มีความสุขกับสุขภาพดีๆ ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล

มีความสุขกับสุขภาพดีๆ ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล

มีความสุขกับสุขภาพดีๆ ไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระเอกหนุ่มสุดหล่อ อารมณ์ดีเป็นกันเอง แสนน่ารักน่าหยิก ขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ช่อง 7 ที่ผ่านประสบการณ์ทำงานในวงการบันเทิงมากว่า 10 ปี และมีละครออกมาให้เหล่าแฟน ๆ ได้กรี๊ดกันนั้น จะมีเคล็ดลับสุขภาพดีและหุ่นเฟิร์ม ๆ ที่ทำแล้วทำให้ตัวเองมีความสุขอย่างไรกันน้า วันนี้เราเลยตามไปแอบถามถึงกองถ่ายกันเลยค่ะ



ดูแลสุขภาพอย่างไรให้รูปร่างดีและแข็งแรงอย่างนี้

"โดยปกติถ้าเราทำงานจะแบ่งว่า ถ้าวันที่ทำงานแล้ววันถัดไปว่างจะนอนถึง 7-8 ชม. ออกกำลังกายด้วยการยกเวท และควบคุมอาหาร ค่อนข้างจะเลือกกินอาหาร เน้นพวกโปรตีน ผัก แล้วก็กินวิตามินเสริม อาหารเสริมบ้างเล็กน้อย เพราะช่วงนี้ใช้ร่างกายหนัก บางทีก็สลับกับการยกเวท ถ้าหยุดหลายวันก็ไปทำกิจกรรมเกี่ยวกับชายทะเล ดำน้ำ ไปเรียน Kitesurf เล่น Kitesurf อะไรแบบนี้"

เลือกรับประทานยังไงให้รักษาหุ่นดีอย่างนี้อยู่เสมอ

"พูดง่าย ๆ คือกินเท่าที่ใช้ ใช้เท่าที่กิน โดยทั่วไปคือไม่เน้นแป้ง ยกเว้นต้องทำกิจกรรมที่ใช้พลังงานนาน ๆ เล่น Surf Kitesurf ดำน้ำ พวกนี้ใช้พลังงานตลอดเวลาและใช้ทั้งวัน เพราะฉะนั้นจะกินทุกอย่างที่ขวาง ไม่ปล่อยให้ตัวเองหิวเพราะผมใช้หมดไงและเป็นคนที่เผาผลาญเร็ว บางคนจะอ้างว่าใช้พลังเยอะเลยกินเยอะตาม มันคนละแบบกัน ต้องแยกกันเพราะพื้นฐานร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน"

ทำไมถึงให้ความสำคัญในการดูแลเรื่องสุขภาพและรูปร่าง

"เพราะว่าถ้าเราสุขภาพดีก็มีความสุข ตอนเด็ก ๆ เป็นคนอ่อนแอที่บ้านเลยให้ออกกำลังกายบ่อย ๆ เลยติดมาตั้งแต่เด็ก เป็นนักกีฬาวิ่ง ไปเล่นบาสเยอะ ๆ เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล ก็เลยติดการออกกำลังกาย และรู้ว่าเวลาเราออกกำลังกายเรารู้สึกแข็งแรงและมั่นใจ มันก็ดีกับตัวเองด้วย ออกกำลังกายได้สุขภาพดี เล่นเวทได้รูปร่างที่ดี อันนี้คนละอย่างกัน การเล่นเวทก็เพื่อใส่เสื้อผ้าให้ดูดีและมั่นใจ"

เริ่มต้นดูแลสุขภาพให้ดูดีเป็นธรรมชาติอย่างไร

"ต้องแยกกันนะ ระหว่างเรื่องสุขภาพดีกับหุ่นดี อย่างสุขภาพดีก็เริ่มมาจากการเสริมกันทั้งหมด ถ้าสุขภาพดีก็ทำให้หุ่นดีได้ไม่ยาก ถ้าสุขภาพไม่ดีทำให้หุ่นดียาก แต่หุ่นดีก็สามารถสุขภาพไม่ดีได้ ต้องเริ่มจากข้างในก่อน คือมีเรื่องกินดี อารมณ์ดี นอนดี อันนี้ก็จะทำให้เราสุขภาพดี แล้วที่เหลือก็ออกกำลังกายให้พอดีกับเป้าหมาย เป้าหมายแต่ละคนไม่เหมือนกัน พอสุขภาพดีแล้วหุ่นดีง่าย แต่พอเราหุ่นดีแล้วทำงานหนัก ๆ เราก็ป่วยได้ มันคนละอย่างกัน"

มีอะไรที่อยากแนะนำหรือฝากเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพบ้างไหม

"ก็จริง ๆ สำหรับคนที่เป็นนักอ่านอยู่แล้วไม่ค่อยมีปัญหาหรอก แต่ขอให้อ่านและต้องเข้าใจในพื้นฐานของโภชนาการ การออกกำลังกาย การดื่มน้ำ การกิน การนอน ให้เข้าใจ 3 อย่างเป็นพื้นฐาน คือการออกกำลังกาย การกิน การพักผ่อน ต้องไปด้วยกัน พอเข้าใจแล้วเราจะแมเนจตัวเองได้ง่าย แต่ต้องยอมลงทุนเสียเวลาไปค้นคว้าหาความรู้ในอินเทอร์เน็ตมีเยอะ อยากจะแนะนำคนที่เริ่มต้นให้เริ่มจากหาความรู้พื้นฐานที่แท้จริงเข้าตัวเอง พยายามเข้าใจด้วยตัวเองแบบนี้จะยั่งยืน จะใช้เทรนเนอร์น้อยและคุมตัวเองได้ เพราะเรารู้ว่าทำไมทำแบบนี้ถึงได้แบบนี้ จะรู้ว่าเราเป็นคนแบบนี้กินสิ่งนี้ย่อยดี กินสิ่งนี้ย่อยง่าย กินสิ่งนี้ไม่ย่อย เราก็จะปรับตัวเองให้เข้ากับสิ่งที่เราต้องการได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook