รีวิว เปลี่ยนสีผมเป็นสีบลอนด์เข้มประกายเขียว ทำแล้วหน้าสว่าง เหมาะกับสาวไทย

รีวิว เปลี่ยนสีผมเป็นสีบลอนด์เข้มประกายเขียว ทำแล้วหน้าสว่าง เหมาะกับสาวไทย

รีวิว เปลี่ยนสีผมเป็นสีบลอนด์เข้มประกายเขียว ทำแล้วหน้าสว่าง เหมาะกับสาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนผมฟอกสว่างเป็นสีบลอนด์เข้มประกายเขียว ทำแล้วหน้าขาว ด้วย การหยดทิพย์ เทคนิคที่จะช่วยให้ได้สีผมสวยไปพร้อมกับการบำรุงเส้นผม

หลังจากที่ทนกับผมเฟดสีสว่างจากการฟอกผมมาหลายเดือน ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนสีผมอีกครั้ง โดยครั้งนี้ลูกเกดพุ่งตรงไปที่ร้าน Jum Salon โดย พี่จุ๋ม ผู้เชี่ยวชาญด้านผมกว่า 20 ปี ที่จริงแม่เกดเป็นลูกค้ากันมาตั้งแต่สมัยเรียน แต่ก็มีนอกใจไปทำสีที่อื่นมาบ้าง แต่ถ้านึกถึงผมสีบลอนด์เขียวหม่น ยังไง๊ยังไงก็ต้องนึกถึร้านนี้ 

อย่างทีบอกไปเรื่องการ หยดทิพย์ สาวๆ คงจะสงสัยว่า คืออะไร เรามีคำตอบมาให้แล้วค่ะ 

หยดทิพย์ คือ คัลเลอร์ทรีทเมนท์ ทำให้ผมมีสีสันขึ้น บำรุง ช่วยให้ผมนุ่มขึ้น ปิดเกล็ดผมหลังทำเคมี มีตั้งแต่เบอร์ 1-6 เบอร์ 1 สีน้ำตาล เบอร์ 2 สีเหลือง เบอร์ 3 สีน้ำเงิน เบอร์ 4 สีส้ม เบอร์ 5 สีแดง เบอร์ 6 สีชมพู อย่างของเกดจะทำสีเขียวต้องใช้สีเหลืองผสมกับน้ำเงิน การใส่หยดทิพย์จะช่วยให้สียังคงความหม่น และถ้าหยดทิพย์หลุดออกไปโดยการสระผมสีก็ยังจะหม่นอยู่

พี่จุ๋มบอกว่า "การผสมสีตามที่บอก จะช่วยไม่ให้ผมมีสีส้มแดง ถ้าเฟดออกก็จะเป็นสีที่นุ่ม ละมุน ที่ร้านไม่นิยมฟอกผม  เพราะแรกๆ จะได้สีสวย ผ่านไปสัก 1 เดือน จะรู้สึกว่าไม่เรียบร้อย เฟดง่าย และคนเราจะไม่ค่อยมีเวลาเท่าที่ควรในการมาทำสีบ่อยๆ สีบลอนด์เข้มประกายเขียว เรียกว่าเป็นสีเบสิก ที่ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกทำเลยก็ได้ค่ะ"

รู้เรื่องกันแล้วว่า หยดทิพย์คืออะไร มาถึงขั้นตอนการทำสี ใครที่ไม่ชอบนั่งนานๆ รีบตามมาดูเลยค่ะ

มาถึงก็เช็กสภาพผม ดูพื้นสีผม ซึ่งสีผมเป็นต้องแบ่งออกเป็น 2 โทน ช่วงบนก่อนทำผมเป็นสีน้ำตาลและมีโคนดำที่ยาวขึ้นมาประมาณ 1 นิ้ว ส่วนด้านล่างด้านใน จะเป็นสีสว่างจากผมที่ฟอกมา ถ้าปล่อยผมก็จะไม่ค่อยเห็นนะ แต่ถ้าเกล้าจะเห็นสีสว่างชัดเลยค่ะ

หลังจากดูเส้นผมเรียบร้อย เริ่มลงสีบลอนด์ได้เลยไม่ต้องเสียเวลาสระให้มากมาย ระหว่างที่ลงจะใช้เครื่องอินฟราเรดผลักเม็ดสีเข้าสู่เส้นผม ช่วยให้ผมเงาและสีทำงานได้เร็วขึ้น

จากนั้นลงสีที่โคน เผื่อไม่ให้สีสว่างเวอร์เกินไป และด้วยความที่ผมของแม่เกดมีสองส่วน ปลายผมส่วนที่ฟอกเลยจะต้องลงสีย้ำอีกที เมื่อได้สีที่พอดีแล้วล้างผมให้สะอาด

ปิดท้ายด้วยนางเอกของงานใส่ หยดทิพย์ ลงไป วิธีการทำก็คล้ายๆ การลงสี แต่เพิ่มขั้นตอนอบไอน้ำ 20 นาที แล้วล้างออก เป็นขึ้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาไม่ได้ก็ได้สีผมละมุนเข้ากับสาวไทยและสาวเอเชียได้อย่างดี สีนี้แม่เกดแนะนำเลยค่ะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การใส่หยดทิพย์ต้องวิเคราะห์จากเส้นผมจากสีที่เราทำมาก่อน ว่าสีออกมาระดับไหน ต้องใส่หยดทิพย์กี่เปอร์เซ็นต์ ต้องอาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้วยนะคะ

เสร็จแล้ว...ใช้เวลาแค่ชั่วโมงกว่าๆ ก็ได้ผมสีบลอนด์เข้มประกายเขียว ที่มีสีน้ำเงินด้านในจากผมที่เกดฟอกผมด้านใน ถูกใจมาก เพราะแม่เป็นคนที่ชอบสระผมบ่อย การทำสีเข้มแบบนี้ใช้กว่าจะหลุดคงอีกนาน ดูหน้าขาวสว่างกว่าสีน้ำตาลหรือดำทั่วไป

ทิ้งท้ายอีกนิดถ้าใครอยากได้ผมมีวอลลุ่ม พี่จุ๋ม มีเทคนิคการตัดผม เพราะที่นี้จะไม่ใช่มีดโกน จะใช้กรรไกรทำให้ปลายผมมีปลายหนา ไม่บางชี้ฟู จะม้วนผม จะเกล้าดังโงะ ทรงประจำออกมาได้กำลังงาม เวลาม้วนก็ได้เลเยอร์ที่เป็นธรรมชาติ สรุปว่าเรื่องทำสี งานตัดผมมีวอลลุ่ม ต้องยอมให้ร้านนี้เลยค่ะ แม่เกดคอนเฟิร์มว่าดี ในราคาไม่ถึง 3000!


พิกัดร้าน Jum Salon
เบอร์ติดต่อ: 062-2936624
ที่ตั้ง: อยู่ในหมู่บ้านบดินทร์ เอ็กซ์คลูซีฟ

เทรนด์สีผมดาราในปี 2019 มีสีอะไรทำแล้วหน้าสว่างบ้าง ตามมาดูกันค่ะ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ รีวิว เปลี่ยนสีผมเป็นสีบลอนด์เข้มประกายเขียว ทำแล้วหน้าสว่าง เหมาะกับสาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook