ดัชเชสเคต ทรงแสดงความเคารพต่อควีนเอลิซาเบธที่ 2 ผ่านฉลองพระองค์ล่าสุด

ดัชเชสเคต ทรงแสดงความเคารพต่อควีนเอลิซาเบธที่ 2 ผ่านฉลองพระองค์ล่าสุด

ดัชเชสเคต ทรงแสดงความเคารพต่อควีนเอลิซาเบธที่ 2 ผ่านฉลองพระองค์ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2562 สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเกือบจะทำให้ลอนดอนหยุดนิ่งไปชั่วขณะ เมื่อทั้งสองพระองค์เสด็จฯ ไปทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจร่วมกันเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปีที่ King’s Colege เพื่อทรงเปิด Bush House สถานศึกษาและศูนย์การเรียนรู้แห่งล่าสุดในแคมปัสแสตรนด์ ดัชเชสเคต พระชายาในเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงสร้างความประทับใจอีกครั้งในฉลองพระองค์เดรสโค้ตคาดบั้นพระองค์สีเทาจาก Catherine Walker ทรงแมตช์กับพระมาลาสีดำจาก Lock & Co. และทรงรองพระบาทส้นสูงสีดำเช่นกันจาก Gianvito Rossi

ดัชเชสเคต

เราสืบทราบมาว่า ฉลองพระองค์สไตล์คลาสสิกของดัชเชสเคตนั้น ทรงต้องทำการบ้านอย่างหนักมาก เนื่องจากว่า พระองค์มีพระประสงค์ที่จะทรงให้เกียรติแด่พระมหากษัตริย์ผ่านการแต่งฉลองพระองค์นั่นเอง ดัชเชสเคตยังทรงพระถุงน่องและพระมาลาสีดำ ตามที่อดัม พาร์ตริดจ์ ตัวแทนจาก Debrett บอกว่า “นี่ผ่านการพิจารณามาอย่างรอบคอบ”

การเลือกที่จะทรงพระถุงน่องสีดำแทนที่จะทรงพระถุงน่องแบบที่พระองค์โปรด เช่นเดียวกับการเลือกทรงพระมาลา (ที่พระองค์มิได้ทรงเป็นประจำ) สองสิ่งนี้ที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเลือกที่ทรงเพื่อแสดงความเคารพแก่สมเด็จพระราชินีนาถและเคารพประเพณีปฏิบัติขณะเสด็จไปทรงงานพระกรณียกิจ

ดัชเชสเคต

อีกสิ่งที่สำคัญคือ ฉลองพระองค์สีเทาอ่อนของดัชเชสเคต ที่ส่งให้ฉลองพระองค์สีชมพูพาสเทลของสมเด็จพระราชินีนาถทรงเจิดจรัสกว่าใครในงานนั้น ดัชเชสทรงต้องการให้สมเด็จพระราชินีนาถทรงโดดเด่นพระองค์เดียว โดยหลังจากนั้น ดัชเชสเคตได้เสด็จไปยัง Foundling Museum เพียงพระองค์เดียว ดัชเชสก็ทรงถอดพระมาลาออก ลุคที่ได้จึงดูรีแลกซ์ขึ้นมาทันที 

ครั้งหนึ่งเคาน์เตสแห่งเวสเซ็กส์ทรงเล่าให้ฟังถึงเหตุผลที่พระสัสสุต้องทรงฉลองพระองค์สีคัลเลอร์ฟูล ซึ่งในสารคดี ‘The Queen at 90’ ที่ฉายทาง Smithsonian Channel เคาน์เตสโซฟีมีรับสั่งว่า “พระองค์มีพระราชประสงค์ที่จะทรงโดดเด่นเพื่อให้พสกนิกรได้เห็นอย่างทั่วถึงและพูดว่า ‘ฉันเห็นสมเด็จพระราชินีนาถ’

‘คุณแม่ลูกสอง’ มีรับสั่งเพิ่มอีกว่า “อย่าลืม เมื่อพระองค์ทรงปรากฏพระองค์ที่ไหนสักแห่ง จะมีฝูงชนที่เป็นสิบๆ ที่ได้เห็นพระองค์ และบางคนอาจจะพูดได้ว่า ‘ฉันเห็นพระมาลาของพระองค์’ ขณะที่พระองค์เสด็จฯ ผ่านไปแล้ว”

CR: WENN

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook