ส่องชีวิต "คุณหญิงสุดารัตน์" ในฐานะ "แม่หน่อย" เป็นเพื่อนลูกได้ทุกเวลา

ส่องชีวิต "คุณหญิงสุดารัตน์" ในฐานะ "แม่หน่อย" เป็นเพื่อนลูกได้ทุกเวลา

ส่องชีวิต "คุณหญิงสุดารัตน์" ในฐานะ "แม่หน่อย" เป็นเพื่อนลูกได้ทุกเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้กระแสการเลือกตั้งปี 2562 ยังคงเป็นประเด็นที่ผู้คนสนใจทั้งประเทศ ผู้ลงสมัคร ส.ส. แต่ละคนล้วนทุ่มเทอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะนำพาประเทศไทยไปสู่หนทางประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และหนึ่งในผู้สมัครที่เป็นที่พูดถึงในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่บนถนนการเมืองมายาวนานถึง 27 ปี คงจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก คุณหน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

นอกเหนือจากเรื่องการเมืองของ คุณหญิงสุดารัตน์ จะเป็นที่พูดถึงแล้ว เรื่องครอบครัวในฐานะแม่ของ บอส ภูมิภัทร ,เบสท์ พีรภัทร และลูกสาวคนสุดท้อง จินนี่ ยศสุดา ได้เป็นที่พูดถึงไปทั่วโซเชียล มีการแชร์รูปภาพของเธอกันอย่างแพร่หลายถึงความน่ารัก สดใสของเธอ

วันนี้ Sanook! Women จะพาแม่ๆ มาดูวิธีการเลี้ยงลูก ที่สามารถนำมาไปปรับใช้เป็นคู่มือในการเลี้ยงลูกตัวเองได้ โดยแม่หน่อย ได้พูดไว้ใน รายการ ทอล์ก-กะ-เทย One Night ว่า "ในตอนเด็กๆ เป็นคนอ่อนแอ และคุณแม่เลี้ยงมาอย่างทะนุถนอม จนประถมร่างกายแข็งแรงขึ้นคุณพ่อเป็นผู้ปลุกความแข็งแรงขึ้นมา ฝึกฝนให้พักถุง โดยจ่ายเงินตอบแทน ฝึกให้ทำทุกอย่างรวมช่วยพี่เลี้ยงขายขนมครก จนตัวเองร้องไห้ สอนให้ขับรถออกถนนใหญ่ตั้งแต่ครั้งแรกและขับเป็นได้ภายในไม่กี่วัน แต่ต้องบอกว่าการฝึกทุกอย่างของพ่อทำให้เราครบทุกอย่าง แกร่งขึ้น รู้ค่าของเวลา จนเป็นเราทุกวันนี้"



"สำหรับวิธีการเลี้ยงลูกของ แม่หน่อย ไม่ได้ทำแบบที่พ่อทำทุกอย่าง แม่หน่อยเลี้ยงลูกทั้ง 3 คน เหมือนเพื่อน พาไปเที่ยวสงกรานต์งาน S2O ท่ามกลางผู้คนและนักท่องเที่ยวยังพากันเรียงแถวกันรดน้ำดำหัวตามประเพณีไทย"

นอกจากนี้ แม่หน่อย ยังเคยโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวเกี่ยวกับครอบครัวด้วยว่า "สำหรับดิฉันครอบครัวคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต เพราะคือคนที่รักเราและห่วงใยเราอย่างแท้จริง และรักเราอย่างไม่มีเงื่อนไข คนในครอบครัว คือคนที่ช่วยทำให้เรามีความสุข ประสบความสำเร็จและเป็นคนดีของสังคม ขณะเดียวกัน เมื่อยามทุกข์ มีปัญหาเข้ามาในชีวิต เราก็จะได้คนในครอบครัวที่คอยห่วงหาอาทร คอยปลอบประโลมใจ และเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาให้เรา อย่าลืมกลับไปกราบ...ไปกอดคนที่รักเรา และเฝ้ารอเราอยู่ด้วยนะคะ"

ถือว่าเป็นวิธีการเลี้ยงลูกที่สร้างความอบอุ่นและการเลี้ยงแบบนี้จะทำให้ลูกรู้สึกเหมือนเราเป็นเพื่อน คอยปรับทุกข์และสามารถเล่นสนุกกับลูกได้ แต่ในเวลาเดียวกันก็ต้องแสดงให้เห็นความเป็นพ่อแม่ที่ลูกต้องเคารพด้วยนั้นเอง

ความหวานกับสามี สมยศ ลีลาปัญญาเลิศ นักธุรกิจ สวยไม่เปลี่ยนเลยจริงๆ

สวยได้แม่ น้องจินนี่ ลูกสาวคนเล็ก แม่หน่อย สวย หวาน น่ารักมาก จนกลายเป็น แฮชแท็ก #แม่ยายแห่งชาติ ไปทั่วโซเชียล

 

ตามมาดูความน่ารักและความอบอุ่นของครอบครัวนี้กันค่ะ 

>> "จินนี่ ยศสุดา" ส่องสาวสวยรั้วจุฬาฯ ลูกสาว สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ ส่องชีวิต "คุณหญิงสุดารัตน์" ในฐานะ "แม่หน่อย" เป็นเพื่อนลูกได้ทุกเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook