ไม่มีไม่ได้แล้ว! กระเป๋าสุดเก๋จากถุงใส่ปูนซีเมนต์ ออกแบบโดยดีไซเนอร์แบรนด์ดัง

ไม่มีไม่ได้แล้ว! กระเป๋าสุดเก๋จากถุงใส่ปูนซีเมนต์ ออกแบบโดยดีไซเนอร์แบรนด์ดัง

ไม่มีไม่ได้แล้ว! กระเป๋าสุดเก๋จากถุงใส่ปูนซีเมนต์ ออกแบบโดยดีไซเนอร์แบรนด์ดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครงการดีๆ เพิ่มมูลค่าให้สิ่งของเหลือใช้ กลับมามีค่ามากขึ้น ใช้งานได้จริง เมื่อ "เอสซีจี" ผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง สานต่อแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ที่เอสซีจีนำมาปรับใช้ภายใต้แนวปฏิบัติ SCG Circular Way ล่าสุด เปิดตัวโครงการ "แบ็ก ทู เดอะ ฟิวเจอร์" (Bag to the Future)

โดยร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ 3 แบรนด์แฟชั่นแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ISSUE KLOSET & ETCETERA และ URFACE ร่วมออกแบบกระเป๋า ลิมิเต็ด เอดิชั่น แฟชั่นไอเท็มสุดฮิปที่ผลิตขึ้นจากการอัพไซเคิล (Upcycle) "ถุงเหลือใช้จากการบรรจุปูนซีเมนต์" ของแบรนด์ต่างๆ ในเครือเอสซีจี มาพร้อมดีไซน์อันโดดเด่นสะท้อนเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ออกมาได้อย่างชัดเจน


โดยเปิดตัวครั้งแรกภายในงาน STYLE Bangkok 2019 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์แห่งปี ณ ไบเทค บางนา และวางจำหน่ายผ่านร้าน ISSUE KLOSET & ETCETERA และ URFACE ในสาขาที่กำหนดและช่องทางออนไลน์ ในราคา 1,880 – 3,590 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป


ผลิตขึ้นเพียงแบรนด์ละ 100 ใบ ออกแบบในสไตล์เฉพาะตัวของเหล่าดีไซเนอร์ จากทั้ง 3 แบรนด์ นอกจากได้กระเป๋าใบเก๋ไปใช้ เหล่าแฟชั่นนิสต้าที่เป็นเจ้าของกระเป๋าใบงาม ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคมด้วยการนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้ "มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย" อีกด้วย



"คุณปรวรรณ มหัทธนะสุข" Customer and Brand Management Director บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า "เอสซีจีตระหนักถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ภายใต้แนวปฏิบัติ SCG Circular Way ที่เน้นการรักษาคุณค่าของทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเกิดการใช้ทรัพยากรใหม่ให้น้อยที่สุด โดยสร้างกระบวนการผลิตใหม่ (Re-process) ผ่านการออกแบบใหม่ (Re-design) การสร้างคุณค่าใหม่ (Added value) การสร้างนวัตกรรมใหม่ (Innovation) การสร้างความร่วมมือ (Collaboration) เพิ่มขึ้น และการใช้ซ้ำ (Reuse) ซึ่งถือเป็นการสร้างคุณค่าและความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม ชุมชน และธุรกิจ พร้อมทั้งยังเน้นการสร้างความเข้าใจ สนับสนุนและผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมการผลิตและการบริโภค เพื่อนำไปสู่การพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยการรักษาคุณค่าของทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด"


โดยดีไซเนอร์จากทั้งสามแบรนด์ได้ถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละแบรนด์ออกมาได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ เอสซีจี ยังได้จัดแสดงกระเป๋า ลิมิเต็ด เอดิชั่น จากโครงการ "Bag to The Future" ณ บูธกิจกรรมของเอสซีจี ภายในงาน STYLE Bangkok 2019 (สไตล์ แบงค็อก 2019) งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค และทั้งนี้รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปบริจาคให้กับ "มูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย" เพื่อนำไปพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยผ่านการสร้างบ้านและพัฒนาชุมชนเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงสังคมที่น่าอยู่ให้ดียิ่งขึ้น"



"คุณภูภวิศ กฤตพลนารา" ผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์จาก "ISSUE" แบรนด์ไทยชั้นนำสุดเก๋ที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เล่าถึงความรู้สึกและแนวคิดในการออกแบบกระเป๋า ลิมิเต็ด เอดิชั่นว่า "ทางแบรนด์ ISSUE รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในการออกแบบกระเป๋าให้กับโครงการดีๆ ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการนำวัสดุเหลือใช้มาเพิ่มประสิทธิภาพ


สำหรับแนวคิดการออกแบบกระเป๋า ลิมิเต็ด เอดิชั่นในครั้งนี้ คือ การดึงจุดเด่นของ "ถุงบรรจุปูนซีเมนต์" ที่นอกจากจะเป็นวัสดุที่มีความทนทาน สามารถบรรจุของในปริมาณมากได้แล้ว ยังมีน้ำหนักเบา ดังนั้นรูปแบบของกระเป๋าจึงเน้นความเรียบง่าย และดีไซน์ที่ไม่ซับซ้อน แต่ยังคงแฝงไว้ด้วยสเน่ห์จากความปราณีตในการตัดเย็บ


นอกจากนี้ เรายังเน้นเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานควบคู่กันไปด้วย เช่น สามารถพกพา และเปิดใช้งานได้อย่างสะดวก จุของได้มาก เรียกว่าตอบโจทย์ คนรักแฟชั่นที่มองเห็นความสำคัญของการนำวัสดุเหลือใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ และยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างแน่นอนครับ"


กระเป๋าจากแบรนด์ ISSUE วางจำหน่ายในราคา 3,590 บาท
–         ร้าน ISSUE สาขาสยามสแควร์ ซอย 3
–         ช่องทาง LINE: @issuethailand



"คุณเจริญวิทย์ เพ็ญพงศ์" ดีไซเนอร์จากแบรนด์ "KLOSET & ETCETERA" ที่โดดเด่นด้วยความสดใสจาก สีพาสเทล และแพทเทิร์นที่โดดเด่น กล่าวถึงความรู้สึกและความท้าทายในการออกแบบกระเป๋า ลิมิเต็ด เอดิชั่นว่า "แบรนด์ KLOSET รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งครับที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ และแบ่งปันสิ่งดีๆ ร่วมกับโครงการนี้ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งโปรเจคท์ที่สนุก และมีความท้าทายอีกด้วย


เพราะโจทย์หลัก คือ การออกแบบกระเป๋าที่ใช้วัสดุอย่าง "ถุงบรรจุปูนซีเมนต์เหลือใช้" เป็นวัสดุหลัก ด้วยความที่ถุงปูนฯ เป็นวัสดุที่มองแล้วให้ความรู้สึกแข็งแรง ดุดัน เราจึงนำเสนองานดีไซน์ในรูปแบบของการออกแบบลายปริ้นต์ โดยเลือกที่จะนำลายเสือมาเป็นจุดเด่น และเพิ่มดีเทลด้วยการใช้เทคนิคงานปัก ซึ่งเป็นเทคนิคหลักของแบรนด์ KLOSET ทำให้โลโก้รูปเสือ และลวดลายเสือบนกระเป๋าดูมีมิติ และโดดเด่นมากยิ่งขึ้น


โดยออกแบบในดีไซน์กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยม (Tote bag) ทำให้ใช้งานได้ง่าย และสะดวกในการใส่ของที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันครับ"


กระเป๋าจากแบรนด์ KLOSET & ETCETERA วางจำหน่ายในราคา 3,450 บาท
–         ร้าน KLOSET & ETCETERA สาขาสยามเซ็นเตอร์
–         ช่องทาง LINE: @kloset_etc
–         เว็บไซต์ https://klosetdesign.com/product-category/klosetetcetera/



"คุณอารักษ์ อ่อนวิลัย" ดีไซเนอร์จาก "URFACE" แบรนด์ที่นำศิลปะมาเปลี่ยนเป็นแฟชั่น กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบลวดลายบนกระเป๋า ลิมิเต็ด เอดิชั่นว่า "เราได้แรงบันดาลใจมาจากจุดเด่นของถุงบรรจุปูนซีเมนต์ที่มีความทนทานสูง จึงเลือกนำเสนอจุดเด่นนี้ผ่านลวดลายงานศิลปะซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ URFACE โดยเน้นจุดเด่น คือ "รูปเสือ" จากโลโก้ของถุงบรรจุปูนซีเมนต์ที่ถูกรายล้อมไปด้วยน้ำ และไฟ เพื่อสื่อถึงความทนทานของถุงปูน และเพิ่มตัวอักษรภาษาลาวลงไปเป็นส่วนหนึ่งของกราฟิคด้วย ใช้สีที่ฉูดฉาดตามเอกลักษณ์ของแบรนด์

อีกหนึ่งไฮไลท์ของกระเป๋า URFACE คือ การที่สามารถใช้งานได้ทั้งด้านนอกและด้านใน โดยด้านที่มีลวดลายนั้นทำมาจากหนัง PU ที่มีคุณสมบัติกันน้ำ และรอยขีดข่วน ส่วนอีกด้านจะเป็นลายของถุงบรรจุปูนซีเมนต์ครับ"


กระเป๋าจากแบรนด์ URFACE วางจำหน่ายในราคา 1,880 บาท
–         ร้าน URFACE สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม และเอ็มควอเทียร์
–         ช่องทาง Facebook.com/urfacestore


สำหรับกระเป๋า ลิมิเต็ด เอดิชั่นที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์จาก ISSUE KLOSET & ETCETERA และ URFACE ผลิตขึ้นเพียงแบรนด์ละ 100 ใบ ให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้เลือกมิกซ์แอนด์แมทช์ตามสไตล์ของตัวเอง โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป 


สามารถติดตามเรื่องราวของโครงการ "Bag to the Future" ได้ที่
Bag to the Future : https://youtu.be/o21_1c_U1BU
ISSUE: https://youtu.be/3hSZmXOcUYw   
KLOSET & ETCETERA: https://youtu.be/q_SB5gQQ2PE
URFACE: https://youtu.be/Sd3iBu4vy4o

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ ไม่มีไม่ได้แล้ว! กระเป๋าสุดเก๋จากถุงใส่ปูนซีเมนต์ ออกแบบโดยดีไซเนอร์แบรนด์ดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook