4 สูตรลดความมันบนหนังศีรษะและเส้นผม ไม่อยากผมมันเยิ้ม ต้องลอง

4 สูตรลดความมันบนหนังศีรษะและเส้นผม ไม่อยากผมมันเยิ้ม ต้องลอง

4 สูตรลดความมันบนหนังศีรษะและเส้นผม ไม่อยากผมมันเยิ้ม ต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงฤดูร้อน นอกจากความเหนียวเหนอะหนะและความมันของผิวกายที่ทำให้รู้สึกไม่สบายตัวแล้ว แม้แต่เส้นผมหรือหนังศีรษะเองก็พลอยมีความมันมากขึ้นตามไปด้วย การแก้ไขปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมันนั้น เราสามารถจัดการได้ด้วยพืชผักสมุนไพรต่างๆ ในครัวเราเอง ซึ่งวันนี้เราก็มีสูตรเด็ดในการจัดการปัญหานี้ถึง 4 สูตรด้วยกัน ใครที่กำลังมีปัญหาดังกล่าวอยู่ มาลองเอาไปใช้กันได้ค่ะ

1.สระผมด้วยว่านหางจระเข้กับน้ำมะนาว
สำหรับสูตรแรกนี้เป็นการสระผมเพื่อลดความมันบนหนังศีรษะและเส้นผม โดยให้นำวุ้นว่านหางจระเข้ 1 ช้อนโต๊ะ (ใช้เจลว่านหางจระเข้ที่ขายตามท้องตลาดก็ได้) ผสมกับน้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ นำมาสระผมแทนแชมพู สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ความมันบนศีรษะจะค่อยๆ ลดลงจนเห็นได้ชัด


2.หมักผมด้วยชาดำ
สำหรับวิธีนี้จะใช้ชาดำเป็นตัวล้างความมันบนศีรษะ โดยใช้ผงชาดำจำนวน 2 ช้อนโต๊ะใส่น้ำครึ่งถ้วยแล้วนำไปต้มให้เดือด กรองเอาใบชาออก นำน้ำชาที่ได้มาหมักบนศีรษะและเส้นผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นๆ เมื่อความมันถูกล้างออกไป หัวจะเบาขึ้นจนคุณรู้สึกได้


3.ล้างความมันด้วยน้ำมะนาว
น้ำมะนาวมีความฝาดและมีความเป็นกรดสูงจึงช่วยชะล้างความมันได้ดี แม้แต่บนหนังศีรษะและเส้นผมก็เช่นเดียวกัน สำหรับสูตรนี้ให้ให้น้ำมะนาว 1 ถ้วย มาผสมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อยเพื่อเจือจางไม่ให้เข้มข้นเกินไป แล้วนำสำลีชุบให้ชุ่มแล้วนำไปทาลงบนหนังศีรษะให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออกให้หมด น้ำมะนาวจะช่วยล้างความมันส่วนเกินออก รับรองว่าศีรษะจะเบาสบาย เส้นผมไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่หากบนหนังศีรษะมีแผลอยู่ก็ควรหลีกเลี่ยงไปก่อน เพราะอาจก่อให้เกิดความระคายเคืองได้


4.หมักผมและหนังศีรษะด้วยไข่ขาวผสมน้ำมะนาว
ทั้งไข่ขาวและน้ำมะนาว ต่างก็มีคุณสมบัติในการล้างความมันด้วยกันทั้งคู่ สำหรับการหมักผมวิธีนี้ให้ใช้ไข่ขาว 2 ฟอง บีบน้ำมะนาวลงไปผสมให้เข้ากัน แล้วจึงนำมาหมักเส้นผมและหนังศีรษะ นวดให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นให้ล้างออกให้สะอาด จะสัมผัสได้ถึงความสะอาดบนหนังศีรษะ เส้นผมจะปราศจากความมัน หากอยากได้ผลเร็วขึ้น ให้หมักด้วยวิธีนี้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง แล้วความมันจะค่อยๆ ลงลดไปอย่างต่อเนื่อง


ใครที่กำลังประสบปัญหาความมันทั้งบนเส้นผมและหนังศีรษะอยู่ ก็ลองนำสูตรขจัดความมันเหล่านี้ไปใช้กันดู วัตถุดิบต่างๆ หาได้ง่ายในครัวคุณเอง ลองทำดูไม่นานก็เห็นผล ไม่ต้องเปลืองเงินไปกับแชมพูหรือโทนิคแพงๆ อีกต่อไปอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook