โยคะเพื่อผิวหน้าเนียนสวย

โยคะเพื่อผิวหน้าเนียนสวย

โยคะเพื่อผิวหน้าเนียนสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวหน้าของคนเรา ใช่ว่าจะสวยเต่งตึงได้ตลอดเวลา เวลาผ่านไปก็ต้องมีหยาบแห้งกร้านกันไปบ้าง วันนี้เราจึงอยากแนะนำวิธีการออกกำลังกายในรูปแบบของโยคะง่ายๆ ที่ทำแล้วได้ผลกับผิวหน้าของเราเองที่จะมีน้ำมีนวลขึ้น ดูอ่อนวัยขึ้น เป็นการบริหารง่ายๆ แต่ได้ประโยชน์ค่ะ


กลางหน้าผาก

ท่า แรกเริ่มต้นด้วยการวางนิ้วชี้ข้างใดข้างหนึ่งที่ถนัดก็ได้ค่ะไว้ที่บริเวณ โคนผมกลางหน้าผาก แล้วเอานิ้วนางของมือข้างเดียวกันวางไว้บริเวณหว่างคิ้วค่ะ ตรึงกดไว้แบบนี้เบาๆ จากนั้นต่อด้วยการหายใจเข้า สายตาให้มองลงที่บริเวณพื้นไว้เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อรอบดวงตาต้องทำงานหนัก จากนั้นให้ใช้นิ้วกลางค่อยๆ กดน้ำหนักพร้อมกับลูบบริเวณกลางหน้าผากจากบนลงล่างช้าๆ พร้อมกับหายใจออก แล้วค่อยเลื่อนมือออกทางด้านข้างเพื่อยืดกล้ามเนื้อบริเวณใกล้เคียง ทำสลับกันซัก 10 ครั้งค่ะ แต่ท่าจบให้สลับเอาออกด้านละครั้งเพื่อกล้ามเนื้อบริเวณหน้าผากทั้ง 2 ข้างจะได้สมดุลกันนั่นเอง


กล้ามเนื้อระหว่างคิ้ว

ท่า ที่ 2 ง่ายมากค่ะ คราวนี้ให้เริ่มต้นด้วยการใช้นิ้วกลางหรือนิ้วชี้ก็ได้วางไว้ที่หว่างคิ้ว เฉยๆ หายใจเข้าค้างไว้แล้วค่อยๆ กดไล่ออกไปจนถึงกึ่งกลางคิ้วของทั้งสองข้างแล้วค่อยๆ หายใจออก ทำแบบนี้สลับข้างไปประมาณ 10 ครั้งเช่นเดียวกันกับท่าแรกค่ะ


กล้ามเนื้อจมูก

ท่า สุดท้ายของวันนี้ คือการทำโยคะที่กล้ามเนื้อจมูกค่ะ ฟังอาจจะดูแปลกไปซักนิดแต่ทำได้จริงๆ นะค่ะ ท่านี้จะมีทั้งหมด 2 จังหวะ จังหวะแรกเริ่มต้นด้วยการหายใจเข้าแล้วใช้นิ้วใดก็ได้ของเราค่อยๆ ลูบสันจมูกจากด้านบนลงล่างซัก 5 - 10 ครั้งแล้วค่อยๆ หายใจออก แล้วมาต่อที่จังหวะที่ 2 ให้หายใจเข้าอีกครั้ง ใช้นิ้วเหมือนเดิมค่อยๆ ลูบจากดั้งจมูกออกไปที่โหนกแก้มค่ะ จากนั้นก็จบด้วยการหายใจออกเล่นกัน 5 -10 ครั้ง เท่านี้ก็เสร็จแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook