4 วิธีดูแลผิวด้วยข้าวโอ๊ต เติมความสวยด้วยสูตรธรรมชาติ

4 วิธีดูแลผิวด้วยข้าวโอ๊ต เติมความสวยด้วยสูตรธรรมชาติ

4 วิธีดูแลผิวด้วยข้าวโอ๊ต เติมความสวยด้วยสูตรธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลผิวไม่ใช่เรื่องยากหรือต้องใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวราคาแพงเสมอไป เพราะวัตถุดิบจากธรรมชาติที่อยู่รอบตัวเรา ล้วนเป็นส่วนประกอบหลักที่ทำให้คุณนำมาปรนนิบัติความสวยความงามกันได้อยู่เสมอ โดยเฉพาะการนำมาขัดผิว พอกผิว ซึ่งวันนี้เราก็จะมาพูดถึงวิธีดูแลผิวด้วยสูตรความงามจากข้าวโอ๊ต อีกหนึ่งตัวช่วยให้ผิวของสาวๆ เนียนสวยสุขภาพดี แม้แต่สาวผิวแพ้ง่ายก็ยังสามารถใช้ได้อีกด้วย ว่าแต่จะมีสูตรใดบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ

1.สูตรข้าวโอ๊ตกำจัดสิว

หากสาวๆ กำลังมีปัญหาสิวมากวนใจ ให้นำข้าวโอ๊ตหยาบหรือแบบบดละเอียดมาผสมเข้ากับนมสด วางทิ้งไว้ให้มีอุณหภูมิเดียวกับห้องสักพักเพื่อให้เกิดการเซ็ตตัวหรือจนกว่าข้าวโอ๊ตจะนิ่ม จากนั้นนำมาพอกทิ้งไว้บนใบหน้า อย่างน้อย 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด โดยข้าวโอ๊ตจะมีส่วนช่วยดูดซับไขมัน และแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทำแบบนี้อยู่เป็นประจำ ใบหน้าของสาวๆ ก็จะห่างไกลจากสิวได้อย่างไม่ยาก ถือเป็นสูตรหน้าใสที่ทำได้อย่างไม่ยากเลยทีเดียว

2.สูตรข้าวโอ๊ตช่วยปรับสภาพผิวให้ดียิ่งขึ้น

สูตรนี้ให้นำข้าวโอ๊ตมาใช้เป็นสครับขัดผิวหรือน้ำมาทำเป็นสบู่ก็ได้ โดยนำข้าวโอ๊ตมาบดจนกลายเป็นผงแล้วผสมเบกกิ้งโซดาลงไป ตามด้วยน้ำสะอาดเพื่อให้ส่วนผสมทั้งหมดมีความเหนียวขึ้น จากนั้นนำมาทาลงบนผิวให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพียงเท่านี้ผิวของสาวๆ ก็จะดูมีสุขภาพดีมากขึ้นได้แล้ว

3.สูตรข้าวโอ๊ตพอกหน้า

สูตรนี้เป็นการนำข้าวโอ๊ตมาพอกหน้าเพื่อช่วยปรับสภาพผิวที่มีริ้วรอยให้จางลง ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ เพียงนำข้าวโอ๊ตมาผสมกับน้ำเปล่า น้ำผึ้ง โยเกิร์ต และไข่ขาว จากนั้นปั่นส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน เมื่อส่วนผสมละเอียดเข้ากันดีแล้ว ให้นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เท่านี้ใบหน้าของสาวๆ ก็จะดูกระจ่างใสและดูเด็กเมื่อใช้ต่อเนื่องเป็นประจำ

4.สูตรข้าวโอ๊ตลดรอยด่างดำ

หากใครกำลังมีปัญหาข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่มที่ดำด้าน แนะนำให้ใช้ข้าวโอ๊ตะมาผสมกับนม และน้ำมะขามเปียก จากนั้นนำมาทาให้ทั่วบริเวณที่มีรอยดำต่างๆ ตามร่างกาย ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพียงเท่านี้ผิวหนังที่ด้านและดำก็จะดูขาวและเนียนนุ่นขึ้นเรื่อยๆ จนเห็นได้ชัด

ด้วยส่วนผสมที่มีความเป็นธรรมชาติอย่างข้าวโอ๊ต สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นคนที่มีปัญหาผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้อย่างปลอดภัย รับรองว่าทั้ง 4 สูตรที่กล่าวไปข้างต้นจะสามารถทดแทนผลิตภัณฑ์ราคาแพง ทำให้สาวๆ สบายใจไปกับผิวที่สวยใส แก้ทุกปัญหาได้อย่างครบวงจรในราคาสบายกระเป๋าได้อย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook