เทรนด์แฟชั่นแว่นกันแดดปี 2019 ส่งตรงจากมิลาน และวิธีเลือกแว่นให้เข้ากับหน้า

เทรนด์แฟชั่นแว่นกันแดดปี 2019 ส่งตรงจากมิลาน และวิธีเลือกแว่นให้เข้ากับหน้า

เทรนด์แฟชั่นแว่นกันแดดปี 2019 ส่งตรงจากมิลาน และวิธีเลือกแว่นให้เข้ากับหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แว่นกันแดดเป็นแฟชั่นไอเท็มที่ขาดไม่ได้สำหรับสาวๆ โดยเฉพาะชาวไทยควรมีแว่นกันแดดดีๆ ไว้ใช้บ่อยๆ เพราะแสงแดดในบ้านเราค่อนข้างแรง อาจทำร้ายดวงตาของเราได้ ไม่จำเป็นต้องรอวันที่จะได้ไปเที่ยวถึงจะหยิบแว่นกันแดดมาใส่ แต่ควรใส่ทุกครั้งที่ต้องออกไปทำงานกลางแดดจ้า หรือระหว่างขับรถในตอนกลางวัน

แต่ไหนๆ Sanook! Women จะมาแนะนำแว่นกันแดดให้สาวๆ ทั้งที ต้องเลือกแบบที่อินเทรนด์ที่สุดในปี 2019 มาฝากกันอย่างแน่นอน คุณณัฐนรี สนธิไชย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ แอนด์ พี ออพติคัล จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจร้านแว่นตา The Next จึงอาสาให้ข้อมูลเทรนด์แว่นกันแดดคอลเลคชั่น Spring-Summer 2019 ที่เธอเพิ่งไปอัปเดตมาจากงาน MIDO Eyewear Show ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลีมาฝากสาวๆ กัน

370667The Next

black_peter_s3(11m)_1Gentle Monster

 

  • เลนส์สี แต่ใส

ลืมเลนส์แว่นกันแดดสีเข้มๆ ที่ใส่แล้วไม่เห็นดวงตาไปก่อน เพราะตอนนี้เทรนด์ที่กำลังมาแรงกว่าคือเลนส์แว่นกันแดดสีสันสดใส แต่ไม่ทึบ ได้โชว์ดวงตาที่แต่งเอาไว้สวยๆ กันให้เต็มที่ และสีของเลนส์แว่นที่กำลังมาแรงคือ สีสดๆ เช่น ฟ้า เหลือง แดง ส้ม เพราะฉะนั้นเก็บแว่นกันแดดสีดำน้ำตาลลงกล่องไปก่อนแล้วกันเนอะ

545655The Next

500584The Next

  • Oversize ใหญ่ๆ สิดี

เลนส์แว่นใหญ่ๆ ยังคงอินอยู่ในซีซั่นนี้ ที่สำคัญนอกจากกรอบใหญ่แบบปาไปครึ่งหน้าแล้ว ยังเน้นที่มีเครื่องประดับตกแต่งกรอบแว่นเยอะๆ อีกด้วย ใส่มาให้หมดไม่ว่าจะเป็นลายฉลุ ลายกรอบแพรวพราว เพชรนิลจินดาแปะกรอบแว่นได้หมด แต่ถ้าใครเลือกสวมแว่นแบบนี้ ขอให้ลดทอนเครื่องประดับอื่นๆ ลงด้วยนะ ไม่งั้นจะลายตามากไปนิด

cobalt_02(or)_1Gentle Monster

  • เลนส์เล็กจิ๋วพอดีตาเป๊ะๆ ก็มา

ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่รักความเป็น minimal กรอบแว่นเล็กๆ เรียวยาวขนาดใกล้เคียงกับดวงตาจริงก็อินเหมือนกัน โดยเฉพาะเลนส์เล็กขนาดใกล้เคียงกับดวงตาโดยไม่มีกรอบ มีแต่เลนส์ลอยๆ จะให้อารมณ์วืนเทจนิดๆ แต่งตัวแบบวินเทจจะเข้ากันอย่างมาก ที่สำคัญ แว่นแบบนี้เหมาะกับเลนส์สีสันสดใสๆ อย่าง ฟ้า เหลือง ส้ม แดง เป็นที่สุด

aum_patchrapa_16_5_2019_15_49Instagram @aum_patchrapa

  • แว่นคุณยาย มาพร้อมสร้อย/ลูกปัด

อย่าคิดว่าแว่นคุณยายที่มีสายคล้องที่ขาแว่นยาวๆ จะเชย เพราะซีซั่นนี้สายคล้องแว่นแบบนี้มานะจ๊ะ สายคล้องแว่นที่แท้จริงต้องเป็นสร้อยทอง ร้อยลูกปัด มุก หรือเม็ดตกแต่งเยอะๆ ตลอดทั้งเส้นด้วย ใครชอบแนวนี้อาจจะต้องมั่นใจหน่อย แต่งตัวสไตล์วินเทจน่าจะเข้ากับแว่นแบบนี้ที่สุด


วิธีเลือกแว่นให้เข้ากับรูปหน้าของเรา

แว่นกันแดด (รวมถึงแว่นสายตา) สามารถปรับลุคของเราให้ดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ หากเราเลือกกรอบ และทรงของแว่นที่เข้ากับใบหน้าของเรา โดยเลือกทรงของแว่นที่ช่วยแก้ไขทรงหน้าของเราให้สมดุลมากขึ้นนั่นเอง เช่น

  • รูปหน้าสี่เหลี่ยม - กรอบแว่นทรงกลม

  • รูปหน้ากลม - กรอบแว่นทรงเหลี่ยม

  • รูปหน้าสั้น - กรอบแว่นทรงยาว

  • รูปหน้ายาว - กรอบแว่นทรงสั้น

คนที่รูปหน้าเป็นทรงสามเหลี่ยม และทรงวงรี หรือไข่ไก่ โชคดีเพราะสามารถใส่แว่นได้ทุกทรง

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ช่วยให้เราเลือกแว่นที่เหมาะกับเราได้อีก เช่น

  • สีผิว - หากสีผิวอยู่ในโทนเหลือง ใส่กรอบแว่นสีโทนอุ่น เช่น ทอง แดง เหลือง จะสวยกว่ากรอบสีโทนเย็นอย่าง น้ำเงิน เขียว ม่วง

  • ไม่มีดั้งจมูก / ดั้งจมูกเล็ก - ควรเลือกแว่นที่มีแป้นจมูก เพื่อปรับตำแหน่งของแว่นไม่ให้ต่ำกว่าดวงตามากเกินไปได้ และอย่าเลือกกรอบแว่นที่มีขนาดใหญ่มากเกินไป เพราะจะยิ่งปิดบังจมูกให้ดูเล็กลงไปอีก

  • ปีกจมูกกว้าง - ควรเลือกกรอกแว่นทรงสี่เหลี่ยมที่มุมของกรอบใหญ่ปิดปีกจมูกได้

  • คิ้วบาง - เลือกแว่นที่มีกรอบเข้มหนา

  • คิ้วหนา - เลือกแว่นที่มีกรอบบาง

  • แต่งหน้าจัด - เลือกแว่นไม่มีกรอบ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่คือทฤษฎีคร่าวๆ เท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้กับทุกคน หากอยากทราบว่าทรงแว่นแบบไหนถึงจะเหมาะ ควรไปเลือก และลองสวมส่องกระจกดูที่ร้านขายแว่นจะดีกว่า


วิธีเก็บรักษาแว่นกันแดดอย่างถูกต้อง

แม้ว่ากรอบแว่นแต่ละอย่างจะมีรูปร่างหน้าตา รวมถึงวัสดุ และยี่ห้อที่แตกต่างกัน แต่วิธีดูแลรักษาคล้ายกันเกือบทุกแบบ นั่นคือ การล้างให้สะอาดด้วยน้ำตาล้างแว่นตา หรืออาจใช้น้ำยาล้างจานสูตรธรรมดาถูเลนส์เบาๆ เพื่อชะล้างคราบไขมันออกจากเลนส์แว่น โดยไม่ต้องใช้สิ่งใดถูเพิ่มเติมนอกจากนิ้วมือของเรา (ตัดเล็บให้สั้น เล็บจะได้ไม่ขูดเลนส์) จากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า ซับให้แห้งด้วยทิชชู่ ก่อนจะเช็ดให้ใสวิ๊งอีกทีด้วยผ้าเช็ดเลนส์แว่นโดยเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook