เป๊ะชัวร์! ไม่กลัวเยิ้ม เอาใจสาวหน้ามันกับ 5 ครีมกันแดดที่ดีที่สุดของปี 2020

เป๊ะชัวร์! ไม่กลัวเยิ้ม เอาใจสาวหน้ามันกับ 5 ครีมกันแดดที่ดีที่สุดของปี 2020

เป๊ะชัวร์! ไม่กลัวเยิ้ม เอาใจสาวหน้ามันกับ 5 ครีมกันแดดที่ดีที่สุดของปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ต้องเข้าหน้าร้อน แดดเมืองไทยก็ร้อนทุกวัน รู้สึกว่าร้อนจนตับไตไส้พุงแทบจะหลุดออกมา แล้วถ้าวันไหนต้องออกจากบ้านนะ ร้อนระเบิดไปเลยจ้า ยิ่งถ้าเป็นสาวหน้ามันแล้วล่ะก็งานนี้หน้าพังยับเลยค่ะ

ต้องบอกเลยว่าตัวปัญหาของสาวหน้ามัน คือ “แสงแดด” ก่อนออกจากบ้านต่อให้แต่งหน้าสวยขนาดไหน เดินออกมาปุ๊บเจอแดดหน้ามันเยิ้มปั๊บเลย แต่ก็ด้วยความเป็นผู้หญิง จะปล่อยหน้าโล้นออกมาเลยก็ไม่ได้ไง เลยต้องแต่งนิดเติมหน่อย และต้องมีตัวช่วยอย่าง “ครีมกันแดดคุมมัน” คอยปกป้องเราจากแสงแดดนั่นเอง

ดังนั้น ถ้าสาวๆ คนไหนไม่อยากหน้ามันเยิ้มอีกต่อไป จะต้องมีกันแดดคุมมันติดกระเป๋าไว้นะคะ วันนี้เราจะมาแนะนำครีมกันแดดที่ดีที่สุดของปี 2020 ที่ทั้งกันแดดและคุมความมันได้ดีสุดๆ ให้สาวๆ มีติดกระเป๋าไว้ให้อุ่นใจ รับรองว่า 5 ตัวนี้ เป๊ะชัวร์!

อยากรู้ว่ามีตัวไหนบ้าง ตามมาดูรีวิวครีมกันแดดคุมมันแต่ละรุ่นกันเลย

1. NIVEA SUN PROTECT & WHITE OIL CONTROL SERUM SPF50+ PA+++

พอพูดถึงชื่อนีเวีย คงไม่ต้องบอกเลยว่าเด่นเรื่องครีมกันแดดอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดดทาหน้า ครีมกันแดดทาตัว โดยเฉพาะกันแดดคุมมัน NIVEA SUN PROTECT & WHITE OIL CONTROL SERUM SPF50+ PA+++ หลอดสีขาวตัวฝาสีเขียว ความเริ่ดของครีมกันแดดคุมมันตัวนี้คือ ส่วนผสมของแอลคาร์นิทีน ที่ช่วยเรื่องควบคุมความมัน ให้สาวๆ หมดปัญหาหน้ามันเยิ้มระหว่างวันได้ ที่สำคัญพอหน้าไม่มันแล้วพวกเมคอัพที่เราแต่งจัดเต็มก็จะติดทนไม่หลุด ต่อให้ต้องออกแดดแรงออกแดดนานขนาดไหนหน้าก็ไม่เยิ้ม แถมเป็นเนื้อเซรั่มกันแดดสูตรลดความมันที่ลดความมันได้ถึง 86% และช่วยให้ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ สู้แดดเต็มที่ด้วย SPF50+ และ PA+++ ปกป้องผิวจากทั้งรังสี UVA, UVB สาเหตุหนึ่งของผิวคล้ำเสีย ฝ้าแดด กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัย ตัวเนื้อครีมสีขาว บางเบา ซึมซาบสู่ผิวได้รวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และเป็นสูตร Non-Cosmedogenic ไม่อุดตันรูขุมขน ปราศจากพาราเบนและน้ำหอม แถมเจ้ากันแดดคุมมันตัวนี้ยังหาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือเซเว่นใกล้บ้านก็มีขายด้วยนะ โปรโมชั่นก็มีตลอดปี คุ้มแบบนี้ ยกตำแหน่งหนึ่งในครีมกันแดดที่ดีที่สุดของปีนี้ให้ไปเลยจ้า

https://www.nivea.co.th/products/nivea-sun-protect-and-white-oil-control-serum-spf50-plus-pa-88500290182560077.html

2. MIZUMI UV WATER SERUM SPF50+ PA+++

ครีมกันแดดตัวต่อมาที่จะช่วยป้องกันแสงแดด MIZUMI UV WATER SERUM SPF50+ PA+++ คุณสมบัติเด่นของตัวนี้คือมีความอ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ เพราะครีมกันแดดทาหน้าตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ สารกันเสียอย่างพาราเบน จึงใช้ครีมกันแดดตัวนี้ทาหน้าได้สบายหายห่วง ส่วนตัวเนื้อครีมเป็นสีขาวไม่ได้ข้นมากจนเกินไป เกลี่ยง่ายซึมลงผิวได้เร็ว และอีกคุณสมบัติเด่นของครีมกันแดดหน้าตัวนี้คือสารกันแดดแบบ 100% Physical Sunscreen เมื่อทาแล้วสามารถออกจากบ้านไปสู้กับแดดได้ทันที แต่เรื่องของการคุมมันก็ยังแอบมีความเยิ้มอยู่บ้างหลังจากใช้ไปแล้ว 8 ชม. หาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป แต่ยังไม่เห็นมีในเซเว่นนะเพราะตัวนี้ราคาก็ค่อนข้างโหดอยู่

http://www.mizumithailand.com/product/1/Sunscreen 

3. L’OREAL PARIS UV PERFECT MATT & FRESH LONG UVA SPF50+/PA++

ครีมกันแดดที่ดีที่สุดอีกตัวที่เหมาะสำหรับสาวหน้ามัน เพราะเป็นสูตร Matt & Fresh ความเด่นของครีมกันแดดทาหน้า L’OREAL PARIS UV PERFECT MATT & FRESH LONG UVA SPF50+/PA++ ตัวนี้คือมี mattifying pure clay ที่ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าและดูดซับความมันส่วนเกินให้เมคอัพติดทน ปกป้องรังสี UVA รังสี Long UVA อันเป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัย และรังสี UVB อันเป็นสาเหตุของปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ เนื้อครีมเป็นสีขาวข้นๆ แต่เวลาทาครีมลงไปแล้วจะรู้สึกว่าซึมลงสู่ผิวช้า ต้องทาสักพักนึงก่อนถึงจะออกไปเจอแดดได้ หาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปค่ะ

https://www.loreal-paris.co.th/ผลิตภัณฑ์/ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว/กันแดด/uv-perfect-matt-fresh-long-uva-spf50pa-30-ml/

4. BIORE UV AQUA RICH WATERY ESSENCE SPF50+ PA++++

ตามมาด้วยครีมกันแดดคุมมันสัญชาติญี่ปุ่นอีกตัวที่โดดเด่นเรื่องความบางเบา เนื้อครีมมีความเป็นน้ำจากเอสเซ้นส์ เวลาใช้สาวๆ จะรู้สึกถึงความเบาสบายของผิวหน้า ไม่เหนียวเหนอะหนะ และเจ้ากันแดดคุมมัน BIORE UV AQUA RICH WATERY ESSENCE SPF50+ PA++++ สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างดีเยี่ยมทั้งรังสี UVA และ UVB ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิด ฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัย เป็นครีมกันแดดทาหน้าที่ฮอตฮิตอีกตัวก็ว่าได้ แต่จากการรีวิวส่วนผสมครีมกันแดดตัวนี้ สาวผิวแพ้ง่ายอาจต้องระวังสักหน่อย เพราะตัวนี้มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วยนะจ๊ะ ใครแพ้ก็อย่าไปลองใช้นะ เดี๋ยวหน้าแย่มาละจะไม่คุ้ม ตัวนี้หาซื้อได้ไม่ยากเช่นกัน มีขายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปเลยค่ะ

https://www.biorethailand.com/product/biore-uv/biore-uv-aqua-rich-watery-essence-spf50-pa

5. KA UV WHITENING SPF 50 PA+++

ครีมกันแดดยอดฮิตอีกตัวที่เราจะเห็นได้ตามโฆษณาทีวี มีคุณเชอร์รี่เป็นพรีเซนเตอร์ ครีมกันแดดทาหน้า KA UV WHITENING SPF 50 PA+++ ตัวนี้จะมีไวท์เทนนิ่งเป็นส่วนผสม นอกจากจะขาวแล้วยังป้องกัน UVA/UVB ได้อีกด้วย มีทั้งวิตามินอีที่ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น และวิตามินบี 3 ให้ผิวกระจ่างใส ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เนื้อครีมเป็นสีขาวมีความข้นๆ ความรู้สึกเวลาทาจะมัน รู้สึกหนืดๆ หน่อย แต่พอซึมไปแล้วก็รู้สึกว่าเรียบเนียนไปกับผิวดีค่ะ ระหว่างวันก็ยังแอบมีความมันอยู่นิดหน่อยแต่ไม่มาก แบรนด์เขาก็เคลมเจ้าตัวนี้ว่าครีมกันแดดทาหน้ารุ่นนี้สามารถใช้แทนรองพื้นได้ แต่ต้องระวังให้ดีนะคะ เพราะเจ้า KA ตัวนี้มี 2 สูตร เป็นสูตร White และ สูตร Pastel ดูให้ดีก่อนนะคะ ไม่งั้นทาแล้วหน้าผิดสี จะหาว่าเราไม่เตือนกัน หาซื้อง่ายมากค่ะตัวนี้ ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปหรือเซเว่นก็มีขายนะคะ

http://www.ka-th.com/en/product/ka-uv-protection-whitening-cream-spf50-pa/protection-whitening-cream-spf50-pa/

เป็นอย่างไรบ้างกับรีวิวครีมกันแดดคุมมันที่เราเลือกมาให้สาวๆ ทั้ง 5 ตัวนี้ ทั้งหมดเป็นครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพในการควบคุมความมันอยู่แล้ว แต่นอกจากเรื่องของคุณสมบัติของกันแดดคุมมันแล้ว การจะเลือกใช้ครีมกันแดดทาหน้านั้นสาวๆ ต้องไม่มองแค่เรื่องของ SPF หรือ PA เท่านั้น แต่ยังมีวิธีการทาครีมกันแดดเพื่อช่วยให้ประสิทธิภาพของครีมกันแดดซึมซาบเข้าสู่ผิว พร้อมปกป้องผิวจาก

แสงแดดตัวร้ายอีกด้วย ซึ่งขั้นตอนง่ายๆ ของการทาครีมกันแดดนั้น ควรทาก่อนออกแดดประมาณ 20 นาที และควรทาในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากไม่น้อยเกินไป ง่ายๆ เลยหากจะลงครีมกันแดดทาหน้า สำหรับสาวผิวมันให้มองหาครีมกันแดดคุมมันเป็นอันดับแรก และปริมาณครีมที่ใช้คือเท่ากับเหรียญ 10 บาท ก็เพียงพอแล้ว ขั้นตอนง่ายๆ แบบนี้ถ้าสาวๆ คนไหนได้ลองทำแล้ว รับรองเลยว่าหน้าเป๊ะชัวร์ ไม่ต้องกลัวเยิ้มแน่นอนค่ะ

(Advertorial)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook