Health&Cuisine Chef Talent 2012 มากกว่ารางวัลคือประสบการณ์

Health&Cuisine Chef Talent 2012 มากกว่ารางวัลคือประสบการณ์

Health&Cuisine Chef Talent 2012 มากกว่ารางวัลคือประสบการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิตยสาร Health&Cuisine หนึ่งใน 13 นิตยสารคุณภาพในเครือบริษัทอมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นนิตยสารอาหารเพื่อสุขภาพที่สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ได้เล็งเห็นถึงความสามารถของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน จึงได้จัดกิจกรรมการประกวด Health & Cuisine Chef Talent 2012 การค้นหาเชฟหน้าใหม่ไฟแรงขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษา รวมถึงบุคคลทั่วไปที่มีใจรักการทำอาหาร เข้าร่วมประชันไอเดียการคิดค้นสูตรอาหารในแบบฉบับของตนเอง ซึ่งได้คัดเลือกผู้สมัครจากทั่วประเทศเหลือเพียง 15 คนสุดท้ายที่ได้ขึ้นเวทีแข่งปรุงเมนูที่คิดค้นขึ้นภายใต้แนวคิด Healthy Modern Thai Cuisine อาหารเพื่อสุขภาพที่อร่อย และสร้างแรงบันดาลใจในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพแก่คนรุ่นใหม่

ในวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมาผู้เข้ารอบทั้ง 15 คน ได้เข้าร่วมกิจกรรมเสวนา Briefing Day เพื่อทำกิจกรรมร่วมกันและรับโจทย์ในการแข่งขันรอบ Live Audition กิจกรรมเริ่มด้วยการกล่าวต้อนรับน้องๆเชฟหน้าใหม่จากพี่เอ๋ แสงปทีป แก้วสาคร บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Health & Cuisine พร้อมแนะนำรุ่นพี่ Chef Talent 2011 ที่จะมาเป็นพี่เลี้ยงกลุ่มร่วมทำกิจกรรมและให้คำปรึกษาด้วย ต่อด้วยการฟังเสวนาในหัวข้อ "กว่าจะเป็น Celebrity Chef" โดย คุณพล ตัณฑเสถียร ที่มาบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางในสายอาหารและการเตรียมตัวในการร่วมงานกับผู้อื่น จากนั้นกองบรรณาธิการได้พูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียกับน้องๆเพื่อให้เข้าใจโจทย์ในการแข่งขันมากขึ้น หลังจากได้ฟังคำแนะนำจากผู้รู้ในแขนงต่างๆแล้ว ตอนบ่ายน้องๆยังได้จับกลุ่มแสดงฝีมือการทำอาหารภายใต้งบประมาณและเวลาที่จำกัดตามโจทย์ที่ได้รับ บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนานและตื่นเต้น ซึ่งในกิจกรรมครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความกล้าแสดงออกและความคิดสร้างสรรค์ของเด็กรุ่นใหม่ในแง่มุมของการทำอาหารเพื่อสุขภาพ และยังได้เห็นถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่อายุยังน้อย แต่เริ่มเดินตามความฝันของตัวเองแล้ว



จนถึงการแข่งขันที่แสนดุเดือดในสนามประลองฝีมือค้นหาเชฟรุ่นใหม่ในรอบ Live Audition เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยคัดผู้เข้ารอบ 15 คนให้เหลือ 5 คนสุดท้ายที่จะได้ร่วมเปิดประสบการณ์ด้านการครัวกับโรงแรมชื่อดังของเมืองไทยก่อนไปแข่งชิงชนะเลิศ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทั้ง 15 คนจะต้องปรุงอาหารทั้งอาหารคาวและอาหารหวานภายใต้โจทย์และเวลาเพียง 45 นาที เหล่าผู้เข้าแข่งขันต่างแสดงฝีมือและรังสรรค์การจัดตกแต่งจานอาหารอย่างเต็มที่จนในที่สุดก็ได้เชฟหน้าใหม่ทั้ง 5 คน ได้แก่ คุณฐิติวัชร ต้นตะการ,คุณธนพงษ์ สุทธิเนียม,คุณเบญ หวันหยี,คุณสตนันท์ธร จันที และคุณสุธีรวัฒน์ เจริญกุล

เมื่อได้ฟังแรงบันดาลในจากน้องๆในมุมมองของความฝันและการทำอาหารต่างๆ ก็ทำให้อดคิดเอาใจช่วยไม่ได้ และอยากให้เด็กไทยมีความกล้าแสดงออก และมีความคิดสร้างสรรค์ ให้สมกับคำที่ว่า "เด็กในวันคืออนาคตในวันหน้า" เชิญทุกท่านร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้กับน้องๆได้ในการประกวด Health&Cuisine Chef Talent รอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2555 ภายในงาน Health Cuisine & Beauty Festival ณ ชาเลนเจอร์ 1 เมืองทองธานี

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Health&Cuisine Chef Talent 2012 มากกว่ารางวัลคือประสบการณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook