รีวิว 7 รองพื้น YSL ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด ต่างกันยังไง ตามมา!

รีวิว 7 รองพื้น YSL ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด ต่างกันยังไง ตามมา!

รีวิว 7 รองพื้น YSL ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด ต่างกันยังไง ตามมา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึง อีฟว์ แซ็ง โลร็อง (YSL - Yves Saint Laurent) แบรนด์ดังระดับโลกจากฝรั่งเศส นอกจากเสื้อผ้า กระเป๋า ไอเทมต่างๆ สิ่งหนึ่งที่ครองใจสาวๆ ทั่วโลก คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก เครื่องสำอาง โดยเฉพาะสาวไทยที่ชอบการแต่งหน้าแบบเผยผิว จุดเด่นของ YSL ที่หลายคนชื่นชอบ คือ เมคอัพสวยเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ แต่งแล้วไม่หนา ไม่หนัก ตอบโจทย์และเหมาะกับเทรนด์การแต่งหน้าของปีนี้ได้อย่างลงตัว

และแน่นอนว่าหนึ่งในเมคอัพที่เป็นที่กรีดร้องของสาวๆ อย่าง รองพื้น ของ YSL โด่งดังจนเป็น My Favorite ของใครหลายๆ คน แต่ด้วยความที่รองพื้นของ YSL มีมากมายหลายรุ่นให้สาวๆ ได้เลือก บางคนอาจจะยังไม่แน่ใจว่า ตัวไหนที่จะเหมาะกับผิวของตัวเอง Sanook! Women จึงขอพาสาวๆ ไปดูกันค่ะว่า รองพื้น 7 รุ่น จะมีคุณสมบัติพิเศษอย่างไรและผิวหน้าคุณเหมาะกับรองพื้นรุ่นไหนมากที่สุด 

ก่อนอื่นต้องบอกว่า YSL จะแบ่งรองพื้นเป็น 2 ตระกูล เรียกง่ายๆ ว่าสายแมทช์กับสายโกลว์ เพื่อเลือกรองพื้นที่ตรงตามความต้องการ เพราะผู้หญิงสมัยนี้ไม่จำเป็นต้องมีรองพื้นแค่ขวดเดียว วันนี้คุณอยากได้ลุคแมทช์ผิวหน้าเนียนไร้ความมันก็เลือกสายแมทช์ไป แต่คุณเป็นสาวผิวมันก็จริงแต่อยากได้ผิวแบบโกลว์ๆ หรือสาวหน้าแห้งที่ต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวมาดูสิว่าสายโกลว์ของเขาจะเพิ่มความฉ่ำวาวได้มากขนาดไหน หรือถ้าผิวผสมแล้วชอบทั้งสองสายจะเอาอะไรมาแมทช์กัน Sanook! Women มีคำตอบมาให้แล้วค่ะ

เริ่มกันที่สายโกลว์ในตระกูล WANTED FOR GLOW ชื่อก็บอกแล้วว่าผิวของคุณจะโกลว์ กระจ่างใส ไม่หนา ไม่หนัก เมื่อเจอแสงตกประทบจะสวย มีด้วยกัน 3 รุ่น



TOUCHE ÉCLAT All IN ONE  GLOW รองพื้นที่มีส่วนผสมของน้ำ 70 เปอร์เซ็นต์ หลอดแบบปั้ม ให้ความชุ่มชื้น โดยที่ไม่ต้องใช้ไฮไลท์ประเภทชิมเมอร์หรือออยล์เลยก็ได้ ปกติเวลาสาวๆ อยากจะมีผิวหน้าโกลว์แน่นอนว่าชิมเมอร์ต้องมา แต่คนที่ไม่ได้มีผิวเรียบเนียนใช้ไฮไลท์แล้วจะยิ่งเน้นให้เห็นริ้วรอย แต่กับรองพื้นรุ่นนี้ เวลาเกลี่ยที่ผิวจะเห็นหยดน้ำเบาๆ ขึ้นมาบนผิว ซึ่งน้ำตรงนี้จะเข้าไปเติมให้ผิวเราชุ่มชื้น ผลลัพธ์ที่ได้จะได้ผิวที่ดูสุขภาพดี ดิวอี้โกลว์ ปกปิดได้แบบบางเบา วิธีการใช้ ใช้วิธีเดียวกับที่เราลงมอยเจอร์ไรเซอร์ เกลี่ย ลูบ ใช้นิ้วนวดจนครีมกลืนเข้าสู่ผิวเหมือนเราลงครีมทั่วไป จะได้ผิวที่สวยที่สุดสำหรับรองพื้นชิ้นนี้
 

TOUCHE ÉCLAT LE CUSHION รองพื้นที่มาในรูปแบบคุชชั่น ได้ผิวที่หนากว่าตัวแรก ปกปิดได้ค่อนข้างดี สร้างกำหนดระดับความโกลว์ได้เอง อยากได้ความโกลว์ตรงไหนแท็บคุชชั่นไปตรงนั้นได้เลย ไม่เป็นคราบ จุดที่สร้างความโกลว์ให้ผิวหน้า อย่างเช่น โหนกแก้ม ขมับ จุดหักมุมคิ้ว ที่ผิวโดดแสงแล้วเกิดการหักเหของแสง อีกหนึ่งความพิเศษของคุชชั่นตัวนี้ คือ ฟองน้ำ จะมีสองด้าน ด้านเรียบ จะเหมาะกับการลงคุชชั่นแบบบางเบา เป็นธรรมชาติ ส่วนด้านนุ่มมากกว่า จะเหมาะกับการเน้นปกปิด แท็บเฉพาะส่วน เพิ่มความโกลว์ให้กับผิวบริเวณที่ต้องการ เทคนิคในการใช้คุชชั่นให้ได้ผิวสวย ให้เริ่มจากการใช้ทีละน้อยๆ แล้ว แท็ปย้ำๆ จะทำให้คุชชั่นซึมสู่ผิว กระจ่ายตัว ผลลัพธ์ที่ได้ผิวจะเนียนเรียบสวย กว่าการลงคุชชั่นทีเดียวเยอะๆ แล้วเกลี่ยค่ะ




TOUCHE ÉCLAT LE TEINT
รองพื้นชิ้นนี้จะให้ความโกลว์กำลังงาม เหมาะกับสาวๆ ที่อยากได้หน้าโกลว์แต่ไม่ใช้หน้ามัน จะเหมาะมากๆ อยู่ตรงกลางระหว่างความโกลว์และแมทช์ ไม่ว่าสาวผิวแบบไหนก็ใช้ได้ ส่วนการปกปิดระดับปานกลางและสามารถบิ้วให้ปกปิดขึ้นได้แต่อาจจะไม่ได้ถึงขึ้นแน่นมาก เวลาใช้แแนะนำให้เขย่าขวดก่อนเสมอ เพราะเนื้อของรองพื้นรุ่นนี้มีน้ำเป็นส่วนผสมถึง 40 เเปอร์เซ็นต์ และที่สำคัญตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของแป้งเลย ทำความสะอาดง่าย 


มาถึง WANTED FOR MATTE กลุ่มรองพื้นที่ให้ความแมทช์ ตระกูลที่เหมาะกับอากาศร้อนๆ ของสาวไทย ด้วยความแมทช์ของ YSL ที่ไม่ดูแป้ง ไม่ดูแห้ง ทำให้หลายคนเลือกให้เป็นรองพื้นในดวงใจ ในตระกูลนี้มีด้วยกันทั้งหมด 4 รองพื้น แต่ละตัวจะมีความพิเศษและให้ระดับการปกปิดแตกต่างกันขนาดไหน ตามมาค่ะ



LE TEINT ENCE DE PEAU รองพื้นตัวเด่นดัง ที่เขาเคลมไว้ว่าบางเบาเหมือนขนนก ติดทนดั่งน้ำหมึก ไอเดียรองพื้นตัวนี้มาจากปากกาคอแร้งและน้ำหมึก เมื่อเปิดออกมาด้านในจะมีก้านยาวๆ ปลายแหลม เหมือนปากกาคอแร้ง ที่จุ่มเอาไว้ในน้ำหมึก เปรียบเสมือนกับการทำให้รองพื้นติดทนอยู่บนผิว บางเบาเหมือนขนนก แนบสนิท เบาสบาย เหมือนกับน้ำหมึกนั้นเอง ทาแล้วเนื้อกลืนไปกับผิว เหมาะมากๆ กับสาวๆ ที่ต้องการแต่งหน้าไปออกกำลังกาย จะได้ผิวที่สวย ไม่หนา ติดทน ไม่มีใครจับได้ว่าแต่งหน้ามาแน่นอน 



LE CUSHION ENCE DE PEAU คุชชั่นอันดับ 1 ของ YSL หรือที่รู้จักกันว่า คุชชั่นตลับกลม ที่จะให้ผิวแมทช์ ไม่แป้ง ไม่แห้ง คงความชุ่มชื้น บางเบา สีผิวสม่ำเสมอ สามารถหยิบมาเติมได้ระหว่างวัน ให้ความปกปิดมากกว่ารองพื้นรุ่นขวดและยังได้พัฒนาตัวพัฟ ไม่ให้ดูดเนื้อคุชชั่นเข้าไปข้างในมากเกินไป พูดง่ายๆ ใช้ได้นานขึ้น ไม่เปลือง สามารถบิดพัฟพลิกซ้าย พลิกขวา ตามซอกของใบหน้าได้ดีขึ้นอีกด้วย



ALL HOURS FOUNDATION รองพื้นที่เหมาะมากๆ กับสาวๆ ที่กังวลเรื่องหน้ามัน ตัวนี้สามารถนำมาเป็นเบสผสมกับตัวโกลว์ได้ หรือจะใช้เดียวๆ จะได้ผิวหน้าที่ปกปิด ติดทน คุมมัน และดูเป็นผิวธรรมชาติ

มีทริคเล็กๆ มาฝากสาวๆ ที่อยากให้รองพื้น ALL HOURS FOUNDATION คุมมันนานขึ้น ด้วยการผสมไพรเมอร์ ALL HOURS PRIMER รวมกัน จะเกลี่ยง่ายขึ้น และยิ่งปรับผิวให้แมทช์ ติดทนยิ่งขึ้น สาวหน้ามันที่ต้องการการคุมมันแต่ยังเป็นผิว จัด2 ตัวนี้คู่กัน คุมมันเอาอยู่จริงๆ



ALL HOURS FOUNDATION STICK
รองพื้นที่มาในรูปแบบสติ๊ก ใช้ง่าย ติดทน คุมมันเหมือนกัน หลายคนอาจจะคิดว่าสติ๊ก จะดูหนา เกลี่ยยาก แต่ตัวนี้เกลี่ยง่าย สามารถเติมได้ระหว่างวันเหมือนเราใช้แป้ง อย่างเวลาเดินทางพกชิ้นเดียว ลงเป้นรองพื้นและส่วนไหนที่อยากปกปิดเฉพาะส่วนใช้เป็นคอนซีลเลอร์ได้ และระหว่างวันเมคอัพหลุดอยากเติม ทาแล้วแท็บได้ ไม่เป็นคราบ เติมให้หน้ากลับมาเนียนได้เหมือนเราแต่งหน้าตอนเช้า วิธีใช้ง่ายมาก หลังจากลงมอยส์เจอร์ไรเซอร์ป้ายสติ๊กบนผิวและลูบได้เลย แล้วค่อยกดๆ หรือถ้าใครที่กลัวน้ำหนักมือจะแรงไป ให้ใช้ปลายนิ้วมือลูบจากแท่งและลูบไปที่ผิว ก็จะได้ผิวที่บางเบา ไม่ต้องกลัวหนา รับรองว่าชีวิตสาวๆ ที่ต้องการความรวดเร็วจะสะดวกมาก พูดเลย 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook