รู้จักนิสัยผู้ชายเกาหลี มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไร? มุมไหนที่ควรระวัง

รู้จักนิสัยผู้ชายเกาหลี มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไร? มุมไหนที่ควรระวัง

รู้จักนิสัยผู้ชายเกาหลี มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไร? มุมไหนที่ควรระวัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอมรับมาซะดีๆ พวกเธอทั้งหลายที่เป็นคอซีรีส์เกาหลี ต้องมีบ้างแหล่ะที่อยากได้แฟนเป็นโอปป้ากับเขาสักคน ก็แหม...โอปป้าในจอนั้นช่างดีราวกับเทพบุตรลงมาจุติ เทคแคร์ก็มา โรแมนติกก็มี แถมยังเป็นสุภาพบุรุษสุดๆ ไปเลย ร้อยทั้งร้อยนี้มันสเป็คในฝันของผู้หญิงเลยนี้นาาาแต่ก่อนจะฝันหวานไปมากกว่านี้ทุกคนต้อง ตื่นค่ะ!

ตื่นก่อนที่รักเพราะโลกความจริงมันไม่ได้เป็นสีมชมพูดูดีไปทั้งหมดเหมือนในละคร อ่ะๆ ไม่ได้บอกว่าโอปป้าเกาหลีไม่ดีนะ แค่ต้องการจะสื่อว่าทุกคนต้องมีทั้งข้อดีและข้อเสียเป็นของคู่กันนั้นแหล่ะจ้า บทความนี้ SistaCafe เลยจะของมาไขความจริงให้สาวๆ ได้เห็นกันชัดๆ ว่าถ้าอยากจะคบผู้ชายเกาหลีเขามี ข้อดี , ข้อเสียอย่างไร และมีอะไรที่ต้องระวังบ้างไหมนะ ไปดูกันเลยกับรู้จัก "นิสัยผู้ชายเกาหลี" มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไร ? มุมไหนที่ควรระวัง ( อยากมีแฟนเป็นโอปป้าต้องศึกษาไว้ก่อน! )

1552290678
รู้หรือไม่? ก่อนจะไปดูข้อดี ข้อเสีย ของหนุ่มๆ เกาหลี เราจะขอมาเล่าข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคู่รักเกาหลีที่เพื่อนๆ อาจจะยังไม่รู้กันก่อน อย่างแรกเลยประเทศเขาประชากรผู้ชายมีมากกว่าผู้หญิงค่ะ ทำให้การแข่งขันของหนุ่มๆ เกาหลีในการหาแฟนค่อนข้างสูงม้ากก แถมสาวๆ เกาหลีเขาก็มีสเป็คในการเลือกแฟนหนุ่มที่สูงเวอร์ ยิ่งโตๆ แล้วล่ะก็ถ้าไม่รวย ไม่มีอนาคต ไม่ทำงาน Profile ไม่ดี อย่าหวังได้จีบ เรียกว่าผู้หญิงเกาหลีเป็นผู้เลือกเลยค่ะ ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้ชายกลางๆ ชาวเกาหลีจึงหันมาหาผู้หญิงประเทศอื่นมากขึ้นนั้นเองค่ะ และ สาวไทยของเราก็ขึ้นแรงค์อับดับ 2 ที่หนุ่มๆ เกาหลีเขาสนใจเลยล่ะจะบอกให้   


ข้อดี ของผู้ชายเกาหลี1552291579
1. ดูแลเทคแคร์ดีสุดๆ ข้อนี้หลายๆ คนน่าจะพอรู้กันดีอยู่แล้ว เรียกว่าเป็นจุดแข็งของหนุ่มเกาหลีเขาเลยค่ะ ในเรื่องของความใส่ใจดูแลเทคแคร์แฟนสาว หนุ่มเกาหลีจะค่อนข้างทรีตแฟนอย่างดีมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเพิ่งคบกัน เธออยากไปไหนทำอะไรก็จะพาไปหมด ดูแลดีประหนึ่งว่ายุงไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอมไปเลยจ้า 

2. โรแมนติกเหมือนหลุดออกมาจากซีรีส์ บอกเลยค่ะว่าผู้ชายเกาหลี 80% โรแมนติกเหมือนในซีรีส์ นอกจากพวกเขาจะดูแล ทะนุถนอมเราแล้ว วันสำคัญเล็กน้อยๆ ก็เซอไพรส์เก่งไม่เคยพลาด ครบรอบยิบย่อย วาเลนไทน์ก็คือไม่มีตกหล่น แถมยังชอบแสดงความรักให้เห็นแบบจะๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ของคู่กันกับเรา รองเท้าคู่เอย เสื้อคู่เอย วงแหวน นาฬิกาอ่ะมาหมด! หรือแม้แต่ชอบมากอด มาอ้อน ใกล้ชิดแฟนตลอดๆ เวลา ไม่เว้นแม้แต่ในที่สาธารณะ ใครที่แพ้ผู้ชายลักษณะนี้รับรองเขินตัวแตกตายแน่นอน

1552293595
3. ผู้ชายเกาหลีตรงต่อเวลามาก! หนุ่มเกาหลีเขาเป็นคนที่ตรงต่อเวลามากๆ ค่ะ นัดเป็นนัด ไม่ต้องกลัวว่านัดเดทเราแล้วเขาจะมาเบี้ยว มาเท ไม่มีทาง! แค่ต้องเป็นฝ่ายไปรอก่อนยังเป็นไปไม่ได้เลยจ้า ฉะนั้นสาวๆ คนไหนที่มีแฟนเป็นหนุ่มเกาหลีไม่ต้องห่วงว่าจะแต่งตัวไปรอแฟนเก้อ แต่ก็ต้องระวังด้วยนะคะเพราะความที่เขาตรงต่อเวลาเชื่อว่าโอปป้าก็คงไม่ชอบแฟนที่มาผิดเวลานัดเหมือนกัน

4. ไม่ยอมหยุดหล่อ ดูแลตัวเองดีสุดๆ สาวๆ คนไหนที่ชอบหนุ่มๆ แต่งตัวดี เสื้อผ้าหน้าผมเป๊ะ รู้จักดูแลตัวเอง งานนี้หนุ่มเกาหลีไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะด้วยค่านิยมบ้านเขาที่ค่อนข้างแคร์ในรูปลักษณ์และการแต่งตัว ทำให้ผู้ชายเกาหลีค่อนข้างใส่ใจในเรื่องลุค ออกจากบ้านมาไม่ต้องกลัวว่าจะไม่หล่อ ที่สำคัญเหล่าโอปป้ายังถ่ายรูปเก่งมากกก


1552293647
5. โอปป้าเขาสายเปย์นะรู้ยัง ? เวลาจะออกเดทกับหนุ่มเกาหลี นอกจากเทคแคร์ดีแล้วเขายังจ่ายเก่งอีกด้วยจ้ะ จะค่าอาหาร ค่าหนัง โอปป้าก็เต็มใจควักให้แฟนสาวตลอดๆ เพราะผู้ชายเกาหลีเขาเลี้ยงผู้หญิงเป็นปกติ สายเปย์ แต่จะเป็นพวกค่าใช้จ่ายในการเดทนิดหน่อยนะคะ ไม่ใช่ว่าขออะไรแพงๆ แล้วจะได้เสมอไปน้า


ข้อเสีย ของผู้ชายเกาหลี1552295677
1. อีโก้สูง ถือความคิดตัวเองเป็นใหญ่ ด้วยสังคมของคนเกาหลีหลายคนจะรู้ว่าผู้ชายค่อนข้างเป็นใหญ่กว่าผู้หญิง สิ่งที่ต้องทำใจเมื่อคบกับหนุ่มๆ เกาหลีก็คือ พวกเขาจะเป็นพวกอีโก้สูงม้ากก และจะค่อนข้างเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ ถ้าเราไปเถียงหรือไปคัดค้านเขา อาจจะเจอสวนมาว่าก็ฉันเป็นของฉันแบบนี้ เธอต้องรับให้ได้! แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อาจจะไม่ใช่ทุกคนที่เป็นเสมอไปนะ

2. กินเหล้าเก่ง สูบบุหรี่เก่ง ปาร์ตี้หนักมาก ประชาชนชาวเกาหลีปาร์ตี้เก่งมากกก เก่งไม่พอยังกินเหล้ากันหนักสุดๆ กินกันไม่จบไม่สิ้น ไม่เช้าไม่กลับบ้าน กินได้ทุกวี่ทุกวัน และที่สำคัญยังสูบบุหรี่จัดอีกด้วย แม้ว่าสิ่งนี้จะเป็นอะไรที่คนไทยมองว่าไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ในสังคมเกาหลีมันคือค่านิยมปกติเป็นไลฟ์สไตล์ชีวิตธรรมดาของพวกเขาค่ะ ถ้ารักจะคบหนุ่มเกาหลีข้อนี้ต้องทำใจไว้เลยเจอแน่นอน!


1552296972
3. มือไวเป็นปลาหมึก และมองเรื่อง sex เป็นเรื่องปกติ  อีกสิ่งที่เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับบ้านเขา ( แต่อาจจะไม่ธรรมดากับเรา ) ก็คือการสกินชิพของหนุ่มเกาหลีนี้ล่ะค่ะ อย่างที่บอกไปว่าผู้ชายเกาหลีเขาจะชอบแสดงความรักกับแฟนสาวมากๆ เอะอะกอด เอะอะจูบ โดยไม่แคร์ ไม่สนว่าตรงนั้นจะเป็นที่สาธารณะหรือไม่เพราะมันเป็นเรื่องปกติของประเทศเขา ดังนั้นจึงได้ชื่อว่าหนุ่มเกาหลีมือไวมาก ถ้าใครเป็นสายหญิงไทยรักนวลสงวนตัวอาจจะตกอกตกใจในความเร็วของโอปป้า ที่สำคัญเรื่อง sex สำหรับพวกเขาก็เป็นอะไรที่ normal มากเช่นกัน อาจจะบอกได้ว่าหนุ่มๆ เกาหลีเขาสนใจเรื่อง sex อย่างเปิดเผยตั้งแต่วัยมัธยมกันเลยก็ว่าได้จ้า

4. อารมณ์ค่อนข้างรุนแรง หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินข่าวผู้หญิงเกาหลีโดนทำร้ายร่างกายผ่านหูกันมาบ้าง เรื่องนี้ก็เป็นมุมมืดๆ ของหนุ่มเกาหลีที่มีอยู่จริงค่ะ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นแบบนั้นทั้งหมดนะ อาจด้วยวัฒนธรรมประเทศเขาที่มองว่าชายเป็นใหญ่กว่าผู้หญิง ทำให้ผู้ชายเกาหลีไม่ชอบให้แฟนหรือภรรยาขัดใจ โต้เถียง และก็มีผู้ชายเกาหลีบางคนเช่นกันที่อารมณ์ร้อนไปจนถึงขั้นรุนแรง และก็มีการใช้กำลังตามมาด้วยเช่นกันค่ะ 


1552297510
5. เบื่อง่าย ปากหวานและค่อนข้างเจ้าชู้  ถึงข้อดีของหนุ่มเกาหลีคือการเทคแคร์เอาใจเก่ง แต่ข้อนี้ก็เป็นเหมือนดาบสองคมเช่นกันค่ะ เพราะก็ยังมีโอปป้าจำพวกเพลย์บอยปะปนอยู่เหมือนบ้านเรานั้นแหละ เขาอาจจะเข้ามาคอยหยอด คอยดูแล ปากหวานใส่ให้เราตายใจ แต่บอกเลยว่าผู้ชายเกาหลีลักษณะนี้ค่อนข้างเจ้าชู้ สับรางเก่งในชนิดที่จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน เช่นเดียวกับอีกสิ่งที่สาวๆ ต้องทำใจถ้าจะคบโอปป้าเป็นแฟนก็คือ ผู้ชายเกาหลีค่อนข้างเบื่อง่ายมากๆ แม้จะคบกับแฟนจริงจังแต่ระยะเวลา 1 ปีก็ถือว่านานแล้วค่ะสำหรับหนุ่มๆ เกาหลี ฉะนั้นต้องดูดีๆ จะได้ไม่เสียใจที่หลังนะ


ข้อควรระวัง ถ้าอยากจะพัฒนาความสัมพันธ์กับผู้ชายเกาหลี

1552297499
 เพื่อนๆ คะ อย่างที่บอกไปว่าคนทุกชาติก็มีทั้งดีและไม่ดีปนกันไป ผู้ชายเกาหลีก็เช่นค่ะ ฉะนั้นหากจะคบจะคุยก็ต้องลองศึกษานิสัยใจคอให้ดีซะก่อน อย่าเพิ่งรีบด่วนไว้ใจ ใจร้อนมองแต่หน้าหล่อๆ ของโอปป้า เพราะว่าหนุ่มเกาหลีเขาก็มีวัฒนธรรมเทาๆ ที่ค่อนข้างอันตรายต่อสาวๆ อย่างเราเช่นกันค่ะ

Girlfriend Holiday หนุ่มเกาหลีที่มาเที่ยวต่างประเทศก็จะมีวัฒนธรรมการหา Girlfriend Holiday มาเที่ยวและมีแฟนในเวลาเดียวกัน! โดยเรามักเจอผู้ชายเกาหลีประเภทนี้ในแอพฯ แชทออนไลน์ เขาจะทำตัวเหมือนแฟนเพื่อให้สาวๆ ตายใจ และหายไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อกลับประเทศ ข้อนี้ต้องระวังเลยนะคะ เพราะโอปป้าเขาจะมาอ่อยเหยื่อชวนคุยนู้นนี้นานเป็นเดือนๆ พอมาเที่ยวก็จะนัดเราไปเจอ ถ้าพวกเธอเผลอไปใจอ่อนตกลงปลงใจกับเขาแล้วล่ะก็อาจจะน้ำตาเช็ดหัวเข่าได้ดังนั้นเตือนไว้เลยว่าอย่าได้ปล่อยตัวปล่อยใจง่ายๆ กับหนุ่มเกาหลีเด็ดขาด! เพราะจริงๆ แล้วผู้ชายเกาหลี จะไม่รักผู้หญิงที่ง่ายๆ ด้วยความที่ผู้หญิงเกาหลีจริงๆ หยิ่งมากและจีบยากสุดๆ ถ้าใครง่ายๆ ผู้ชายเกาหลีก็จะเข้ามาแบบหวังผลเป็นได้แค่แฟนชั่วคราวให้เขาเท่านั้น หากรักจะคบโอปป้าก็ต้องศึกษานานๆ นะคะ

ขึ้นชื่อว่าผู้ชายจะเป็นหนุ่มจากประเทศไหนผู้หญิงอย่างเราก็ต้องระวังตัวไว้ทั้งนั้นแหล่ะค่ะคนดี แม้จะไม่ใช่ทุกคนที่น่ากลัวเสมอไปแต่ก็มั่นใจไม่ได้ว่าเราจะไม่โชคร้ายเจอผู้ชายไม่ดีจริงไหมคะ ? รู้แบบนี้เราก็แค่ศึกษาไว้ เช็คให้ชัวร์ก่อนตกลงปลงใจจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจที่หลังรู้จัก ' นิสัยผู้ชายเกาหลี ' มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไร ? มุมไหนที่ควรระวัง ( อยากมีแฟนเป็นโอปป้าต้องศึกษาไว้ก่อน! ) รู้ลึกทุกมุมแบบนี้แล้วก็สบายใจ ส่วนสาวคนไหนที่กำลังคุยๆ หรือคิดจะคุยกับหนุ่มเกาหลี จะคุยต่อหรือขอพอตรงนี้ก็ลองชั่งน้ำหนักและดูพฤติกรรมของโอปป้ากันดูนะจ๊ะ สุดท้ายย้ำอีกครั้งว่าระวังตัวระวังหัวใจตัวเองให้ดีด้วย เป็นห่วงเด้ออ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รู้จักนิสัยผู้ชายเกาหลี มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไร? มุมไหนที่ควรระวัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook