เปิดใจช่างแต่งหน้าแบรนด์ไทย ถึงเบื้องหลัง มงลง "ซเว ซิน เทต" มิสยูนิเวิร์สพม่า 2019

เปิดใจช่างแต่งหน้าแบรนด์ไทย ถึงเบื้องหลัง มงลง "ซเว ซิน เทต" มิสยูนิเวิร์สพม่า 2019

เปิดใจช่างแต่งหน้าแบรนด์ไทย ถึงเบื้องหลัง มงลง "ซเว ซิน เทต" มิสยูนิเวิร์สพม่า 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คว้ามงมาครองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ "ซเว ซิน เทต" (Swe Zin Htet) สาวงามวัย 20 ปี กับตำแหน่ง "มิสยูนิเวิร์สพม่า 2019" (Miss Universe Myanmar 2019) พร้อมการควบตำแหน่ง "Miss Best Swimsuit by BSC Streamline" ที่มากับรูปร่างเป๊ะ เตรียมตัวลุ้นต่อ "Miss Universe 2019" บนเวทีนางงามระดับโลก

>> Miss Universe Myanmar 2019 คนล่าสุด "Swe Zin Htet" สวยหวานคว้ามง


นอกจากสวย หวาน ความสามารถสมมงแล้ว เบื้องหลังความสำเร็จของสาว "ซเว ซิน เทต" ยังมีส่วนหนึ่งที่มาจากฝีมือเมคอัพของช่างแต่งหน้าจากแบรนด์ไทยด้วย 

นุ-วิษณุ ชาญประเสริฐ เทรนด์เนอร์และช่างแต่งหน้าจาก BSC Cosmetology คืออีกหนึ่งช่างแต่งหน้าไทยที่ไปโชว์ศักยภาพ พร้อมเป็นผู้เสกความปังให้แก่ "Swe Zin Htet" บนเวที "มิสยูนิเวิร์สพม่า 2019" เมื่อวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรม Novotel Yangon Max เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า

Sanook! Women มีโอกาสได้ไปร่วมชมการประกวดรอบตัดสินด้วย และได้เจอกับช่างแต่งหน้าไทยฝีมืออินเตอร์ จึงไม่พลาดพูดคุยถึงเบื้องหลังความสวยของสาวงามจากประเทศพม่า

"ประทับใจน้อง "ซเว ซิน เทต" ตั้งแต่เจอครั้งแรก ในรอบสื่อมวลชน คือน้องน่ารัก มีความเป็นนางแบบอยู่นิดหน่อย พี่นุไปถึงตอนแรกจัดของยังไม่เสร็จ ก็หันไปมองเห็นน้องเขา คิดเลยว่าเด็กคนนี้น่ารัก สูง หุ่นดี แต่พอจัดของเสร็จ เรียกแต่งหน้า น้องก็เดินมาหา ยิ้มใส่ตั้งแต่ครั้งแรก พี่ประทับใจรอยยิ้มของน้องตั้งแต่ตอนแรกที่เจอเลย" คุณนุผู้รังสรรค์เมคอัพเล่าให้ฟัง

ความโดดเด่นของ "ซเว ซิน เทต" มาเต็ม ก่อนมงลง
"พอแต่งหน้ากันไปเรื่อยๆ ก็พูดคุยเล่นกัน เห็นได้ชัดเลยว่าน้องเป็นคนอัธยาศัยดีมากๆ อารมณ์ดี คุยเล่นกับเพื่อนๆ จากนั้นแต่งหน้าเสร็จเรามีโอกาสได้ไปดูการซ้อมบนเวทีก่อนประกวดจริง ก็เห็นว่าเด็กคนนี้มีอะไรบางอย่างที่กรรมการไม่ควรจะพลาดสายตาได้เลย ความโดดเด่นของน้องที่เห็นชัดๆ เลย มีความแตกต่างจากคนอื่น คือรูปร่าง ผอม สูง เวลาเดินจะมีความเป็นสง่าแต่ซ้อนความน่ารักและสดใสเอาไว้

การโพสแต่ละจุดของน้อง สามารถดึงดูดสายตาทุกคนให้อยู่กับเขาได้แน่นอน เพราะน้องดูมีอินเนอร์ และสายตาที่มีความมุ่งมั่น"


จุดเด่นของสาวพม่าที่ชื่อว่า "ซเว ซิน เทต"
"จุดเด่นบนใบหน้าของน้อง คือ ดวงตา และ ริมฝีปาก เพราะสาวพม่าจะมีตาคมนัยต์ตาเเขก ตาน้องมีเสน่ห์มากๆ รวมกับริมฝีปากที่อิ่ม เวลายิ้มกับสายตาที่คมทำให้ ออกมาหวานซ้อนความคมเอาไว้"


ออร่าพุ่ง ตั้งแต่แรกเจอ
"แต่งหน้าให้น้องครั้งแรกในวันรอบสื่อมวลชน ตอนแรกเรายังไม่เคยจับหน้ากัน ช่างก็ต้องวิเคราะห์แล้วว่า โครงหน้าของน้องที่จะมาแต่งหน้ากับเราเป็นอย่างไร ส่วนของน้อง ไม่ต้องวิเคราะห์อะไรมาก เพราะน้องมีผิวที่ดีอยู่แล้ว ตา คิ้ว จมูก ริมฝีปากที่อิ่มของเขา ทำให้เขามีเสนห์ ในการลงสีสันต่างๆ จึงทำได้อย่างง่าย

พอแต่งหน้าจริง พอได้จับหน้า ก็เริ่มจับจุดต่างๆ เพื่อให้เขามีความโดดเด่นมากขึ้น แก้มมีความเป็นประกายมาก ริมฝีปากที่อิ่มๆ ทำให้ดูเด่น ตาดูคมซ้อนความหวานเอาไว้ เวลาอยู่บนเวทีจะได้สง่า คมชัด

มีความประทับใจเริ่มจากครั้งแรกที่เจอเลย น้องมีความสดใสร่าเริง อยู่หลังเวที หรือบนเวที มีความสง่าแต่ซ้อนความน่ารัก เราคุยกับน้องตลอด เป็นเด็กที่มีความคิดที่ดี มุ่งมั่น"



เครื่องหน้าเป๊ะ จึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเรื่องเมคอัพ
"ใบหน้าน้องแต่งไม่ยาก ดึงความโดดเด่นของเขาออกมา เช่นดวงตาที่มีความคมและหวาน เราต้องแต่งออกมาให้สีตาหวานและซึ้งซ้อนความคมเอาไว้ และริมฝีปากที่อิ่มทำให้ทาได้ทุกสี แต่โทนสีที่แต่งหน้าในวันนั้นก็คือทำให้น้องมีความเป็นโมเดลมากขึ้น หวานซ้อนเปรี้ยว เราต้องเอาตาที่เข้ม ตามด้วยสีตาที่อ่อนลงมา"


เครื่องสำอางแบรนด์ไทยสู่สากล
"สวยด้วยเครื่องสำอาง BSC ผสมผสานกันอย่างลงตัว สีตามีความประกายกิตเตอร์ ทำให้ตาน้องสว่างยิ่งขึ้น โทนแก้มปัดด้วยสีพีช ตบท้ายเพื่อให้พวงแก้มมีรอยยิ้มเสน่ห์ด้วยสีชมพูพิงค์ที่มีประกายกิตเตอร์ จะทำให้ผิวหน้าน้องมีความชุ่มชื้นมากขึ้น ปิดท้ายด้วยลิปสติกสีนู้ด


เทคนิคแต่งหน้าสร้างความสวยก่อนมงจะลง
"ในวันรอบตัดสินแต่งหน้าให้น้องด้วยโทนชมพูพีช ดวงตาประกายด้วยการใส่สีพีช จากนั้นใช้สีชมพูออกกิตเตอร์ใส่ตรงเปลือกตาเล็กน้อย เพื่อให้เวลามองบนเวทีมีความวาวของดวงตา ใช้สีน้ำตาลเข้าสะกิดตรงหางตา เพื่อให้ดวงตาเปิดดูโต และคมขึ้น ส่วนหัวหน้าใช้กิตเตอร์สีพีช ทำให้ตามีออร่ามากขึ้น คิ้วเขียนด้วยดินสอ จากนั้นใช้เป็นสีเพื่อให้ดูคม และใช้มาสคาร่าเซ็ตคิ้วให้ดูฟุ้งขึ้น ดูเป็นอินเตอร์ แก้มใช้สีพีชปัดด้านนอกกรอบหน้าและตรงกลาง

เทคนิคในการแต่งหน้าของพี่นุไม่มีอะไรมาก เราแค่ดึงความโดดเด่นของน้องนางงาม หรือคนที่มาแต่งให้เขามีความมั่นใจ"

และนี่คืออีกหนึ่งความสำเร็จจากเครื่องสำอางแบรนด์ไทยและช่างแต่งหน้าไทย ที่พร้อมพัฒนาไปสู่สากล!

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ เปิดใจช่างแต่งหน้าแบรนด์ไทย ถึงเบื้องหลัง มงลง "ซเว ซิน เทต" มิสยูนิเวิร์สพม่า 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook