Do & Don't เคล็ดลับการแต่งตัวตามรูปร่าง...ให้ดูหุ่นดี หุ่นแบบไหนก็สวยได้

Do & Don't เคล็ดลับการแต่งตัวตามรูปร่าง...ให้ดูหุ่นดี หุ่นแบบไหนก็สวยได้

Do & Don't เคล็ดลับการแต่งตัวตามรูปร่าง...ให้ดูหุ่นดี หุ่นแบบไหนก็สวยได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafe ทุกคนสาวๆ หลายคนอาจจะเคยผิดหวังจากการซื้อเสื้อผ้าจากความชอบของตัวเองหรือมองว่าคนนั้นใส่สวยเลยจะซื้อบ้าง แต่พอซื้อแล้วมาลองใส่กลับไม่ได้เข้ากับเราเลย นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าสาวๆ ไม่ได้เลือกเสื้อผ้าจากรูปร่างของตัวเอง คนเราต่างมีรูปร่างที่ไม่เหมือนกัน บางคนที่หุ่นไม่เป๊ะก็ไม่ต้องน้อยใจไปค่ะ แค่เลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับรูปร่างของตัวเองก็สามารถดูสวยและหุ่นดีขึ้นมาได้ค่า

1. รูปร่างทรงแอปเปิ้ล #แต่งตัวให้ดูดี ลักษณะสาวทรงแอปเปิ้ลนั้นก็คือ ไหล่กว้าง ส่วนบนจะใหญ่กว่าส่วนล่าง หน้าอกปานกลางจนถึงใหญ่ แต่ช่วงเอวอาจจะมองเห็นไม่ชัดมากนัก ถึงอย่างไรก็มีข้อดีอยู่นะคะ ตั้งแต่ช่วงสะโพกลงมาของสาวทรงแอปเปิ้ลนั้น จะสวยและขาจะดูเรียว เพราะฉะนั้นสาวๆ ต้องใช้ส่วนนี้ให้เป็นประโยชน์ค่า มาๆ ดูการแต่งตัวให้ดูดีกันสิ่งที่ควรเลือกถ้ามั่นใจในเรียวขา จัดไปเลยค่ะ

กระโปรงพอดีตัวสั้นเหนือเข่า หรือจะเป็นกางเกงรัดรูป เลกกิ้งก็เริ่ดอยู่ค่า ส่วนเสื้อนั้นถ้าอยากแต่งตัวให้ดูดี ดูผอม แนะนำให้ใส่เสื้อแนวตรงยาวลงมาคลุมสะโพกจะช่วยทำให้ช่วงตัวดูยาวขึ้นได้ค่ะสิ่งที่ไม่ควรเลือกห้ามเลือกเสื้อหรือเดรสที่เป็นระบาย เพราะจะยิ่งทำให้สาวทรงแอปเปิ้ลดูอ้วนขึ้น กลายเป็นไม่เข้ากับรูปร่างเลยล่ะ

1558532882
แต่งตัวให้ดูดีง่ายๆ สบายๆ ตามหุ่นทรงแอปเปิ้ล ด้วยเสื้อเชิ้ตลายทางปล่อยยาวลงมาเกือบถึงสะโพก ใส่กับกางเกงยีนส์ขาสั้นโชว์เรียวขา ลุคนี้สำหรับสาวๆ ที่มั่นใจในเรียวขาตัวเองก็จัดไปเลยจ้า


1558532969
หากสาวๆ คนไหนไม่อยากโชว์ขา ก็แนะนำให้ใส่เป็นกางเกงยีนส์รัดรูปกับเสื้อเชิ้ตลายทางโอเวอร์ไซส์ยาวมาจนถึงสะโพก การแต่งตัวให้ดูดีของสาวทรงแอปเปิ้ลจะช่วยอำพรางหุ่นส่วนบนและไหล่ที่กว้างได้เป็นอย่างดีค่า


1558533054
แค่แต่งตัวให้เข้ากับรูปร่าง ก็ได้ลุคไปเที่ยวต่างประเทศแบบเริ่ดๆ ด้วยกางเกงยีนส์รัดรูปรองเท้าผ้าใบ ใส่กับเสื้อเชิ้ตลายทางปล่อยยาวลงมา สำหรับบางคนที่ไม่มั่นใจในสะโพกและขาของตนเอง


1558538421
สาวรูปร่างทรงแอปเปิ้ลก็เซ็กซี่ได้ ลองแต่งตัวให้เข้ากับรูปร่างก็จะดูผอมลง มั่นใจ ดูเซ็กซี่ตรงที่มีหน้าอกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ใส่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงยีนส์ขาสั้น โชว์เรียวขาที่สวย เท่านี้ก็ดูดีได้แล้วค่ะ


1558535070
สำหรับสาวออฟฟิศทรงแอปเปิ้ลแต่อยากใส่เดรส แต่งตัวให้ดูดีเข้ากับรูปร่างต้องเลือกเป็นเดรสลายตรง ไม่เน้นบริเวณหน้าอกหรือไหล่เพราะยิ่งจะทำให้กว้างและดูไม่สวย  



2. รูปร่างทรงลูกแพร์ #แต่งตัวให้ดูดี สำหรับสาวๆ รูปร่างทรงลูกแพร์อาจจะงงว่าเป็นแบบไหน ง่ายๆ เลยค่ะ สลับกับสาวทรงแอปเปิ้ล นั้นก็คือ มีส่วนล่างที่กว้างกว่าส่วนบน สะโพกดูกว้าง ต้นขาดูใหญ่นั้นเอง หลายๆ คนอาจจะเครียดนะคะ แต่บอกเลยว่าไม่ต้องกลัวค่ะ เราแต่งตัวให้ดูดีได้ถ้าเลือกเสื้อผ้าได้เข้ากับรูปร่าง เหมาะสมก็จะดูสวยขึ้นได้จ้าสิ่งที่ควรเลือกเสื้อปาดไหล่เหมาะมากเพราะจะได้ช่วยดึงสายตาคนมองให้ดูส่วนบน

เดี๋ยวนี้เสื้อปาดไหล่กำลังเป็นที่นิยมเลยจ้า อีกหนึ่งไอเทมที่ใส่ได้ก็คือ แจ็คเก็ตค่ะเพราะจะช่วยอำพรางหุ่น ดูช่วงบนกับช่วงล่างเท่ากันได้ สาวทรงลูกแพร์ลองไปแต่งตัวให้เข้ากับรูปร่างตัวเองกันดูสิ่งที่ไม่ควรเลือกอยากแต่งตัวให้ดูดี สาวทรงนี้ไม่ควรเลือกเสื้อผ้าช่วงบนสีเข้มโดยเด็ดขาดเลยค่ะ เพราะจะทำให้ช่วงบนของเราดูเล็กลงไปอีกน่ะซิคะ อีกสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงไปเลยสำหรับช่วงล่าง ก็คือ กระโปรงบานๆ เสื้อผ้าสีอ่อนๆ เพราะจะทำให้สะโพกและต้นขาดูใหญ่ขึ้นไปอีกจ้า


1558533141
ลุคสาวทำงานแบบลุยๆ กับเสื้อกล้ามยาวมาถึงสะโพกใส่กับกางเกงยีนส์รัดรูปหรือเลคกิ้งก็ได้ค่ะ เพิ่มความทางการด้วยการหยิบเบลเซอร์สีดำมาสวมทับ เท่านี้ก็แต่งตัวให้ดูดี สวยได้ในหุ่นทรงลูกแพร์แล้วค่า



1558538531
เสื้อปาดไหล่กับกางเกงสีดำ เหมาะมากๆสำหรับสาวรูปร่างทรงลูกแพร์เพราะจะช่วยดึงดูดสายตามองไปด้านบน แถมยังช่วยทำให้ไหล่กว้างขึ้นได้อีกด้วย เห็นม้าแค่แต่งตัวให้เข้ากับรูปร่างก็เกิดได้


1558538621
สาวทรงนี้จะแต่งตัวให้ดูดี ดูผอม ลองเลือกปาดไหล่สีขาวทำให้ช่วงบนดูกว้างขึ้นมีดีเทลระบายปลายแขนช่วยให้ลุคนี้ดูน่ารักยิ่งขึ้น ส่วนช่วงล่างเลือกเป็นกางเกงยีนส์หรือกางเกงผ้าสีเข้มสามารถอำพรางสะโพกกับต้นขาได้จ้า


1558538708
แจ็คเก็ตยีนส์ตัวช่วยดีๆ สำหรับสาวๆ รูปร่างลูกแพร์เลยค่า เพราะใส่แล้วช่วยทำให้ช่วงไหล่ดูกว้าง ไม่แคบเหมือนเดิม แถมความยาวของแจ็คเก็ตสามารถปิดสะโพกได้อีกด้วย ลุคนี้ถือเป็นไอเดียแต่งตัวให้ดูดีที่ดีมากๆ ค่ะ


1558538776
เอาใจสาวๆทรงลูกแพร์ที่อยากออกงานแต่ไม่รู้จะใส่แบบไหนดี ลองหยิบปาดไหล่สีอ่อนแต่งระบายด้วยผ้าแก้วใส่กับกางเกงผ้าสีเข้ม เลือกรองเท้าส้นสูงเริ่ดๆ สักคู่เท่านี้ก็ออกงานได้สบายแล้วจ้า เห็นม้า แต่งตัวให้ดูดีน่ะ แค่เลือกให้เข้ากับรูปร่างก็เกิดแล้วจ้า    


3. รูปร่างทรงนาฬิกาทราย #แต่งตัวให้ดูดี เรียกได้ว่าเป็นหุ่นที่สาวๆ ทุกคนต่างใฝ่ฝันแถมแต่งตัวให้ดูดีได้ง่ายมากๆ เพราะทั้งหน้าอกและสะโพกมีขนาดเท่ากันแถมยังเอวคอดแบบนาฬิกาทรายอีกด้วย ไม่ว่าจะใส่อะไร สีไหนก็สวยทั้งนั้น เรียกได้ว่าแต่งตัวให้เข้ากับรูปร่างได้ง่าย แต่ถ้าเลือกไม่เป็นก็พังได้เหมือนกันนะจ๊ะสิ่งที่ควรเลือกอย่างที่บอกว่าสาวๆ ที่มีรูปร่างทรงนาฬิกาทรายไม่ว่าจะใส่อะไรก็สวยทั้งนั้น

ดังนั้น ให้เลือกสีสันสดใสไว้เพราะจะช่วยเสริมสเน่ห์ให้สาวๆได้เพิ่มขึ้นสิ่งที่ไม่ควรเลือกถึงแม้จะใส่อะไรก็สวย แต่ถ้าอยากแต่งตัวให้ดูดีจริงๆ ก็ต้องระวังด้วยว่าถ้าไปเลือกกางเกงเอวต่ำก็ทำให้สะโพกดูใหญ่ขึ้นได้เหมือนกันนะ สิ่งที่ห้ามอีกอย่างหนึ่งก็คือ ไม่ควรเลือกลายเสื้อผ้าดอกใหญ่หรือติดโบว์อันใหญ่ๆ เพราะจะทำให้สาว ๆหุ่นนาฬิกาทรายอ้วนโดยไม่รู้ตัวจ้า 

1558540337
สาวผู้มีอกมีเอวมีสะโพกครบ แต่งตัวให้ดูดีขึ้นได้ด้วยเดรสสีเหลืองสดใส แต่งกระดุมบริเวณหน้าอก แขนยาว พอง ใส่แล้วเข้ากับรูปร่างช่วยเสริมให้สาวๆ นาฬิกาทรายดูน่ารักขึ้นเป็นกอง


1558540402
หรือเป็นทรงเดิม แต่แต่งตัวให้ดูดีดูสนุกขึ้นได้ด้วยชุดเดรสไขว้สีแดง แต่งระบาย ลายหัวใจเล็กๆ น่ารัก ทำให้สาวๆ ไม่ดูอ้วน หากเลือกลายใหญ่ๆ ถึงแม้จะหุ่นดีก็ทำให้ดูอ้วนได้นะค้า


1558540497
สำหรับสาวๆ หุ่นนาฬิกาทรายไซส์มินินะคะ ส้นสูงเป็นทางออกที่ดีเลยค่ะ แต่งตัวให้ดูดีขึ้นไปอีกด้วยการใส่กับมินิเดรสเท่านี้ก็ถือว่าเริ่ดแบบสุดๆ ไปเลยจ้า


1558540551
อีกหนึ่งข้อที่ควรระวังนั้นก็คือ หากอยากแต่งตัวให้ดูผอม ลองเลือกที่จะใส่ 2 ชิ้นควรเลือกที่เป็นสีเดียวกันไปเลย เรียกว่า เลือกใส่ชุดเซตเลยก็ได้นะคะ


1558540695
หุ่นนาฬิกาทรายแล้วจะใส่เดรสไหมพรมรัดรูปก็ย่อมได้ เพราะความมีเอวจะช่วยให้สาวๆ แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าเข้ารูปแล้วดูดีขึ้นได้ นอกจากนั้นยังช่วยเสริมให้ดูสวยสง่าได้อีกด้วย  


4. รูปร่างทรงสี่เหลี่ยม #แต่งตัวให้ดูดี ต่อมารูปร่างสุดท้ายนั้นก็คือรูปร่างทรงสี่เหลี่ยมหรือทรงกระบอกนั้นเอง ที่เด่นชัดเลยก็คือ จะไม่มีเอวสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังหุ่นดีอยู่นะคะ เนื่องจากช่วงไหล่เท่ากับช่วงสะโพก สามารถใส่เสื้อผ้าได้หลายแนวหลายสไตล์ แต่งตัวให้ดูดีได้ไม่ยากเหมือนกันค่ะ แต่ก็มีบางอย่างที่สาวๆ ห้ามทำอยู่นะคะสิ่งที่ควรเลือกเนื่องจากสาวๆ ประเภทนี้มีหน้าอกที่เล็กจึงควรเน้นกันสักนิดนึง ให้เลือกเสื้อผ้าที่รัดหรือผูกโบว์ใต้หน้าอกเพราะจะทำให้สาวๆ ดูมีหน้าอกเพิ่มขึ้นได้หรือบางคนอาจจะใช้คอวีช่วยก็ได้จ้า เป็นการแต่งตัวให้ดูบุคลิกดีขึ้น

นอกจากนั้นยังมีเดรสอีกประเภทที่เหมือนกับสาวๆ ทรงสี่เหลี่ยมก็คือ เดรสระบาย ใส่แล้วรับรองได้ว่าน่ารักแบบสุดๆ เลยจ้าสิ่งที่ไม่ควรเลือกถ้าอยากแต่งตัวให้ดูดีและเข้ากับรูปร่าง พยายามเลี่ยงเสื้อผ้าลายตรงเลยจ้า ยิ่งใส่ยิ่งดูตรงยิ่งไม่มีเอว

1558541700
ชุดเดรสสไตล์เกาหลี ใส่แล้วสวยมากเลยค่ะ ยิ่งมีระบายยิ่งดูน่ารักเพิ่มขึ้นมาเป็นกอง สาวๆ ทรงสี่เหลี่ยมอยากแต่งตัวให้ดูดี เข้ากับรูปร่างตัวเองต้องลองใส่ดูแล้วค่ะ


1558541759
ชุดเดรสปาดไหล่ลายสก็อตสีแดง มีการสม็อคใต้หน้าอก ช่วยทำให้สาวๆ ทรงสี่เหลี่ยมดูมีหน้าอกเพิ่มขึ้นได้ นี่ไง แต่งตัวให้ดูดีตามรูปร่างได้ไม่ยากเลย


1558541808
สาวทรงสี่เหลี่ยม แต่งตัวให้ดูดีด้วยเดรสระบายลายดอกสีเหลือง มีสม็อคบริเวณหน้าอก ชุดนี้ก็เน้นให้สาวๆ ที่ใส่ดูมีหน้าอกเพิ่มขึ้นเช่นกันค่า


1558541893
สาวๆ รูปร่างทรงสี่เหลี่ยม อยากแต่งตัวให้ดูดี มีสไตล์ไม่ควรเลือกเดรสที่รัดรูปแต่ควรเลือกใส่เดรสหลวมๆ เน้นบริเวณหน้าอก มีระบายนิดหน่อย ชุดนี้เป็นไอเดียแต่งตัวไปเที่ยวทะเลได้เลยนะคะ


1558541955
สีน่ารักมากเลยค่าสำหรับชุดนี้ เป็นเดรสไขว้หน้าผูกบริเวณเอว ช่วยทำให้สาวๆ รูปร่างทรงสี่เหลี่ยมแต่งตัวเป็น แต่งตัวดูดี ดูมีเอวมากยิ่งขึ้น  


เป็นไงกันบ้างคะ ได้ ทริคการแต่งตัวให้ดูดี ให้เข้ากับรูปร่าง กันไปแล้ว ตัดสินใจได้ยังคะว่าเรารูปร่างแบบไหนและควรเลือกซื้อเสื้อผ้ายังไง เพื่อที่จะซื้อมาใส่แล้วสวยไม่ผิดหวัง แต่เอาจริงๆ ไม่ว่าสาวๆ จะมีรูปร่างแบบไหน ก็ขอให้พอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นและปรับตัวให้เข้ากับที่เป็นอยู่ พร้อมใช้ชีวิตในทุกวันด้วยความสุขเท่านี้ความสวยงามก็หาได้ไม่ยากแล้วค่ะ วันนี้ไอซ์ต้องขอตัวไปก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่ะทุกคน

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Do & Don't เคล็ดลับการแต่งตัวตามรูปร่าง...ให้ดูหุ่นดี หุ่นแบบไหนก็สวยได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook