Miss Wheelchair เวทีความงามของสตรีพิการ

Miss Wheelchair เวทีความงามของสตรีพิการ

Miss Wheelchair เวทีความงามของสตรีพิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงจะไม่ใช่เวทีของการประกวดที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากเท่าไหร่ในวงการของประกวดสาวงาม แต่เวทีการประกวดนี้ก็เป็นเวทีสำคัญ เป็นเวทีแห่งการประกวดที่ผู้หญิงพิการทั้งประเทศให้ความสำคัญ กับการประกวด "มิสวีลแชร์ไทยแลนด์ 2012" (Miss Wheelchair Thailand 2012) เวทีที่มากกว่าสายสะพายและมงกุฏ!

สมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย มูลนิธิคนพิการไทย ร่วมกับสารคดีโทรทัศน์เพื่อนเดินทางจัดการประกวด "Miss Wheelchair Thailand 2012" เพื่อเปิดโอกาสแก่สตรีพิการได้แสดงออกถึงศักยภาพที่มีอยู่ในตัวเอง และสะท้อนความคิดเห็นในมุมมองของสตรีพิการให้สังคมได้รับทราบว่า คนพิการก็เป็นส่วนหนึ่งของสังคม ที่มีวิถีชีวิตเฉกเช่นคนปกติ สามารถทำอะไรได้หลากหลายเช่นเดียวกับสตรีที่ไม่พิการ และเปิดโอกาสให้สตรีพิการได้มีเวทีแสดงออกถึงภาพลักษณ์ใหม่ ที่สง่างาม มีความสามารถ พวกเค้าไม่ใช่ "ภาระ" แต่เป็น "พลัง" ในการขับเคลื่อนสังคมได้เฉกเช่นเดียวกับคนทั่วไป ถือเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการปรับทัศนคติสังคมต่อคนพิการ

โดยคุณสมบัติของผู้เข้าประกวด ต้องเป็นสตรีพิการทางกาย/การเคลื่อนไหว มีสัญชาติไทย และมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศไทย ไม่จำกัดอายุ ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา ไม่เคยประกอบอาชีพหรือมีความประพฤติอันเป็นที่รังเกียจของสังคม และต้องอ่าน เขียน พูด และเข้าใจภาษาไทย

และสาวพิการทางกาย แต่ไม่พิการทางใจ ที่คว้ารางวัล Miss Wheelchair Thailand 2012 ไปครอง พร้อมควบตำแหน่ง Miss popular Vote ได้แก่ ชมพู่ ภัทราวรรณ พานิชชา อายุ 21 ปี หมายเลข 6

รองอันดับ 1 กวาง แพรวพิชญา เอกบวรวงศ์ อายุ 28 ปี หมายเลข 7

รองอันดับ 2 จ๊ะจ๋า จิณจุฑา จุ่นวาที อายุ 18 ปี หมายเลข 11

 

สำหรับสาวพิการทุกคนที่จะได้ หรือไม่ได้รางวัลก็ตาม ทางทีมงาน Sanook! Women คอยเป็นกำลังใจให้พวกคุณมีพลังต่อสู้ และก้าวต่อไปในวันข้างหน้านะคะ สู้ๆ ♥ใจพวกคุณสวยมากค่ะ ^^

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.thaimiss.com/

 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Miss Wheelchair เวทีความงามของสตรีพิการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook