Happy & Sweet “Mother’s Day”

Happy & Sweet “Mother’s Day”

Happy & Sweet “Mother’s Day”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโอกาสเดือนแห่งวันแม่และเป็นเดือนที่ G & C ครบรอบวันเกิดก้าวขึ้นสู่ปีที่ 14 เราจึงชวน 3 ดาราคนดังมามอบของขวัญแสนหวาน พร้อมเล่าเรื่องราวความประทับใจที่มีต่อคุณแม่ เพื่อต้อนรับวันสำคัญของทั้งคุณแม่และคุณลูกทุกครอบครัว



รินลณี ศรีเพ็ญ-รัตน์มณี เชื้อภักดี

"สำหรับจอย...อาหารที่แม่ทำอร่อยทุกอย่าง"

"เวลาทำขนม แม่จะเป็นคนช่วยชิมทุกครั้งค่ะ" จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ นักแสดงสาวสวยมากความสามารถพูดถึงคุณแม่ที่ยืนให้กำลังใจอยู่ใกล้ๆ ขณะที่เธอกำลังขะมักเขม้นทำขนมเค้กแสนอร่อยเพื่อเป็นของขวัญสำหรับวันแม่ "แม่จะคอยออกความเห็น คอยแนะนำ จริงๆ แม่เป็นคนชอบกินค่ะ อย่างบานอฟฟี่จะชอบเป็นพิเศษ แต่จอยก็ไม่อยากให้แม่กินของหวานเยอะ เพราะเขาเป็นเบาหวาน ต้องระวังเรื่องการกินมากหน่อย

"วันนี้จอยเลือกทำแคนตาลูปชอร์ตเค้ก (Cantalope Short Cake)" เพราะเนื้อเบา ส่วนตัวชอบเค้กที่มีผลไม้ เพราะไม่เลี่ยน ไม่มัน ไม่หวานมาก กินได้เรื่อยๆ ที่ทำนี่เป็นสูตรแบบญี่ปุ่นค่ะ เนื้อจะเบาและนุ่มมาก คือเป็นขนมที่เราชอบเลยอยากให้แม่ได้ลองชิมค่ะ

"จริงๆ อยู่บ้านจอยชอบทำอาหารค่ะ ถ้าว่างจะเข้าครัวกับแม่ตลอด รู้สึกว่าแม่เราทำอาหารเก่งมาก เราเลยอยากทำได้เหมือนเขา"

เมื่อถามถึงเมนูโปรดฝีมือคุณแม่ที่เธอโปรดปราน จอยบอกว่า "สำหรับจอย อาหารที่แม่ทำอร่อยทุกอย่างเลยค่ะ (ยิ้มกว้าง) แต่ที่ชอบมากและขอให้ทำบ่อยๆ คือก๋วยเตี๋ยวหมูสับและขนมจีนน้ำเงี้ยว ซึ่งแม่จะเบื่อมาก เขาจะบ่นว่ากินเมนูนี้อีกแล้วเหรอ (หัวเราะ)"

และในโอกาสวันแม่เดือนสิงหาคมนี้ นอกจากเค้กแสนอร่อยฝีมือของเธอแล้ว สาวจอยยังแอบฝากความในใจถึงคุณแม่สุดที่รักด้วย "ทุกวันที่แม่คอยดูแลเรา จอยว่าเป็นวันที่วิเศษมาก เขาทำทุกอย่างให้เราจนอาจดูเป็นเรื่องธรรมดา แต่จริงๆ แล้วเป็นสิ่งเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ แม่ดูแลจอยทุกอย่าง ตื่นมาแต่เช้าทำกับข้าวให้ทุกวัน จอยว่าความเป็นแม่คือการเสียสละอย่างหนึ่ง ซึ่งจอยคิดว่าตัวเองยังทำไม่ได้ค่ะ เราอาจจะเป็นแม่ที่ขี้เกียจตื่น (หัวเราะ) จอยคิดว่าคนเป็นแม่ต้องเสียสละมากจริงๆ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook