คุย 10 นาทีกับ “ลูกเกด เมทินี” ในบทบาทดีไซน์เนอร์ และรองเท้าที่ใส่ในวันออกเดท

คุย 10 นาทีกับ “ลูกเกด เมทินี” ในบทบาทดีไซน์เนอร์ และรองเท้าที่ใส่ในวันออกเดท

คุย 10 นาทีกับ “ลูกเกด เมทินี” ในบทบาทดีไซน์เนอร์ และรองเท้าที่ใส่ในวันออกเดท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรารู้จักลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม ชาร์พเพิร์ล ในบทบาทการเป็นสุดยอดนางแบบ นักแสดง พิธีกร เมนเทอร์ประจำรายการทีวี แต่สำหรับบทบาทดีไซน์เนอร์รองเท้านั้น นับเป็นบทบาทใหม่ครั้งแรกที่ท้าทายสำหรับเธอ Sanook! Women มีโอกาสได้คุยกับเธอสั้นๆ เกี่ยวกับการมารับบทบาทเป็นดีไซน์เนอร์รองเท้าคอลเลกชั่น SHU X METINEE (ชู เอ็กซ์ เมทินี) คอลเลกชั่นล่าสุดจากแบรนด์ SHU (ชู)

ย้อนกลับไปตอนเป็นเมนเทอร์รายการ The Face Thailand Season 4 All Stars คุณลูกเกดมีโอกาสได้รู้จักผู้บริหารแบรนด์ชู จึงพูดคุยกันถึงการทำงานร่วมกันในส่วนของการออกแบบรองเท้าซึ่งเป็นการร่วมงานกันระหว่างแบรนด์และคุณลูกเกด เมทินี

“เกดไม่ใช่คนใส่รองเท้าแบรนด์ไฮเอนท์ และใส่รองเท้าแบรนด์นี้อยู่แล้ว เพราะรู้สึกว่าเป็นรองเท้าที่ใส่สบาย เมื่อถูกชวนจึงดีใจมากเพราะตัวเองไม่เคยมีโอกาสออกแบบรองเท้ามาก่อน”

สิ่งที่คุณลูกเกดใส่ใจในการออกแบบรองเท้ามากที่สุดคือรองเท้าต้องสวมใส่สบาย โดยเฉพาะเมื่อผู้หญิงสมัยนี้ต้องยืนนานๆ

“สมัยนี้เกดสังเกตว่ารองเท้าส้นสูงจะมีขนาดความสูง 4 นิ้วขึ้นไป สำหรับผู้หญิงทำงานมันเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะใส่รองเท้าที่มีความสูง 4 นิ้วครึ่งตลอดเวลา เกดเลยอยากทำรองเท้าให้กับผู้หญิงที่มีความจำเป็นต้องยืนทั้งวัน ใส่แล้วนุ่ม ไม่เจ็บเท้าและไม่สูงจนเกินไป รวมถึงการเลือกลายให้เข้ากับรองเท้า หรือแม้แต่ส้นรองเท้าก็ต้องเลือกให้เข้ากับแบบรองเท้า”

สำหรับรองเท้าที่คุณลูกเกดออกแบบนั้นมี 2 คอลเลกชั่นคือ METINEE KINGDOM (เมทินี คิงดอม คอล) และ NAKED METINEE (เนคเค็ด เมทินี) ซึ่งแต่ละคอลเลกชั้นมีความแตกต่างและสะท้อนตัวตนของดีไซน์เนอร์อย่างคุณลูกเกดอย่างชัดเจน

“เกดอยากให้รองเท้าทั้งสองคอลเลกชั่นมีความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง ลายสัตว์ ลายเสือในคอลเลกชั่นเมทินี คิงดอม แสดงถึงความเป็นอาณาจักรของเราและยังสะท้อนอีกมุมหนึ่งของเกดคือเป็นสาวเปรี้ยว สาวแซ่บ ซึ่งเป็นภาพที่ทุกคนรู้จัก ส่วนคอลเลคชั่นเนคเค็ด เมทินี แปลว่าเปลือย การเป็นตัวของตัวเอง นี่คือตัวเกด เกดคือคนที่เป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น”

ในมุมมองของนางแบบที่เข้ามาลองเป็นดีไซน์เนอร์แล้วเธอเองรู้สึกว่าการเป็นดีไซน์เนอร์นั้นมีความยากแตกต่างจากบทบาทอื่น เพราะมีความยากในส่วนที่ต้องรู้จักเทรนด์แฟชั่นว่าในตอนนั้นกระแสแฟชั่นไปในทิศทางใด รวมทั้งต้องรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคด้วย

สำหรับคุณลูกเกดแล้วด้วยอาชีพการเป็นนางแบบเธอจึงผ่านการสวมใส่รองเท้ามาแล้วหลากหลายแบรนด์ เธอจึงมีมุมมองต่อรองเท้าว่าจริงๆ แล้วรองเท้าคือเครื่องประดับอีกชิ้นหนึ่งที่ผู้หญิงควรให้ความสำคัญไม่ต่างจากคิ้ว

“คุณค่าของรองเท้ามันเหมือนเป็นจุดๆ หนึ่งที่บางครั้งหลายคนลืมให้ความสำคัญ เหมือนคิ้วเราเป็นมงกุฎของใบหน้า ส่วนรองเท้าเหมือนเครื่องประดับชิ้นสุดท้ายซึ่งบางทีตั้งแต่หัวมาผ่านหมด แต่มาสะดุดที่รองเท้า ดังนั้นผู้หญิงควรให้ความสำคัญกับรองเท้าด้วยเช่นกัน”

สุดท้ายเราอยากทราบว่ารองเท้าแบบไหนคือรองเท้าที่สุดยอดนางแบบเลือกสวมใส่ คำตอบที่ได้ค่อนข้างทำให้รู้สึกแปลกใจเพราะเธอบอกว่าแบรนด์ที่เธอเลือกซึ่งนอกจากจะเป็นแบรนด์ที่เธอออกแบบให้ในขณะนี้แล้ว แบรนด์ ALDO ก็เป็นอีกแบรนด์หนึ่งในรองเท้าคู่โปรด

“รองเท้าคู่ที่เลือกสวมใส่ไปออกเดทกับคุณสามี เราเลือกรองเท้า ALDO เข้ากับชุดยีนส์ ซึ่งเป็นการแสดงตัวตนของเรา และด้วยอาชีพที่ต้องเดินทางไปโน่นมานี่บ่อยๆ เดี๋ยวต้องเปลี่ยนชุด เราจึงต้องเลือกรองเท้าที่สวมใส่สบาย”

ในท้ายที่สุดเธอยังแนะนำว่าสำหรับผู้หญิงแล้วควรมีรองเท้าในลักษณะที่เป็นรองเท้าแบบสวมใส่ได้กับทุกชุด และรองเท้าสำหรับวันที่เราแต่งตัวสวยงาม หรือเป็นทางการเก็บไว้ประจำตู้รองเท้า

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook