6 เช็คลิสต์ห้ามพลาด! ว่าที่เจ้าสาวต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเข้าพิธีแต่งงาน

6 เช็คลิสต์ห้ามพลาด! ว่าที่เจ้าสาวต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเข้าพิธีแต่งงาน

6 เช็คลิสต์ห้ามพลาด! ว่าที่เจ้าสาวต้องเตรียมให้พร้อมก่อนเข้าพิธีแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าเจ้าสาวคนไหนก็ย่อมอยากให้ตัวเองดูสวยเพอร์เฟ็กต์ที่สุดในวันวิวาห์ แต่บางคนก็อาจพลาดขั้นตอนบางอย่างไปจนอาจทำให้เสียดายในภายหลัง ดังนั้น อย่าปล่อยให้อาการเสียดายเกิดขึ้นกับว่าที่เจ้าสาวอย่างคุณเลย ลองมาเช็คลิสต์กันดูหน่อยสิว่าโค้งสุดท้ายก่อนเข้าพิธีแต่งงาน ยังมีอะไรบ้างที่คุณยังไม่ได้จัดการตัวเองให้เรียบร้อย

1.ดูแลสุขภาพในช่องปาก

เพราะในพิธีแต่งงาน เจ้าสาวต้องยิ้มรอถ่ายรูปเป็นเวลาหลายชั่วโมง บางรายมีพิธีเช้าและพิธีเย็นด้วย คุณจึงควรตรวจสุขภาพฟันในช่องปาก อุดฟันที่ผุอยู่ ขูดหินปูน หรือฟอกสีฟันให้เรียบร้อย ในข้อนี้ควรเตรียมทำไว้ก่อนวันงานจริงสัก 1 เดือน เพื่อให้สีฟันเข้าที่ดูสม่ำเสมอ ถ่ายรูปออกมาจะได้สวยเพอร์เฟ็กต์ทุกรูปทุกมุมยังไงล่ะ

2.ทำสีผมให้เรียบร้อยแต่เนิ่นๆ

เจ้าสาวที่เคยทำสีผมมาก่อน แล้วปล่อยให้ผมใหม่งอกขึ้นมาบนศีรษะจนเห็นโคนสีที่เปลี่ยนแปลงไปได้ชัดเจน ก็ควรจัดการย้อมสีใหม่ให้เรียบร้อย โดยควรเลือกเฉดสีผมในโทนน้ำตาลที่เข้ากับชุดเจ้าสาวได้ทุกลุค อย่างเช่น น้ำตาลอมแดงมะฮอกกานี น้ำตาลช๊อกโกแลต ฯลฯ

3.ลดน้ำหนักกระชับสัดส่วน

สำหรับข้อนี้ขึ้นอยู่กับความพอใจในตัวเองของว่าที่เจ้าสาวด้วย หากเห็นว่าตัวเองอ้วนเผละเกินไป ก็ควรเริ่มควบคุมอาหารและออกกำลังกายในท่วงท่าที่ช่วยกระชับร่างกายจุดที่เป็นปัญหา จะได้สวยเพอร์เฟ็กต์สมใจในวันแต่งงาน

4.กำจัดขนส่วนเกินที่ไม่พึงปรารถนา

หากในร่างกายคุณมีขนส่วนเกินไม่ว่าขนรักแร้ ขนหน้าแข้ง ขนแขน หรือไรหนวด ควรกำจัดออกให้เรียบร้อยก่อนถึงวันงาน ซึ่งมีวิธีการกำจัดอยู่หลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการถอน, โกน, แว๊กซ์, ครีมกำจัดขน หรือเลเซอร์ ฯลฯ โดยควรเลือกวิธีที่คุณคุ้นเคยและปลอดภัย จะได้ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือมีปัญหาใดๆ ใกล้วันงานจะดีที่สุด

5.เลือกขนตาปลอมให้เหมาะกับสไตล์การแต่งหน้า

เห็นเป็นเรื่องเล็ก แต่ความจริงแล้วสำคัญไม่น้อย สำหรับขนตาปลอมนั้น ควรเลือกแบบธรรมชาติเข้าไว้ ไม่ควรติดแบบเป็นแผงเพราะดูหลอก ถ่ายรูปออกมาแล้วไม่สวยเป็นธรรมชาติ นานไปก็ยังดูเชยอีกต่างหาก

6.วางแผนรูปแบบของงานเอาไว้แต่เนิ่นๆ

ข้อนี้ควรวางแผนไว้ตั้งแต่เริ่มตกลงใจแต่งงานกันเลย โดยคุณอาจหารูปภาพจากอินเตอร์เน็ตมาดู จะได้วางแผนหรือคุยกับเวดดิ้งแพลนเนอร์ได้ถูก รวมไปถึงหาแบบชุดแต่งงาน ทรงผม สไตล์การตกแต่งสถานที่เพื่อให้ใกล้เคียงกับสิ่งที่ต้องการมากที่สุดนั่นเอง

7.รองเท้าก็สำคัญไม่แพ้ชุดเจ้าสาว

เพราะในวันงาน เจ้าสาวต้องเดินไปเดินมาทั้งวัน จึงต้องเลือกรองเท้าที่สวยเข้ากับชุดและยังต้องเดินได้สบายด้วย ลองเลือกเป็นรองเท้าส้นเตารีดก็ได้ แล้วลองเดินซ้อมไว้ก่อนวันงานด้วยก็จะดีมาก ถ้าเป็นไปได้ให้เตรียมรองเท้าส้นเตี้ยหรือรองเท้าผ้าใบไว้สลับเปลี่ยนภายในงานด้วยก็ดี (ไม่มีใครเห็นหรอกค่ะ เพราะรองเท้าจะอยู่ใต้กระโปรง) เจ้าสาวจะได้ไม่ปวดเท้ามากนัก

ยิ่งใกล้วันแต่งงาน เวลาก็ยิ่งน้อยลงไปเรื่อยๆ ดังนั้น ว่าที่เจ้าสาวอย่านิ่งนอนใจผัดวันประกันพรุ่งกับการรีบเร่งทำสวยให้ทันวันงานล่ะ โดยเฉพาะการดูแลหุ่นให้สวยเพรียวเพื่อให้ใส่ชุดเจ้าสาวออกมาสวยดั่งใจต้องการได้ ข้อนี้สำคัญมากทีเดียวสำหรับว่าที่เจ้าสาวหลายๆ คน ซึ่งคุณเองก็คงเช่นกันจริงมั้ยคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook