"อุ้ม ลักขณา" กับประสบการณ์คลอดลูกเอง เจ็บปวดแต่มีความสุข

"อุ้ม ลักขณา" กับประสบการณ์คลอดลูกเอง เจ็บปวดแต่มีความสุข

"อุ้ม ลักขณา" กับประสบการณ์คลอดลูกเอง เจ็บปวดแต่มีความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นคุณแม่เต็มรูปแบบแล้วสำหรับ "อุ้ม ลักขณา" คุณแม่มือใหม่สุดเซ็กซี่ ที่เพิ่งคลอดลูกสาวคนแรก "น้องดิสนีย์" ออกมาลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี "บอล กฤษณะ" สามีอยู่เป็นกำลังใจเคียงข้างตลอดเวลา


"น้องดิสนีย์" คลอดง่ายมาก มาแบบไม่ตั้งตัว เจ็บปุ๊บคลอดปั๊บ จนคุณแม่อุ้มไม่มีเวลาแต่งหน้า น้องดิสนีย์ ผมยาว หน้าตาจิ้มลิ้ม มีน้ำหนัก 2.8 กิโลกรัม ส่วนสูง 49 เซนติเมตร คุณแม่อุ้มเบ่งคลอดออกเองตอนเวลา 04.55 น. และคุณแม่อุ้มก็ฟื้นตัวเร็วมากๆ 


 
"อุ้ม ลักขณา" ได้โพสต์เล่าประสบการณ์ในการคลอดลูกเองแบบธรรมชาติครั้งนี้ไว้ "ก่อนหน้าที่จะคลอดก็ ลุ้นๆ ทุกวันจะเจ็บท้องเมื่อไหร่น้า แขนขามือเท้าหน้าบวมขั้นสุด ท้องแข็งบ่อย ลูกกลับหัวลงแล้ว หม่าม้าตื่นเต้นนิงายยยย"

จนวันที่ "น้องดิสนีย์" เกิด คุณแม่อุ้มได้โพสต์ข้อความเล่าว่า "น้องดิสนีย์มาแล้วค่า มาไม่ทันให้แม่ตั้งตัวเลย เมื่อคืนนอนๆ อยู่ตอนตี2.30 ก็รู้สึกเหมือนลูกตกลงมาอยู่ตรงหัวหน่าวดังตุบและปวดท้องมากกกก ก็ลุกไปเข้าห้องน้ำมีน้ำเป็นมูกใสๆ ออกมา แม่ก็ตกใจว่าเอะ ใช่รึป่าวจะคลอดไหม เพราะยังไม่ถึงกำหนดวันนี้คือ 37 สัปดาห์กับ 5 วัน

ก็คิดว่าไม่ใช่มั้งเลยกลับมานอนต่อ ก็ปวดท้องถึ่ๆ ขึ้นเรื่อยๆ จนไม่ไหวต้องหามกันมา รพ. คุณพ่อตกใจมือสั่นหน้าซีดมาก มาถึงรพ. ปากมดลูกเปิดไป 3 เซ็นแล้ว คุณหมอบอกคลอดแน่นอนภายในไม่กี่ ช.ม. นี้ อิแม่ปวดท้องหนักมากขึ้นเรื่อยๆ คือปวดแบบไม่รู้จะบรรยายความรู้สึกยังงัย ปวดเจ็บทรมาณสุดหัวใจ

พี่บอลยืนบีบมืออยู่ข้างๆ ไม่ห่าง อีแม่ก็ครวญครางแหกปากร้อง จนเวลาตี 4 คุณหมอตรวจปากมดลูกอีกครั้งตอนนี้เปิดไป 9 เซ็นแล้ว พร้อมคลอดเลย ช่วงที่ก่อนดิสนีย์จะหลุดออกมา มันทรมาณมากปวดมากๆๆๆๆ คิดถึงหม่าม๊า สุดๆ เลยเค้าถึงบอกเราจะรักแม่มากขึ้น ความเจ็บปวดที่มีแต่ความสุขเป็นแบบนี้นี่เอง

แม่รักหนูน้าดิสนีย์ ใช้เวลาเบ่งอยู่ประมาณไม่เกิน 10 รอบ น้องคลอด วันนี้ 8 เมย.2562 แม่หน้าสดสุดๆ ไม่มีช่วงเวลาให้ได้แต่งหน้ามันเจ็บเหลือเกินนนนนน" 


Sanook! Women ขอแสดงความยินดี กับครอบครัวคุณแม่อุ้มด้วยนะคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่และคุณลูกเลยค่ะ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ

อัลบั้มภาพ 49 ภาพ ของ "อุ้ม ลักขณา" กับประสบการณ์คลอดลูกเอง เจ็บปวดแต่มีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook