7 วิธีเปลี่ยนซัมเมอร์นี้ให้เฮลตี้ทุกวัน หมดปัญหาสุขภาพอย่างไร้กังวล

7 วิธีเปลี่ยนซัมเมอร์นี้ให้เฮลตี้ทุกวัน หมดปัญหาสุขภาพอย่างไร้กังวล

7 วิธีเปลี่ยนซัมเมอร์นี้ให้เฮลตี้ทุกวัน หมดปัญหาสุขภาพอย่างไร้กังวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอถึงช่วงซัมเมอร์หรือหน้าร้อนทีไร จิตใจและร่างกายก็มักจะห่อเหี่ยวขึ้นมาทุกครั้ง เนื่องด้วยสภาพอากาศที่ร้อนระอุจนแทบไม่อยากจะทำอะไร อยากนอนตากแอร์อยู่ห้องแต่เพียงอย่างเดียว ซึ่งแบบนั้นอาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพระยะยาวได้ ทางที่ดีหันมาใส่ใจสุขภาพกับการคลายร้อนในช่วงซัมเมอร์กันดีกว่า ไปดูกันนะคะว่าจะมีวิธีไหนที่เราสามารถคลายร้อนไปด้วย และช่วยให้ร่างกายเรากระปรี้กระเปร่าสดมากขึ้นไปด้วยได้ ไปติดตามกันเลย

1.เปิดหน้าต่างห้อง ระบายความร้อน
วิธีนี้จะช่วยไม่ให้คุณอุดอู้อยู่แต่ในห้องที่อบอวลไปด้วยความร้อน เพราะหากอยู่ในสภาพแบบนั้นนานๆ อาจจะทำให้โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ถามหาได้ ดังนั้น หากจำเป็นต้องอยู่ในห้องนอน คุณควรเปิดหน้าต่างเพื่อระบายความร้อนและรับลมธรรมชาติเข้ามาถ่ายเทบ้างจะดีที่สุด


2.เปลี่ยนจากผ้านวมเป็นผ้าแพร
ผ้าห่มที่คุณใช้ในช่วงหน้าร้อน ควรเปลี่ยนจากเนื้อผ้านวม มาเป็นผ้าแพร หรือผ้าที่มีลักษณะบางกว่าเดิม เพื่อไม่ให้อมความร้อนมากเกินไป อีกทั้งผ้าแพรยังเป็นผ้าที่จะช่วยทำให้รู้สึกเย็นสบายขึ้นได้ และทำให้นอนหลับได้สบายมากกว่าเดิม


3.ฉีดน้ำแร่เพิ่มความสดชื่น
น้ำแร่เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างความสดชื่นให้กับผิวหน้าและผิวกาย หน้าร้อนแบบนี้คุณควรพกไว้สักขวด ร้อนเมื่อไหร่ก็หยิบขึ้นมาฉีดทันที รับรองว่าจะสดชื่น หายเหนื่อย หายร้อนได้อย่างแน่นอน

4.เติมความเย็นให้ร่างกายด้วยการอาบน้ำ
การอาบน้ำเป็นวิธีสากลที่หลายคนใช้กันในช่วงซัมเมอร์เพื่อดับอุณหภูมิที่ร้อนขึ้นในร่างกาย และการได้แช่น้ำเย็นๆ จะช่วยให้เลือดลมสูบฉีดได้ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถรักษาระดับอุณหภูมิในร่างกายให้สมดุลได้อีกด้วย


5.หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอลล์
การดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปนอกจากจะทำให้ร่างกายมึนเมาแล้ว ยังทำให้ร่างกายต้องระบายความร้อนออกมาและเกิดการขับน้ำออกมาบ่อยๆ หากร่างกายต้องขับน้ำออกจากร่างกายในช่วงหน้าร้อน และหากคุณไม่ได้ดื่มน้ำเข้าไปทดแทนการเสียน้ำอย่างเพียงพอ ร่างกายก็จะเสี่ยงต่อการขาดน้ำ เกิดโอกาสช็อคและหมดสติได้ ถ้าจะให้ดี หลีกเลี่ยงการดื่มของมึนเมาในช่วงอากาศร้อนจะดีที่สุด


6.หลีกเลี่ยงอาหารรสเผ็ด
การรับประทานอาหารรสเผ็ดในช่วงหน้าร้อน จะยิ่งทำให้คุณรู้สึกร้อนในร่างกายมากขึ้นไปอีก แถมยังเสี่ยงต่อการเกิดโรคท้องร่วงตามมาได้ ดังนั้น หันมากินอาหารรสชาติอ่อนๆ ที่ผ่านการปรุงสดใหม่แทนจะดีกว่า


7.ไม่ควรเครียดเกินไป
หน้าร้อนทีไร อารมณ์ก็จะยิ่งพลุ่งพล่านมากขึ้นตามไปด้วย ทางที่ดีควรทำใจให้สบายเข้าไว้ อากาศร้อนแค่ไหน ท่องไว้ว่า ใจเราต้องเย็นกว่า หมั่นคิดในแง่บวกในทุกๆ เรื่องก็จะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดชื่น แจ่มใสมากขึ้น

การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงในช่วงหน้าร้อนจะช่วยรับมือกับปัญหาสุขภาพต่างๆ ที่อาจจะตามมาได้ โดยเฉพาะสภาพอากาศในช่วงซัมเมอร์ที่อาจจะต้องเจอพิษความร้อนจนทำให้เกิดความผิดปกติต่างๆ ในร่างกายตามมา ดังนั้น ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ รับรองคุณจะรู้สึกผ่อนคลาย สบายตัวแม้ในภาวะอากาศร้อนระอุได้มากขึ้นแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook