คุณแดง-สกนธ์ เจียมบรรจง CEO แห่ง 103 Like FM

คุณแดง-สกนธ์ เจียมบรรจง CEO แห่ง 103 Like FM

คุณแดง-สกนธ์ เจียมบรรจง CEO แห่ง 103 Like FM
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแดง-สกนธ์ เจียมบรรจง CEO แห่ง 103 Like FM กูรูแห่งวงการหน้าปัดวิทยุ เพราะเขาทำอาชีพนี้มาตลอดแทบทั้งชีวิต จนตอนนี้เขาได้ปลุกปั้นคลื่นวิทยุกระแสใหม่ แบบต้องยกนิ้วโป้งชูประกบอกแนบตัว เพื่อให้ดูทันสมัย เชื่อมโยงให้เข้ากับการสื่อสารแบบไร้ขีดจำกัดอย่างที่เขาตั้งใจไว้

นี่คืออีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้วิทยุใกล้ชิดกับผู้คนมากยิ่งขึ้น จากยุคก่อนหากเราต้องการฟังเพลง คงต้องหมุนโทรศัพท์เพื่อขอเพลงกับดีเจ แต่ปัจจุบันนี้ การใช้อินเตอร์เน็ตแทบจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนเรา โทรศัพท์บ้านเริ่มไร้ความจำเป็น ยอมรับกันเสียเถิดว่าทุกวันนี้ พวกเราไม่สามารถขาดสมาร์ทโฟน หรืออินเตอร์เน็ตได้อีกต่อไปแล้ว



คุณแดง สกนธ์คุณแดง สกนธ์

103 Like FM รายการวิทยุที่เชื่อมต่อกับโซเชียลเน็ตเวิร์คทุกช่องทาง ผ่านความเป็นตัวตนของดีเจ ที่หลงรักการใช้โซเชียลมีเดีย อาทิ อินสตราแกรม เฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ ยูทูป เพื่อให้ผู้ฟังรู้สึกใกล้ชิดกับคลื่นมากขึ้น จนกลายเป็นลายเส้นของวิทยุคลื่นนี้ ดีเจทุกคนต้องอยู่ในโซเชียลมีเดีย เพื่อสานสัมพันธ์กับผู้ฟัง ที่ต้องการทราบข่าวความเคลื่อนไหวที่อยู่ในกระแส และสามารถนำมาอัพเดทพูดคุยกับผู้ฟังได้

แม้ว่าดีเจที่คัดสรรส่วนใหญ่คือดารานักแสดง อาจควบคุมเรื่องการบริหารเวลายาก แต่ท้ายที่สุดแล้ว กลุ่มดีเจที่ถือกำเนิดมาจากจอแก้ว ย่อมรู้ดีว่า หากเมื่อใดที่โรยราตามอายุไข แต่เสียงผ่านคลื่นย่อมสามารถยืนยง และกลายเป็นอาชีพที่ยืนยาวสำหรับพวกเขา จึงทำให้พวกเขาทุ่มเทใจ อีกทั้งเป็นการแสดงตัวตนออกมาได้ชัดเจนกว่าการสวมบทอื่นในจอสี่เหลี่ยมเป็นทุนเดิม แน่นอน อาจเป็นคำถามที่หลายคนสงสัย เมื่อ hi5 มีวันหยุดนิ่ง แล้วโลโก้ของ Like FM ที่มีต้นกำเนิดมาจากเฟสบุ๊คล่ะ จะแน่นิ่งนอนใจได้หรือไม่ คำตอบคือ หัวใจหลักสำคัญของ Like คือการคิดในเชิงบวก คำว่า Like อาจไม่ได้หมายถึงเฟสบุ๊คเพียงอย่างเดียว แต่การ Like ของทุกสิ่ง คือจุดเริ่มต้นก่อน Love ทุกสิ่ง ฉะนั้นเมื่อมองกันในแง่บวก Like สามารถแปลเป็นอะไรก็ได้ และคำว่า Like ยังต้องเดินหน้าต่อ และไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้


คุณแดง สกนธ์คุณแดง สกนธ์


ปัจจัยเสี่ยงของการทำธุรกิจวิทยุที่คุณแดงเป็นห่วงคือเรื่องของสัมปทาน ทุกคลื่นมีสัมปทานอย่างมากสูงสุดสองปี ส่วนใหญ่จะปีต่อปี หากคิดจะลงทุน ควรลงทุนเพื่อคืนกำไรให้ได้ภายในหนึ่งปี ฉะนั้นทุกคนที่ทำธุรกิจนี้แทบเป็นการฝากชีวิตไว้
อีกหนึ่งโปรเจคที่สำคัญของ Like FM คือการต่อยอดอินเตอร์เน็ตเรดิโอให้เยอะขึ้น เพื่อเพิ่มความชัดเจน คือการทำวิทยุเพื่อให้คนฟังจริงๆ ถือเป็นการตัดต้นทุนภาระค่าสัมปทานที่แพงมหาศาลได้ นี่คือการกลับไปหาคนฟังแบบเฉพาะกลุ่ม ที่มีความต้องการฟังเพลงในแบบที่ตัวเอง like

และโปรเจคล่าสุดของเขาคือการแชร์แบ่งปันความสุข ที่เดินทางไปพร้อมกับความหวังเล็กน้อยให้กับมนุษย์ร่วมสังคมเดียวกัน ติดตามความเคลื่อนไหวของ Like FM ที่กำลังเริ่มต้นทำอะไรบางอย่าง เพื่อให้ผู้ร่วมโลกสังคมโซเชียล มีส่วนร่วมต่อการช่วยเหลือสังคมไปพร้อมกับการฟังเพลงบนหน้าปัดวิทยุ

"วิทยุต้องจัดรายการทั้งวัน คนฟังวันละสิบชั่วโมงทุกวัน ต้องฟังแล้วไม่ซ้ำ ไม่เบื่อ ทั้งหมดคือวิทยาศาสตร์ที่ต้องใช้ตำรา เราไม่สามารถเน้นอารมณ์อย่างเดียวได้"

103 Like FM - http://www.facebook.com/103LikeFM

คุณสมบัติผู้ประกอบธุรกิจ : ต้องมีความรู้เรื่องธุรกิจวิทยุอย่างมาก เพื่อคุมคอร์สให้ได้ภายในระยะเวลา 2 ปี
ทุนตั้งต้น : 60 ล้านบาท ต่อปี
ระยะเวลาคืนทุน : ภายใน 1 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook