมร่วง ผมบาง ได้แนวทางในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ถูกต้อง เพื่อให้ผมหนาและสุขภาพดีกลับมานะคะ

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook