อยากสวย สุขภาพดี แค่กินกะหล่ำปลีเป็นประจำ บอกเลยเอาอยู่

อยากสวย สุขภาพดี แค่กินกะหล่ำปลีเป็นประจำ บอกเลยเอาอยู่

อยากสวย สุขภาพดี แค่กินกะหล่ำปลีเป็นประจำ บอกเลยเอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็ต้องรู้จักกะหล่ำปลี ผักที่ถูกนำมาปรุงเป็นอาหารหลากหลายเมนู จนกลายเป็นหนึ่งในวัตถุดิบคุ้นเคยที่กินง่าย มีรสชาติหวานกรอบ ไม่ว่าจะต้ม ผัด แกง ทอด ก็อร่อยได้ทั้งนั้น ซึ่งกะหล่ำปลีมีประโยชน์มากมายกว่าที่หลายคนนึกถึง ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพหรือความงาม ซึ่งประโยชน์ของกะหล่ำปลีมีดีอย่างไรบ้าง ไปติดตามได้ดังนี้กันเลย

กะหล่ำปลี เสริมวิตามินซี

หากอยากให้ผิวพรรณสวยกระจ่างใส วิตามินซีเป็นตัวช่วยเสริมความงามในด้านดังกล่าวได้อย่างแน่นอน ซึ่งในกะหล่ำปลีก็เป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ หากร่างกายได้รับในปริมาณที่เพียงพอแล้วก็จะช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เกิดการเสียหายให้กลับดูสุขภาพดีอีกครั้ง อีกทั้งยังช่วยให้ริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าดูจางลง เพียงแค่การรับประทานกะหล่ำปลีเป็นประจำ ร่างกายก็จะได้รับวิตามินซีที่เพียงพอ สามารถนำไปใช้เป็นส่วนประกอบดูแลสุขภาพและความงามได้แบบไม่ต้องพึ่งอาหารเสริม

กะหล่ำปลี ลดอาการท้องผูก

อาการท้องผูกเกิดจากร่างกายขาดสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างกากใยจากพืช ซึ่งอาจเกิดเป็นปัญหาที่รุนแรงตามมาในอนาคต โดยจะส่งผลต่อระบบย่อยอาหารและลำไส้ กระทบไปถึงสุขภาพผิวพรรณที่ไม่ดีร่วมด้วย การรับประทานกะหล่ำปลี ซึ่งถือเป็นพืชที่อุดมไปด้วยกากใยเป็นจำนวนมาก เพียงพอที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่ายได้ดีขึ้น และช่วยลดการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ในอนาคตตามมา

กะหล่ำปลีช่วยลดสิวได้

ในกะหล่ำปลีนั้นมีสารซัลเฟอร์ประกอบอยู่เป็นจำนวน ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายมากเช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงเล็บ เส้นผมและผิวหนังให้ดูสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยลดความมันบนใบหน้าที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว เป็นอีกหนึ่งสูตรหน้าใสที่ใช้อาหารเป็นยาได้อย่างปลอดภัย หากรับประทานบ่อยๆ รับรองได้เลยว่าใบหน้าจะต้องสวยใสไร้สิวและความมันส่วนเกินบนผิวได้อย่างแน่นอน

กะหล่ำปลีช่วยลดการเกิดโรคผิวหนัง

เนื่องจากในกะหล่ำปลีนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระเป็นจำนวนมาก จึงมีส่วนช่วยในการขับสารพิษและกรดยูริกให้ออกไปจากร่างกาย ซึ่งสารพิษเหล่านี้นี่เอง ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคผิวหนังได้ หากใครรับประทานกะหล่ำปลีเป็นประจำอยู่แล้ว ก็หมดห่วงและห่างไกลจากโรคผิวหนังที่ทำให้ผิวพรรณดูไม่เป็นธรรมชาติไปได้เลย

เห็นประโยชน์ของกะหล่ำปลีกันแบบนี้แล้ว ใครที่มองข้ามผักแสนจะธรรมดานี้อยู่ล่ะก็ ต้องลองปรับความคิดกันซะใหม่ ลองหันมาสร้างสรรค์เมนูที่หลากหลายจากกะหล่ำปลีกันดูบ้าง แล้วจะรู้ว่าการสร้างสุขภาพและความงามให้ดีขึ้นได้นั้น เริ่มต้นได้จากเรื่องง่ายๆ แค่นี้เอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook