เลข 3 แล้วไง สุขภาพดี ผิวสวยใส ดูอ่อนวัยสไตล์เบเบ้

เลข 3 แล้วไง สุขภาพดี ผิวสวยใส ดูอ่อนวัยสไตล์เบเบ้

เลข 3 แล้วไง สุขภาพดี ผิวสวยใส ดูอ่อนวัยสไตล์เบเบ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ทำเพื่อตัวเอง” คำบอกเล่าของสาวสุขภาพดีที่ออกกำลังกายจนติด และกลายเป็นไลฟ์สไตล์ เธอเข้าฟิตเนส และออกกำลังกายอย่างจริงจังเพียงแค่ 3 ปีเท่านั้น แต่มีรางวัล Best Social Media Influencer สาขา Fitness & Health จาก Thailand Zocial Awards 2019 การันตีความมุ่งมั่น และวันนี้จะมาเปิดเผยเคล็ดลับสุขภาพดีที่อายุขึ้นเลข 3 ทำอะไรเธอไม่ได้

"ก่อนที่จะมาเริ่มออกกำลังกายจริงจังก็ใช้ชีวิตเหมือนวัยรุ่นผู้หญิงปกติทั่วไปเลยค่ะ ชอบไปกินข้าวไปดูหนัง ติดเที่ยวกับเพื่อน ก็จะกลับบ้านดึกหน่อย นอนน้อยหน่อย แต่พอเราเริ่มกังวลเรื่องอายุ แล้วก็ร่างกายของตัวเอง เราก็เริ่มออกกำลังกาย แล้วพอออกกำลังกายจริงจัง ก็เริ่มติด แล้วก็กลายเป็นไลฟ์สไตล์ของเรา เมื่อประมาณสามปีที่แล้วนะที่เบเข้าฟิตเนส และออกกำลังกายอย่างจริงจัง เบเบ้เล่าถึงเหตุผลที่ทำให้ตนก้าวเข้าสู่ถนนสายสุขภาพเป็นครั้งแรก

มีใครเป็นแบบอย่างหรือเป็นแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายไหม

ไม่มีเลย เราเป็นคนที่นึกถึงตัวเองค่อนข้างมาก ก็คือรู้ตัวเองตลอดว่าตอนนี้ร่างกายของเราเป็นยังไง สุขภาพของเราเป็นยังไง ก็เลยกังวลเรื่องตัวเองค่อนข้างเยอะ พอรู้ว่ามีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปก็จะหันมาดูแลตัวเอง ก็คือทำเพื่อตัวเองตั้งแต่แรกเลยค่ะ ซึ่งเบเริ่มขึ้นลู่วิ่งก่อน แล้วก็ทำให้ได้ต่อเนื่อง คนที่ไม่ออกกำลังกายเลย ไม่เคยขึ้นลู่วิ่งเลย อาจจะมีความรู้สึกว่าทำได้ เดี๋ยวขึ้นไปเดินๆ วิ่งๆ 20-30 นาที แต่พอทำจริงๆ จะรู้สึกเหนื่อย เพราะฉะนั้น ขั้นตอนแรกเลย คือเดินเร็วให้ได้ 30 นาทีต่อเนื่องกัน แล้วก็ทำให้ได้ 5 วันต่อสัปดาห์ พอทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ 3 เดือน 6 เดือน เราจะติด แล้วจะเปลี่ยนยาก จากสิ่งที่เราต้องทำจะกลายเป็นกิจวัตร แล้วก็เป็นไลฟ์สไตล์ของเรา

พออายุขึ้นเลข 3 การดูแลสุขภาพยากขึ้นกว่าเดิมไหม

ก็ยากขึ้นเหมือนกัน เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่สวนทางกัน คืออายุเพิ่มมากขึ้น ในเรื่องของความแข็งแรงหรือแม้แต่ในเรื่องของสมรรถภาพ ระบบต่างๆ ในร่างกายก็จะลดน้อยลง เพราะฉะนั้นเราต้องดูแลตลอด เพื่อให้มันแข็งแรง มีสุขภาพที่ดี

อย่างช่วงอายุสามสิบจะเป็นเรื่องของการพักผ่อน เป็นวัยที่เราทำงาน ทำในสิ่งที่เราอยากจะทำให้ครบ เพราะฉะนั้น 24 ชั่วโมงไม่พอ รู้สึกว่าน้อยมากๆ ส่วนเรื่องออกกำลังกาย เบออกแทบจะทุกวัน มีหยุด 2 วัน เพราะฉะนั้นขั้นต่ำก็คือ 5 วัน ที่จะต้องทำคาร์ดิโอ คือวิ่งบนลู่วิ่งหรือเดิน หรือปั่นจักรยานในตอนเช้า เพื่อช่วยในเรื่องของการเบิร์นแคลอรี่หรือพลังงานส่วนเกินของเรา ส่วนในเรื่องของการสร้างกล้ามเนื้อหรือเวทเทรนนิ่งก็จะเล่นประมาณ 3 วันต่อสัปดาห์

ช่วงที่มีวิกฤตฝุ่น pm 2.5 มีผลกระทบต่อการออกกำลังกายกลางแจ้งของคุณมากน้อยแค่ไหน

มีคะ บริเวณที่เบอยู่มีค่า pm 2.5 ค่อนข้างสูง เราก็จะมีแอพพลิเคชั่นที่เช็คเป็นประจำทุกวัน ช่วงนั้นก็จะงดกิจกรรมกลางแจ้งไปเลย พยายามไม่เอาตัวเราเข้าไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ก็จะออกกำลังกายในยิมหรือในห้องแทน ซึ่งช่วงนั้นเพื่อนๆ

รอบตัวเบไม่สบายกันเยอะมากเลยนะ คือหลายคนเข้าโรงพยาบาล เป็นภูมิแพ้อะไรกันเต็มไปหมด แต่ว่าตัวเบไม่เป็นไรเลย หนึ่ง อาจเป็นเพราะเราออกกำลังกายเป็นประจำ ร่างกายเราแข็งแรง แล้วก็อย่างที่สอง คือเรื่องของการกินอาหารต่างๆ อาหารเสริม อย่างวิตามินซีเบทานเป็นประจำ เพราะฉะนั้นเชื่อได้เลยว่า เราค่อนข้างมีภูมิคุ้มกัน ก็เลยเป็นคนที่ไม่ค่อยป่วย ไม่เป็นหวัด เบไม่เข้าโรงพยาบาลมานานแล้ว ส่วนมากเข้าโรงพยาบาลเพื่อไปซื้อกาแฟ

คุณมีเคล็ดลับการดูแลสุขภาพในช่วง summer ที่ต้องเจอทั้งแดดแรง และมลภาวะอากาศ ที่อาจทำให้ร่างกายป่วย และผิวโทรมไม่กระจ่างใสอย่างไร

ในช่วงซัมเมอร์เหรอคะ สิ่งที่คนกังวลเยอะๆ ก็น่าจะเป็นเวลาที่เราออกแดด อาจจะไม่สบาย ภูมิคุ้มกันไม่ดี กับเรื่องของผิวแห้ง โทรม ดูกร้าน จริงๆ ถ้าเกิดในเรื่องของผิวก็จะดูแลปกติอยู่แล้ว มีการทาครีม แล้วก็เรื่องการบำรุงอะไรต่างๆ ทากันแดดก่อนที่เราจะออกกลางแจ้ง ส่วนในเรื่องของสุขภาพก็ต้องดูแลจากภายใน คือเบก็กินวิตามินซีเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็ไม่ค่อยห่วงเรื่องไม่สบาย และยังช่วยให้ผิวสุขภาพดีขึ้น กระจ่างใสขึ้น ไม่คล้ำ ไม่โทรม

คุณเป็นคนผิวสวยอยู่แล้ว หรือได้มาเพราะการดูแลล้วนๆ

ดูแลตัวเองล้วนๆ เลยค่ะ เรื่องของออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ให้รู้สึกว่าเฟิร์มตลอดเวลา แล้วก็ทานวิตามินซีนี่แหละ ดูเรื่องของผิวให้กระจ่างใส แล้วก็อ่อนเยาว์ ซึ่งวิธีเลือกวิตามินซีของเบก็ต้องดูแบรนด์ผู้ผลิตที่เราเชื่อถือมั่นใจได้ แล้วก็ปริมาณของวิตามินซีใน 1 เม็ด เบอยากจะได้ 1000 มิลลิกรัม เพราะว่าอยากจะทานเม็ดเดียวจบไปเลย สุดท้ายจะเป็นเรื่องของกรด

คือคนชอบกังวลว่าวิตามินซีจะเป็นกรด แล้วก็ระคายเคืองกระเพาะอาหาร เบก็จะเลือกที่มีกรดต่ำหรือว่าไม่มีกรดเลย อย่าง NAT C มีครบทุกอย่าง คือแบรนด์เมก้า วีแคร์ เราก็ได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ มั่นใจได้ ปริมาณวิตามินซีก็ 1,000 พอดี 1 เม็ดเพียงพอต่อ 1 วันแล้วค่ะ

อยากเป็นสาวสุขภาพดี ดูอ่อนกว่าวัย ผิวสวยใส จนใครๆ อิจฉาเหมือนเบเบ้ ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปที่จะทำตาม ขอเพียงแค่มีความตั้งใจจริงและทำอย่างสม่ำเสมอ ความยากของการดูแลสุขภาพอยู่ที่ความต่อเนื่อง เพราะว่ามันไม่มีอะไรที่ทำครั้งเดียว หรือแป๊บๆ แล้วเราจะเห็นผลและมันจะอยู่ตลอดไป การออกกำลังก็ต้องทำอย่างต่อเนื่อง ถึงจะสามารถเห็นผลได้ เรื่องการกินเหมือนกัน ก็ต้องคุมสักระยะหนึ่ง ถึงจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย หรือแม้แต่การทานอาหารเสริมต่างๆ ก็ต้องใช้ระยะเวลาในการที่มันจะส่งผลออกมา เรื่องของความสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับการดูแลตัวเอง แต่เบก็อยากให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพนะคะ ทุกคนสามารถออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีได้ ซึ่งเราต้องดูแลโดยองค์รวมด้วย ทั้งเรื่องอาหารการกิน ทานให้ครบทุกหมู่ เรื่องของอาหารเสริม วิตามินต่างๆ เราเสริมได้ก็ควรเสริม เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องเจ็บ ไม่ต้องป่วย ซึ่งเป็นรางวัลที่ดีที่สุดของการมีชีวิตค่ะ

(Advertorial)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เลข 3 แล้วไง สุขภาพดี ผิวสวยใส ดูอ่อนวัยสไตล์เบเบ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook