น้องนีขี้เผือก ตอน 4 คุยเรื่องเทรนด์ผมสายเกา โดยอ.ยุน Hair Designer ดัง แดนกิมจิ

น้องนีขี้เผือก ตอน 4 คุยเรื่องเทรนด์ผมสายเกา โดยอ.ยุน Hair Designer ดัง แดนกิมจิ

น้องนีขี้เผือก ตอน 4 คุยเรื่องเทรนด์ผมสายเกา โดยอ.ยุน Hair Designer ดัง แดนกิมจิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทรนด์ทรงผมเปลี่ยนไปอยู่ตลอดเวลา นึกอยากจะทำผมทรงอะไร จะตัดสินใจทำเลยไม่ได้ เพราะต้องดูความเหมาะสมให้เข้ากับรูปหน้าของแต่ละคนด้วย อาชีพ "Hair Designer" จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่สามารถไขคำตอบเพื่อความงามของทรงผมสาวๆ ได้

"อ.ยุน ซอง จุน" คืออีกหนึ่งผู้เชี่ยวชาญเรื่องทรงผม เป็น "Hair Designer" นักออกแบบทรงผมสไตล์เกาหลี ที่มีประสบการณ์ด้านการทำผมกว่า 24 ปี ทั้งในประเทศเกาหลีและไทย 

นอกจากนั้นยังมีการจัด Free Workshop ให้กับช่างทำผม ที่สนใจฝึกอบรม เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับวิชาชีพนี้ในไทย มีการไปให้ความรู้กับนักเรียนนักศึกษาตามมหาวิทยาลัย เพื่อแนะแนวให้กับน้องๆ ที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องของทรงผม


เห็นหน้าใสๆ หล่อๆ ขนาดนี้แทบไม่อยากจะเชื่อว่า อ.ยุน อายุ 41 ปีแล้ว เป็นคนเกาหลีแท้ๆ ที่พูดภาษาไทยได้เก่งมากๆ เพราะอยู่เมืองไทยมา 12 ปี เรื่องออกแบบทรงผมไว้ใจอาจารย์ได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน ปัจจุบันอาจารย์เป็นเจ้าของร้าน "Prestige Hair" (ทองหล่อ 13)

น้องนีขี้เผือก ตอน 4 มีโอกาสได้คุยถึงมุมมองของอาชีพ Hair Designer และเทรนด์ผมสายเกาหลี ที่เชื่อว่าสาวไทยต้องอยากรู้แน่ๆ "อ.ยุน" จะมีเรื่องเด็ดอะไรมาเล่าสู่กันฟัง ตามน้องนีไปเผือกกันได้เลย!

 อาชีพ Hair Designer คืออะไร?
เป็นคนสำคัญที่สุดสำหรับเรื่องการทำผมเลย เพราะทรงผมช่วยเปลี่ยนลุคคนได้


เริ่มเข้าสู่วงการการทำผม เป็น Hair Designer ได้อย่างไร
เริ่มทำผมตอนอายุ 17 ปี ที่เกาหลี อยากลองเรียนทำผม ครั้งแรกได้เรียนที่ร้านทำผม ค่อยๆ เก็บประสบการณ์ ตอนนี้ทำงานด้านนี้มา 20 กว่าปีแล้ว

มาอยู่ที่เมืองไทยได้อย่างไร อะไรทำให้คุณมาทำงานที่ประเทศไทย
ที่เกาหลีทำงานเป็นเจ้าของร้านมา 10 กว่าปีแล้ว เกาหลีจะมีร้านทำผมเยอะมาก เลยลองหาข้อมูลอยากไปทำที่ต่างประเทศบ้าง มีคนแนะนำให้มาเมืองไทย เลยลองศึกษา และมาทำงาน โดยเริ่มจากเป็นพนักงาน 6 เดือน

เปลี่ยนลุคให้ดูสดใส สไตล์สาวเกาหลี โดย อ.ยุน
แนะนำหลังทำสีสำหรับสาวๆ ที่ชอบเปลี่ยนลุค
ถ้าอยากให้สีผมติดทน ให้เคลือบผมเพื่อความอยู่ยาวนาน ควรทำทรีทเม้นท์ผมอาทิตย์ละ 1 ครั้ง แต่หากไม่สะดวกควรทำเดือนละ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย เส้นผมจะได้สีสวย และแข็งแรง

วิธีการเซตผมประบ่าง่ายๆ ด้วยตัวเอง
ใช้หวีโรล หรือโรลม้วนผม เป็นตัวช่วย โดยการแบ่งผมด้านบนเป็น 3 ส่วน แล้วใช้โรลม้วนดึงผมส่วนบนให้พองขึ้น ผมจะมีวอลลุ่ม ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook