ล้างน้องสาว หลังมีเซ็กซ์ ลดความเสี่ยงติดเชื้อจากเพศสัมพันธ์ได้

ล้างน้องสาว หลังมีเซ็กซ์ ลดความเสี่ยงติดเชื้อจากเพศสัมพันธ์ได้

ล้างน้องสาว หลังมีเซ็กซ์ ลดความเสี่ยงติดเชื้อจากเพศสัมพันธ์ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระบบภายในอวัยวะสืบพันธุ์ของผู้หญิงเป็นระบบที่มีความซับซ้อน ละเอียดอ่อน และไวต่อสิ่งเร้าที่เป็นสิ่งแปลกปลอมได้ง่าย จึงไม่แปลกที่สาวๆ จะเสี่ยงติดเชื้อจากภายนอก หรือเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ มากมาย รวมไปถึงโรคที่มาจากการมีเซ็กซ์ ซึ่งมีฝ่ายชายเป็นผู้นำเชื้อเหล่านั้นเข้ามาด้วย

วิธีป้องกันที่ดีนอกจากการใช้ถุงยางอนามัย และการมีคู่ครองเพียงคนเดียวแล้ว สิ่งหนึ่งที่สาวๆ สามารถป้องกันได้ก็คือ การทำความสะอาดช่องคลอดอย่างถูกวิธีหลังมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้ง ก็จะช่วยลดความเสี่ยงจากการติดโรคทางเพศสัมพันธ์ได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นลองมาดูวิธีดูแลน้องสาวให้สะอาดหลังมีเพศสัมพันธ์กันอย่างถูกต้องพร้อมๆ กันเลยค่ะ


ทำความสะอาดด้วยสบู่เหลวอนามัย
แม้แพทย์จะไม่แนะนำให้เลือกใช้สบู่กับบริเวณที่มีผิวบอบบางเช่นนี้ แต่หลังมีเพศสัมพันธ์ การทำความสะอาดเชื้อโรคที่มองไม่เห็นด้วยสบู่เหลวดูจะเป็นประโยชน์ไม่น้อย เพียงแต่สาวๆ จะต้องเลือกสบู่ที่มีความอ่อนโยน โดยเป็นสบู่เหลวอนามัยที่ใช้ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น ซึ่งไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ ที่สำคัญล้างทำความสะอาดแค่ภายนอก ไม่ควรสอดนิ้วล้างเข้าไปยังภายใน เพียงเท่านี้ก็จะช่วยกำจัดเชื้อโรคที่เกาะอยู่บริเวณผิวภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพระดับหนึ่งแล้วค่ะ


เลือกใช้น้ำอุ่นในขั้นตอนการทำความสะอาด
การใช้น้ำอุ่นทำความสะอาดน้องสาว จะช่วยกำจัดเชื้อโรคและกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดบริเวณนั้นให้ทำงานได้ดีขึ้นไปในตัว ซึ่งข้อดีของการใช้น้ำอุ่นคือ จะช่วยกำจัดคราบไคลและสิ่งสกปรกตามซอกหลืบออกไปได้ดีกว่าน้ำเย็น ไม่ว่าจะเป็นส่วนของรอยพับ หรือซอกมุมของอวัยวะเพศด้านนอกที่จะต้องทำความสะอาดให้หมดจด โดยใช้สำลีที่มีความนุ่มและสะอาดเช็ดถูตามซอกที่เข้าถึงได้ยากร่วมด้วย ก็จะช่วยกำจัดเอาสิ่งที่เกาะอยู่ให้หลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องเช็ดซอกซอนไปจนถึงด้านในช่องคลอดแต่อย่างใด


หลีกเลี่ยงการสวนล้างช่องคลอด
การทำความสะอาดที่ถูกต้องหลังมีเซ็กซ์ คือการทำความสะอาดแค่ส่วนนอกของน้องสาวก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องสวนล้างเข้าไปถึงด้านใน ไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ หรือน้ำเปล่าก็ตาม เพราะจะไปทำลายความสมดุลของค่าความเป็นกรดภายในช่องคลอด ซึ่งมีแบคทีเรียที่ดีอาศัยอยู่ให้หมดไป เนื่องจากแบคทีเรียชนิดดีนั้นจะช่วยทำหน้าที่เป็นหน่วยป้องกันสิ่งแปลกปลอม และมีกระบวนการทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพในตัวเองอยู่แล้ว

ทั้งนี้หลังมีเซ็กซ์ให้สาวๆ รีบเข้าห้องน้ำเพื่อปัสสาวะออกมา ซึ่งจะเป็นตัวช่วยกำจัดเชื้อโรคและป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อผ่านท่อปัสสาวะได้ง่าย เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดปัญหาติดเชื้อ ทำให้สามารถมีเซ็กซ์อย่างปลอดภัยได้มากขึ้นแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook