แฟชั่นชุดสบายๆ เบาๆ ในฤดูฝน

แฟชั่นชุดสบายๆ เบาๆ ในฤดูฝน

แฟชั่นชุดสบายๆ เบาๆ ในฤดูฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูฝนคุกคามเป็นปัญหาใหญของสาวๆ ที่รักการแต่งตัว (โดยเฉพาะการจัดชุดมาเต็ม หน้าแน่นเป๊ะเว่อร์ ของสาวๆ Sanook! Women )จริงๆเลยนะคะ บูรินเห็นสาวๆ บางคนหมดสวยเพราะฝน ทั้งชุดทั้งหน้าที่จัดมาเต็มพอเจอฝนเปียกปอนเ้ข้าไปก็หมดสวยกันเป็นแถวๆ เราควรจะทำยังไงดีค่ะ?!?!

ปัญหาที่ยากต่อการควบคุมแบบนี้ก่อนอื่นเลยบูรินขอแนะนำให้ "ทำใจ" ค่ะ เพราะว่าเราไม่สามารถคาดเดาเลยได้จริงๆ ว่าฝนจะตกลงมาตอนไหน เมื่อไหร่...ตอนเช้าแสงแดดสาดส่องแต่งตัวออกจากบ้านมาสวยเก๋ ตกเย็นพอเลิกงานกลับบ้านฝนตกลงมาอย่างกับฟ้ารั่วเปียกปอน สุดท้ายที่แต่งไปตั้งแต่เช้าหมดกัน!!

บูรินคนนึงค่ะ ที่เจอปัญหาแบบนี้บ่อยๆ จึงคิดหนทางแก้ไขมาให้คุณสาวๆ แล้ว ว่าเราควรลองมาใส่ชุดแบบสบายๆ กันดูดีกว่า พักความแน่นของหน้าความเต็มของชุดลง แล้วหันมาแต่งเบาๆ ให้เข้ากับฤดูฝนกันเถอะค่ะ เวลาเปียกก็จะได้เปียกเบาๆ ยังยิ้มได้อยู่ ^ ^

บูรินจะขอแบ่งเป็น 3 แบบใหญ่ๆ สำหรับสาวๆ 3 สไตล์นะคะ

 

แฟชั่นฤดูฝนแฟชั่นฤดูฝน



แบบที่ 1 สาวเซอร์สบายสไลต์ลุยๆ สาวๆ ที่ชอบแต่งตัวสไตล์สบายๆ พร้อมรับทุกสถานการณ์แบบนี้ก็สามารถใส่ได้แบบสบายๆ เลยจะใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ขาสั้น ขาสามส่วน ห้าส่วนกำลังดีค่ะ (ขายาวบูรินไม่แนะนำเท่าไหร่เพราะอาจจะเปียกแฉะได้) แต่สาวๆ ก็สามารถเำืพิ่มลูกเล่นความเก๋ได้ที่ลายของเสื้อหรือรูปแบบของเสื้อนะคะ ก็จะทำให้ชุดสบายๆ ดูเก๋ขึ้น (ไม่เหมือนชุดอยู่บ้านอย่างที่หลายคนกำลังคิดอยู่ค่ะ)

 

แฟชั่นฤดูฝนแฟชั่นฤดูฝน



แบบที่ 2 สาวทำงานเวิร์คกิ้งวู้เม่น สำหรับสาวๆ ทำงานอาจจะมีปัญหาเยอะหน่อยหากต้องเดินทางไปทำงาน - กลับบ้าน ในเวลาฝนตก จากปกติที่เราใส่ชุดสวยมีเสื้อสูท หรือเสื้อคุลมซ้ำซ้อน เครื่องประดับ สร้อย กิ๊บ โบว์ ทุกสิ่งอย่างมาครบ ลองเปลี่ยนมาเป็นชุดเรียบๆ ง่ายๆ เสื้อกับกระโปรงธรรมดาๆ สักตัวไม่ต้องมีเครื่องประดับอะไรมากเน้นความคล่องตัว อาจจะเลือกเสื้อเรียบๆ ใส่กับกระโปรงที่มีสีสันสดใสหน่อยเท่านี้ก็พร้อมไปออฟฟิตแล้วละคะ (แต่ถ้าออฟฟิตไหนมีแบบฟอร์มไม่สามารถใส่ชุดสบายๆ แบบนี้ได้ก็ไม่ต้องเสียใจนะคะ เอาเป็นว่าพกร่มติดกระเป๋าไปทุกวันก็อาจจะช่วยได้ค่ะ...)

 

แฟชั่นฤดูฝนแฟชั่นฤดูฝน



แบบที่ 3 สาวหวานมาในลุคชุดเดรส สำหรับสาวๆ ที่ชอบใส่เดรส ชุดกระโปรง ก็สามารถใส่ได้นะคะแต่เน้นรูปแบบที่ไม่มีความรุงรัง เน้นเป็นเดรสแบบเรียบๆ แต่ลูกเล่นอาจจะเป็นที่สีและลายผ้าแทนค่ะ เดรสยาว หรือกระโปรงชั้นๆ บูรินว่ายากต่อการดูแลจัดการเวลาเดินท่ามกลางฝนนะคะ เดินๆ อยู่ลมแรงเกินไปอาจพัดกระโปรงของของคุณสาวไปคนละทิศละทางไม่ไหวค่ะ เอาเป็นเรียบๆ ธรรมดาพอดีกว่า


คุณสาวๆ อย่าลืมเอาไปเลือกใส่กันดูนะคะ ใครชอบแบบไหนก็เลือกเอาแบบที่ตัวเองใส่แล้วมั่นใจ แต่อย่าลืมข้อนึงที่บูรินบอกบ่อยๆ นั่นก็คือ แต่งให้ดูดีเข้ากับตัวเราเองและที่สำคัญต้องถูกกาลเทศะด้วยค่ะ...

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก Dahong

เรียบเรียงโดย

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ แฟชั่นชุดสบายๆ เบาๆ ในฤดูฝน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook