ทดสอบ 3 ครีมกันแดดทาตัวมาแรง ใช้ได้ทุกวันไม่ต้องกลัวผิวคล้ำ!

ทดสอบ 3 ครีมกันแดดทาตัวมาแรง ใช้ได้ทุกวันไม่ต้องกลัวผิวคล้ำ!

ทดสอบ 3 ครีมกันแดดทาตัวมาแรง ใช้ได้ทุกวันไม่ต้องกลัวผิวคล้ำ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับ “ครีมกันแดดทาตัว” โดยเฉพาะอากาศร้อนๆ ของบ้านเราที่นับวันจะยิ่งหนักหนาสาหัสขึ้นเรื่อยๆ สาวๆ ควรต้องพกไว้ติดตัวเพื่อช่วยปกป้องผิวกายของเราจากแสงแดด ฝุ่น ควัน และมลภาวะต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นตัวการทำให้ผิวเสีย หมองคล้ำ กลายเป็นผิวสองสีเหมือนที่เราเรียกว่าผิวลาเต้ จนสาวๆ หลายคนขาดความมั่นใจและพาลให้เสียอิมเมจไปอีก แต่ครั้นจะพกอุปกรณ์ช่วยชีวิตเบสิคอย่างหมวก หรือกางร่มเวลาที่ต้องออกแดดหรืออยู่กลางแจ้ง ก็ดูจะไม่ช่วยอะไรสักเท่าไร แถมกันแดดทาตัวก็มีมากมายหลายแบรนด์จนไม่รู้จะเลือกตัวไหนดี วันนี้เราเลยขอหยิบรีวิวครีมกันแดดและโลชั่นกันแดดทาตัว 3 แบรนด์ดัง ที่เป็นสูตรสำหรับทาทุกวันของปี 2020 มาทดสอบประสิทธิภาพ ลองปาด ลองป้ายให้ดูกันค่ะ

  • NIVEA Sun Super Protect Daily White Serum SPF50/PA+++

ครีมกันแดดทาตัวอีกหนึ่งจากแบรนด์ดังอย่างนีเวียซันที่เราไม่พลาดจะหยิบมาทดสอบในวันนี้ แตกต่างด้วยเนื้อครีมที่เป็นเนื้อเซรั่ม ให้สัมผัสที่เบาบาง ซึมง่าย ไม่หนักผิว และยังมี SPF50 PA+++ ที่สามารปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB ได้ลึกถึงระดับคอลลาเจนด้วย ทำให้เพิ่มระดับการปกป้องแดดให้ผิว ถึง 5 เท่า และ ทำงานคู่กับ Anti-Pollution Complex ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ สิ่งสกปรกทั้งหลาย ไม่ให้ผิวแห้งกร้าน และยังเป็นครีมกันแดดทาตัวที่มี Super Vitamin C 50เท่า ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส ไม่เป็นสองสี เรียบเนียนขึ้นได้ดั่งใจ เป็นอีกหนึ่งครีมกันแดดใช้ดีที่คนบอกต่อกันเยอะสุดๆ  

ขนาด/ราคา : ขนาด180 ML ราคา 290.- (เฉลี่ย 1.6/ML)
อ้างอิงข้อมูล : https://www.nivea.co.th/products/nivea-sun-body-daily-protect-whitening-sun-serum-spf50-paplusplusplus-88500290260460077.html

  • Vaseline Healthy White Sun + Pollution Protection Serum SPF50+/PA++++

เป็นบอดี้เซรั่มที่หลายๆ คนคิดว่ามันคือครีมกันแดดทาตัว ด้วยความที่มี SPF50 ที่สามารถป้องกันรังสี UVA, UVB ตัวการที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมออีกด้วย เนื้อเซรั่มยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ เบาบาง ไม่เหนอะหนะผิว เหมาะสำหรับทาทุกวัน แถมยังช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ แต่การปกป้องผิวอาจจะสู้ครีมกันแดดทาตัวทั่วไปไม่ได้นะ นอกจากนี้โลชั่นของวาสลีนหลอดนี้ยังมี PPF โพลูชั่น โพรเทคชั่น ฟอร์มูล่า เป็นเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะอีกด้วย

ขนาด/ราคา : ขนาด 180ML ราคา 159.- (เฉลี่ย 0.8/ML)

  • Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Intensive White SPF50+ PA+++

โลชั่นกันแดดสำหรับผิวกายอีกตัวที่กำลังฮิต เป็นกันแดดทาตัวที่ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะเนื้อเซรั่มสูตรเพื่อผิวกระจ่างใส ปกป้องผิวจากความหมองคล้ำจุดด่างดำจากรังสี UVA และ UVB จากแสงแดด แถมยังมีเกราะป้องกันเสริมสำหรับฝุ่น ควันและสิ่งสกปรกที่จะเข้ามาทำร้ายผิวของคุณ นอกจากนี้ยังมีวิตามิน B3 ที่จะช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาขาวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

ขนาด/ราคา : ขนาด150 ML ราคา 290.- (เฉลี่ย 1.9/ML)

ทีนี้เราลองมาทดสอบเนื้อครีมกับผิวจริงกันดีกว่าว่าจะได้ผลลัพธ์แบบไหนกันบ้าง

ทดสอบที่ 1 : ลักษณะเนื้อครีมกันแดดทาตัว

ทดสอบโดยการบีบกันแดดทาตัวแต่ละยี่ห้อลงบนแขนแล้วทำการเกลี่ยบนผิว

  • NIVEA Sun Daily Body Protect Whitening Sun Serum SPF50/PA+++

จังหวะที่บีบออกมาไม่ต้องใช้แรงเยอะก็ไหลออกมาจากหลอดเลย ตัวเนื้อครีมกันแดดทาตัวของนีเวียซันค่อนข้างจะเหลวแต่ไม่ถึงกับไหลเยิ้ม เพราะเนื้อครีมกันแดดเป็นเซรั่มจึงเกลี่ยได้ง่าย แถมซึมลงผิวไวมากๆ ผิวแห้งสนิทไม่รู้สึกหนักผิว ลืมภาพจำเรื่องเนื้อครีมเหนียวๆ ไปได้เลย ตอนที่มีเหงื่อก็แอบหลุดออกมาบ้าง แต่หากทิ้งไว้สักพักไม่ขึ้นคราบอะไร มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

  • Vaseline Healthy White Sun + Pollution Protection Serum SPF50+/PA++++

ตัวนี้พอบีบเนื้อครีมกันแดดออกมาแล้ว ลักษณะเหมือนเป็นโลชั่นกันแดด เพราะเนื้อครีมจะดูข้นๆ แต่กลับซึมไวและแห้งเร็วกว่าที่คิด เกลี่ยค่อนข้างง่าย แต่รู้สึกว่าทิ้งความหนึบไว้ที่ผิวเล็กน้อย แต่เมื่อทิ้งไว้สักระยะไม่ขึ้นคราบ กลิ่นค่อนข้างหอมมากๆ ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ไม่ชอบกลิ่นของน้ำหอม เลยรู้สึกฉุน

  • Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Intensive White SPF50+ PA+++

ตัวเนื้อโลชั่นกันแดดดูข้นๆ เมื่อบีบออกมา แต่พอเกลี่ยแล้วจะรู้สึกลื่นๆ ที่ผิว ต้องใช้เวลาสักหน่อยให้เนื้อครีมสามารถซึมลงสู่ผิวได้หมด พอทิ้งไว้สักระยะจะขึ้นคราบเล็กน้อย หากเป็นคนผิวสองสีจะเห็นได้ชัดเจน  มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุนมาก

ทดสอบที่ 2 : ความเหนอะหนะของเนื้อครีมกันแดดทาตัว

ทดสอบโดยการทาครีมกันแดดทาตัวไว้บนแขน และนำเศษกระดาษโปรยลงบนผิวและรอสังเกตผล

  • NIVEA Sun Daily Body Protect Whitening Sun Serum SPF50/PA+++

กันแดดทาตัวรุ่นนี้หลังจากทาบนผิวจะรู้สึกแห้งและสบายผิวมาก ไม่รู้สึกถึงความเหนอะหนะที่ตกค้างไว้ เศษกระดาษที่โปรยลงไปจึงมีติดลงบนผิวแค่เล็กน้อย

  • Vaseline Healthy White Sun + Pollution Protection Serum SPF50+/PA++++

กันแดดทาตัวรุ่นนี้ซึมไว แต่เพราะเนื้อครีมที่ดูข้นๆ คล้ายโลชั่นจึงอาจทิ้งความหนึบไว้บนผิวพอประมาณ หลังจากที่เกลี่ยจนแห้งแล้ว เศษกระดาษที่โปรยลงไปจึงติดกับผิวเล็กน้อย

  • Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Intensive White SPF50+ PA+++

หลังจากที่ทาโลชั่นกันแดดลงบนผิว เมื่อครีมแห้งและซึมลงผิวไปแล้ว อาจยังรู้สึกได้ถึงความหนึบๆ เล็กน้อยค้างไว้บนผิว จึงทำให้เศษกระดาษติดอยู่บนผิวเล็กน้อย

สรุปผลการทดสอบ 3 ครีมกันแดดทาตัว สูตรสำหรับทาทุกวัน

จากการรีวิวครีมกันแดดเบื้องต้นของทั้ง 3 แบรนด์ก็จะได้ผลออกมาประมาณนี้นะคะสาวๆ แต่ก็ขอเน้นย้ำว่าถ้าเอาความชอบส่วนตัวแล้ว ขอยกให้ครีมกันแดดทาตัวนีเวียซัน เหมาะกับการใช้ทาผิวกาย ถือเป็นครีมกันแดดที่ใช้ดี ทาได้ทุกวัน สบายผิวมากๆ บีโอเรก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ถ้าใครที่เหงื่อออกเยอะกลัวจะเป็นคราบ ก็ขอแนะนำวาสลีนไปเลย ซึมลงผิวได้ดี แถมไม่ทิ้งคราบขาวกวนใจ ทั้ง 3 แบรนด์นี้ถือว่าช่วยปกป้องผิว แถมทำหน้าที่กันแดดได้ดีสุดๆ ค่ะ หวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้สาวๆ ตัดสินใจเลือกซื้อครีมกันแดดทาตัวคู่ใจได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

ทั้งนี้ ต้องบอกก่อนว่าผลลัพธ์ที่ได้จะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย สาวๆ อย่ามองข้ามขั้นตอนที่จะปกป้องผิวจากแสงแดด และมลภาวะทั้งหลาย หมั่นใช้ครีมกันแดดทาตัวอย่างสม่ำเสมอ แค่นี้ผิวขาว เรียบเนียนสวย จะไปไหนได้ใช่ไหมล่ะ

(Advertorial)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook