เปิด 10 เคล็ดลับความสวย "เอมมี่ มรกต" คุณแม่ที่ไม่มีคำว่าโทรมให้เห็น!

เปิด 10 เคล็ดลับความสวย "เอมมี่ มรกต" คุณแม่ที่ไม่มีคำว่าโทรมให้เห็น!

เปิด 10 เคล็ดลับความสวย "เอมมี่ มรกต" คุณแม่ที่ไม่มีคำว่าโทรมให้เห็น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย ยิ่งเป็นมนุษย์แม่ด้วยแล้วยิ่งห้ามหยุดเด็ดขาด เหมือนเช่นกับ เอมมี่-มรกต แสงทวีป คุณแม่ลูกอ่อนที่สวยวันสวยคืน ไม่ปล่อยความโทรมให้ได้เห็นกันเลยสักนิดเดียว แม้จะตอนก่อนท้อง ก่อนคลอด หรือหลังคลอด ก็ยังแซ่บอยู่


เรื่องสวยๆ แบบนี้มันก็ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย ใช่ว่าอยู่ดีๆ แล้วจะสวยเป๊ะปังตั้งแต่ตื่นนอนโดยไม่ต้องบำรุง ไม่ต้องแต่ง จึงจะเห็นได้ว่า กาลเวลาทำร้ายความเซียะของคุณแม่ในวัย 35 ปียังแจ๋วไม่ได้เลยจริงๆ 


คุณแม่เอมมี่ ได้แชร์หลากเคล็ดลับเพื่อความงามเอาไว้แบบละเอียดในอินสตาแกรม AimeeMorSecret  และให้ข้อมูลไว้ว่า "การกลับมาครั้งนี้ มาพร้อมกับไปเสิร์ชหาของดีๆ ไปทำข้อมูล ทำการบ้าน ลองใช้ และจะพร้อมกับการรีวิวสินค้าที่ตัวเองชื่นชอบและอยากจะแบ่งปันค่ะ ทุกอย่างที่จะนำเสนอล้วนแล้วแต่เกิดจากชีวิตจริงของมี่ค่ะ สิ่งที่มี่ลองจริงใช้จริงชอบจริง!!! จะมีทั้งของเสริมสวย ของที่เกี่ยวกับลูก และของที่ทุกคนควรลองค่ะ!"

เธอจะใช้อะไร ที่ทำให้สวยตั้งแต่หัวจรดเท้า มีแบรนด์ไหนน่าตำตามบ้าง ตามส่อง!

พอกหน้าสม่ำเสมอ

"มากันที่เรื่องการพอกหน้าแบบโคลนกันดีกว่าค่ะ.. ปกติแล้วมี่เป็นคนชอบพอกหน้าแบบแผ่น แต่นานๆ ทีก็อยากจะพอกด้วยอะไรหนักๆ หนาๆ เหมือนกันค่ะ ล่าสุดได้มาลองใช้ตัว Mask of Magnaminty ของ LUSH และรู้สึกดีมากค่ะ ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ก็จะเป็นของ oraganic นะคะ ใครที่ชอบ natural ingredients แนะนำเลยค่ะ ตัวนี้มี่รู้สึกชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ เพราะตอนทามีกลิ่นหอมมิ้นและได้ความเย็นค่ะ กลิ่น เหมือนช็อกโกแลต After Eight พอกไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาที และล้างออก ตอนล้างออกก็ขัดๆ ถูๆ ไปเรื่อยๆ จนเกลี้ยงและเช็ดหน้าได้เลยค่ะ หลังจากนั้นก็ลองไปส่องกระจกดูและจะเห็นได้ว่ารูขุมขนของเราเหมือนถูกขุดสิ่งสกปรกออกมาหมด หน้าจะใสขึ้นเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ตัวนี้มี่ใช้อาทิตย์ละครั้งเองค่ะ ใครสนใจก็ไปซื้อมาใช้เลยนะคะ มี่ซื้อที่สาขา Siam Center ค่ะ"


ดื่มน้ำผักช่วยระบบการขับถ่าย

"CELERY JUICE!!! จะบอกว่ามันคือดีมาก! ดื่มมาประมาณหนึ่งสัปดาห์แล้วค่ะ รู้สึกได้ตั้งแต่ครั้งแรกว่าระบบขับถ่ายสุดยอด ดื่มไป 500 ml คุณคะ 10 นาที รู้เรื่องค่ะ 55555555 เอาจริงคือมี่ก็ไม่ได้รู้หลักวิชาการถึงคุณสมบัติของการดื่มนะคะ แต่เราก็เป็นคนที่ชอบลอง เห็นดาราฮอลลีวูดเค้าดื่มกัน เราก็เลยอยากรู้ว่ามันดียังไง อย่างที่บอก.. ระบบขับถ่ายดีมาก รู้สึกปั๊มนมได้เยอะขึ้น หน้าผ่องใสมากขึ้น รู้สึกสดชื่นตลอดเวลา ไม่เหนื่อยง่ายเหมือนก่อนหน้านี้ และที่สำคัญน้ำหนักลดลง อย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากไม่บวมน้ำแล้วค่ะ!!! แล้วคุณล่ะคะรออะไรอยู่?!"

 
ลิปสติกสีพีช สวยซี๊ดทุกโอกาศ



"คือ.. ตั้งแต่เด็กชอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับลูก Peach.. ไม่ว่าจะเป็น รูปทรง สี กลิ่น รสชาติ ชอบหมดทุกอย่างเลยค่ะ! โดยเฉพาะกลิ่นลูก Peach ชอบมาก จนเมื่อไม่นานมานี้ ได้อ่านรีวิวของนางแบบ Victoria Secret ชื่อดังระดับโลก พูดถึงลิปตัวนี้ มี่ก็เลยไปลองซื้อมาใช้ดูค่ะ TOO FACED Sweet Peach, creamy peach oil lip gloss สี Papa Don’t Peach.. ต้องบอกว่าใช้ครั้งแรกก็เลิฟมากเลยค่ะ packaging น่ารัก เปิดฝาออกมากลิ่นหอมมาก peach สุดๆ ทาแล้วชุ่มฉ่ำ อิ่มเอิบ นวลเนียน เริศมาก เป็น lip gloss ที่มีสีนิดๆ สีที่มี่ซื้อคือสวยมาก โอ้ยยยยยยยยยย.. ต้องลอง ต้องลอง นะคะ ถึงจะเข้าใจความรู้สึกมี่!"

ผิวหน้าสวย สะอาด ต้องเช็ดคราบเครื่องสำอางให้หมดจด

"Back to basic.. BIODERMA เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้มาตั้งแต่เด็กและโตขึ้นเมื่อคิดอะไรไม่ออกก็จะหันกลับไปใช้ตลอดค่ะ เวลาเช็ดเครื่องสำอางอยากได้แบบที่อ่อนโยนที่สุดมีาว่าก็น่าจะตัวนี้ค่ะ ใช้แล้วรู้สึกสะอาดหน้ามาก มีขายทุกที มีขวดเล็กขวดปกติและขวดใหญ่ ราคาดี แฮปปี้"


มาสคาร่าตัวช่วยเด็ด ช่วยขนตา งอนเด้ง



"ตอนนี้กำลังชอบ Mascara ของ Lancome รุ่น Hypnose Doll eyes มากกกกเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ตอนที่ยังท้องอยู่ มีความอยากจะไปต่อคนตาปลอม เป็นช่วงที่อินกับคนตามาก แต่ในที่สุดด้วยความอุ้ยอ้ายก็เลยไม่ได้ไปค่ะ มีเพื่อนคนหนึ่งแนะนำให้ใช้ mascara ตัวนี้ ก็เลยไปลองซื้อมาใช้ ใช้ไปใช้มาชอบมาก ตัวเนื้อของ mascara มีความนวลไม่ทำให้เป็นก้อนๆ ทำให้แต่ละเส้นของขนตาเราเรียวหนาขึ้นและยาวค่ะ แถมขนตาไม่ตกและไม่เลอะด้วยค่ะ ส่วนตัวแปรง มี่เคยอ่านมาว่า Lancome ใช้เวลาถึง 7 ปีในการออกแบบและพัฒนาตัวแปรงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทรงของแปรงจะช่วยให้เราปัดหัวและท้ายของคนตาง่ายขึ้น รู้สึกว่าเป็น mascara ที่ทำให้ดวงตาของเราโตและแบ๊วขึ้นด้วยค่ะ ตาก็จะมีความตุ๊กตาเหมือนกับชื่อ mascara เลยค่ะ ตอนนี้มี mascara ตัวนี้ก็เลย ทุ่นความอยากที่จะต่อคนตาปลอม"



ครีมกันแดด อย่าได้ขาด!



"ในเมื่อเราใช้ชีวิตอยู่ในประเทศที่เจอแสงแดดรุนแรงทุกวัน.. เราก็ต้องใส่ใจในการดูแลผิวพรรณของเราทั้งหน้าและตัวค่ะ สำหรับหน้าเวลามี่ไปทะเลมี่จะใช้ iQQU SPF 50 ค่ะ.. และสำหรับตัว ก็จะใช้สามตัวนี้ค่ะ วันไหนที่อยากจะป้องกันอย่างเดียวก็จะใช้ตัวซ้ายสุดค่ะ เป็นแบบ spray ค่ะ แต่วันไหนที่อยากจะอาบแดดและมีผิวแทนที่สุขภาพดีไม่กระดำกระด่าง ก็จะต้องเสริมตัวกลางและตัวขวาค่ะ มี่เป็นคนชอบอาบแดดชอบไปทะเล ทดลองผลิตภัณฑ์มาเยอะมากค่ะ ในที่สุดก็มาชอบสามตัวนี้ค่ะ"


อายไลเนอร์ ราคาเบาๆ คุณภาพแน่นๆ 

"หลังจากไปลองใช้ eyeliner ยี่ห้ออื่นมา.. สุดท้ายก็กลับมาที่ตัวนี้ค่ะ Heroine Make Impact Liquid Eyeliner ค่ะ ตัวนี้มี่ใช้มานานมากแล้ว ก็เลยอยากไปลองใช้ตัวอื่นบ้าง แต่ในที่สุดไม่ชอบและก็กลับมาที่ตัวเดิมค่ะ ตัวนี้มี่จะจัดอยู่ในของที่ #ถูกและดี ค่ะ  เพราะราคาสบายกระเป๋ามาก เนื้อสี pigment เข้มข้นและกรีดสบายเส้นชัดคมสวยงามค่ะ กรีดตั้งแต่เช้าตกเย็นก็ยังสวยอยู่ค่ะ เหงื่อไหลหน้ามันก็ไม่หลุดค่ะ ตัวนี้มี่แนะนำค่ะ!


มาสก์หน้าบ่อยๆ ได้ผลดีกว่าที่คิด


"หลายคนเห็นและสงสัยจาก IG story @aimeemorakot ว่าทำไมมี่ถึงพอกหน้าทุกวัน.. คำตอบคือ.. เพราะมี่ชอบมากกกกกกกค่ะ แต่หลายคนก็ถามว่าใช้ mask ของยี่ห้ออะไร จริงๆก่อนหน้านี้เคยพูดไปแล้วนะคะ แต่ครั้งนี้จะมาเจาะลึกเข้าไปอีก เริ่มจาก mask ที่ชอบมากที่สุดก็คือของ @111skin ค่ะ ชอบทุกตัวเลย หลังใช้ทุกครั้งจะรู้สึกหน้าดีขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะความ ตึง เนียน ไร้ริ้วรอย สว่าง ขาว ผ่อง แต่.. ใช้ทุกวันก็คงจะหมดตัว ก็เลยเลือกที่จะใช้อาทิตย์ละสองวันค่ะ

ส่วนวันอื่นที่ไม่ได้ใช้ ก็จะใช้ยี่ห้อนี้แทนค่ะ Lululun คือเมื่อหลายปีก่อนมี่เคยไปทำทรีตเม้นต์หน้าที่เกาหลีกับคุณหมอผิวหนังท่านหนึ่งที่ค่อนข้างจะมีชื่อเสียง เค้าเป็นคนแนะนำให้ใช้ยี่ห้อนี้ที่ซื้อได้ที่ญี่ปุ่นค่ะ หาไม่ยาก ซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปเลย เค้าบอกว่าการพอกหน้าทุกวัน วันละไม่เกิน 15-20 นาที ทำให้ผิวชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับ และทำให้หน้าอ่อนเยาว์ค่ะ หลังจากนั้นมามี่เลยเป็นคนชอบพอกหน้าค่ะ ยี่ห้อ Lululun ราคาไม่แพงเลยค่ะ อย่างที่เห็นในรูป มี่ใช้ทุกตัวเลยค่ะ เพราะอ่านไม่ออกว่าคุณสมบัติของมันคืออะไร 555 เลยซื้อและใช้ให้หมด!!! ซองหนึ่งจะมี mask เจ็ดแผ่นค่ะ หลังใช้ก็จะรู้สึกดีและหน้าชุมชื่นค่ะ นอกจากมี่จะเป็นคนชอบพอกหน้าแล้วตอนนี้คุณสามีก็พอกหน้าด้วยนะคะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมดูแลคนที่คุณรักนะคะ!"


อุปกรณ์เก็บเครื่องสำอาง ช่วยให้โต๊ะเครื่องแป้งสวยเป็นระเบียบได้เยอะ

"เรามาต่อกันที่โต๊ะเครื่องแป้งกันดีกว่าค่ะ.. เป็นอีกหนึ่งจุดที่มี่ให้ความสำคัญมากกกกก.. เนื่องจากเป็นคนรักเครื่องสำอางมากเลยต้องเก็บดีๆ และสวยๆไว้ชื่นชมค่ะ.. มี่เลยเลือกที่จะเก็บในลิ้นชักใสที่ซื้อได้จาก MUJI ค่ะ มีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กเหมาะกับการเก็บเครื่องสำอางสวยๆ ของเราสุดๆ และที่สำคัญคือราคาดีมาก! การใช้ข้าวของดีๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นของแพง ติดตาม @aimeemorsecret ไปเรื่อยๆ จะรู้ว่ามี่เป็นคนชอบของดีแต่ราคาย่อมเยาค่ะ" 


ส้นเท้าก็ห้ามลืมดูแล

"มีคนเคยถามเรื่องการดูแลของส้นเท้าค่ะ จริงๆ แล้วก็เป็นเรื่องสำคัญนะคะ! ตัวมี่เองก็จะพยายามดูแลตัวเองให้มีที่ติน้อยที่สุด.. ความคิดนี้มีมาตั้งแต่เด็กค่ะ แต่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อมีคุณสามีที่เป็นคนดูแลตัวเองมากๆ ค่ะ ถึงแม้ว่ามี่จะเป็นคนไปทำเล็บที่ร้านสองอาทิตย์ครั้ง แต่ในระหว่างสองอาทิตย์นั้นวันเว้นวันมี่ก็จะใช้ที่ขัดยี่ห้อ Zwilling ขัดเท้าในส่วนที่แห้งที่แตกค่ะ บางคนอาจจะคิดว่าไม่สำคัญแต่สำหรับมี่ มี่จะอายมากค่ะถ้าคนเห็นส้นเท้าที่ไม่สวยของมี่ โดยเฉพาะเวลาที่ต้องถอดรองเท้าไปทำบุญที่วัดค่ะ (ลองนึกภาพเอาเองนะคะ) หรือเวลาที่เท้าของเราจะต้องสัมผัสเท้าของแฟนหรือสามีของเรา หรือเวลาที่จะซื้อรองเท้าใหม่และต้องถอดลอง เชื่อว่าที่ขัดยี่ห้อไหนก็ดีกว่าไม่ขัดเลย.. แต่ถ้าใครสนใจยี่ห้อเดียวกับของมี่มี.. ร้านอยู่ที่ศูนย์การค้าเอราวัณชั้นใต้ดินค่ะ"


และนี่คือบางส่วน ที่คุณแม่เอมมี่ นำมาแชร์บอกต่อสาวๆ เพื่อความสวย ทั้งจากภายใน และภายนอก ใครอยากสวยอย่างต่อเนื่องแบบเต็มๆ ไปติดตามเคล็ดลับเด็ดๆ โดน จากคุณแม่เอมมี่ได้ใน อินสตาแกรม AimeeMorSecret  ได้เลย

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ เปิด 10 เคล็ดลับความสวย "เอมมี่ มรกต" คุณแม่ที่ไม่มีคำว่าโทรมให้เห็น!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook