พ่อแม่ดาราตัวอย่าง ให้ลูกนั่ง "คาร์ซีท" และวิธีฝึกลูกไม่ให้งอแงเวลานั่งคาร์ซีทเดินทาง

พ่อแม่ดาราตัวอย่าง ให้ลูกนั่ง "คาร์ซีท" และวิธีฝึกลูกไม่ให้งอแงเวลานั่งคาร์ซีทเดินทาง

พ่อแม่ดาราตัวอย่าง ให้ลูกนั่ง "คาร์ซีท" และวิธีฝึกลูกไม่ให้งอแงเวลานั่งคาร์ซีทเดินทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เราก็ไม่สามารถควบคุมความปลอดภัยได้ตลอดเวลา จากกรณีตัวอย่างหลายๆ ครั้งที่เราเองขับรถไม่ประมาท แต่มีคนอื่นประมาทมาชนเราจนทำให้เกิดความเสียหาย การให้ลูกน้อยนั่ง "คาร์ซีท" จึงเป็นเรื่องสำคัญที่พ่อแม่ยุคใหม่ไม่อยากมองข้าม Happy Mom.Life ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงสนับสนุนให้คุณพ่อคุณแม่ซื้อคาร์ซีทให้ลูกเล็กๆ นั่ง เพื่อความปลอดภัยค่ะ

 

แม้ว่าในตอนนี้ประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายชัดเจนเกี่ยวกับการให้เด็กเล็กๆ นั่งคาร์ซีท แต่ในประเทศที่พัฒนาแล้วหลายๆ ประเทศ มีกฎหมายนี้ชัดเจน เพราะทุกคนทราบดีว่า การไม่ให้ลูกนั่งคาร์ซีทอันตรายแค่ไหน แม้ว่าคุณแม่จะกอดลูกเอาไว้แน่น แต่หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นจริง แรงเหวี่ยงก็ทำให้ลูกหลุดมือไปอย่างแน่นอน ด้วยเหตุนี้เหล่าคุณพ่อคุณแม่ดาราหลายครอบครัวจึงให้ความสำคัญซื้อคาร์ซีทให้ลูกนั่ง แม้ว่าจะมีปัญหาเล็กๆ น้อยๆ เช่น ลูกไม่อยากนั่ง และร้องไห้งอแงก็ตาม


นิวเคลียร์ร่ำ ลูกร้องไห้แม่ใจจะขาด แต่ต้องใจแข็ง

ตัวย่างเช่นครอบครัวของสาว นิวเคลียร์ และหนุ่ม เพชรจ้า ซึ่งมีโมเมนต์ น้องไทก้า ลูกชายสุดที่รักร้องไห้ตอนนั่งคาร์ซีท แต่สาวนิวเคลียร์ต้องใจแข็งไว้ให้มาก โดยสาวนิวเคลียร์โพสภาพน้องไทก้าร้องไห้และขึ้นแคปชั่นใน IG ว่า 

“หม่ามี้อยากอุ้มหนูใจนะขาด แต่ก้าต้องนั่งคาร์ซีทเพื่อความปลอดภัยนะลูก หม่ามี้ต้องฝึกหนูตั้งแต่เล็กๆ อาจจะทำให้ก้าต้องร้องไห้หนักร้องนาน แต่มันจะดีกับก้าน้า ทรมานใจเหลือเกิน สงสารก้ามากๆ ”

 แต่เราเชื่อว่าสาวนิวเคลียร์ทำถูกแล้วนะจ๊ะ สู้ๆ นะคะคุณแม่ ...

 ไทก้าร้องไห้พอต้องนั่งคาร์ซีท

IG : newclear_hansaสาวนิวเคลียร์กับน้องไทก้า

น้องอคิน เล่นใหญ่ ร้องหาพ่อตอนนั่งคาร์ซีท

สำหรับครอบครัวน่ารักๆ ของสาว เนย โชติกา ก็เคยแชร์โมเมนต์น่ารักๆ ของ น้องอคิน ที่ร้องไห้งอแงตอนนั่งคาร์ซีทให้เราได้ชมเหมือนกัน เห็นได้ว่าสาวเนยพยายามปลอบลูกอย่างใจเย็น น่ารักมากเลยค่ะ

 

น้องอคินร้องไห้งอแงเพราะต้องนั่งคาร์ซีท

 IG : noeychotikaเนยโชติกา กับน้องอคิน

นอกจากสองครอบครัวที่เล่ามา ยังมีครอบครัวดาราอีกหลายครอบครัวเลยล่ะค่ะที่ซื้อคาร์ซีทให้ลูกได้นั่ง เพราะการนั่งคาร์ซีทเป็นเรื่องสำคัญมากจริงๆ ค่ะ

 IG : shahkritน้องโพธิ์ของพ่อชาคริต แย้มนาม

IG : gggubgib36น้องเป่าเปาของพ่อบี้ กับแม่กุ๊บกิ๊บ


IG : eggbusakorn และ  captainpuน้องดินของแม่เอ้ก กับ พ่อกัปตัน

ลูกงอแงเวลานั่งคาร์ซีท ฝึกลูกอย่างไรดี?

ปัญหาหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่มักพบเจอเวลาให้ลูกนั่งคาร์ซีทก็คือ ลูกมีท่าทางงอแงไม่อยากนั่ง ลองมาดูวิธีรับมือกันนะคะ

- ฝึกลูกตั้งแต่เล็กๆ ถ้าเป็นไปได้ ซื้อคาร์ซีทเตรียมไว้ตั้งแต่ก่อนคลอด และให้เขาได้นั่งคาร์ซีทตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลเลยจะดีที่สุดค่ะ
- หาลูกร้องไห้ งอแงไม่อยากนั่งคาร์ซีท คุณพ่อคุณแม่ต้องใจแข็ง ยอมให้ลูกร้องไห้ เพื่อเป็นการฝึกเขาไปก่อน เด็กๆ จะสามารถปรับตัวได้เอง
- สำรวจดูว่าสายรัดของลูกแน่นเกินไปไหม เพราะลูกอาจตัวใหญ่ขึ้นโดยคุณพ่อคุณแม่ไม่ทันสังเกตก็ได้นะคะ
- ให้ลูกกินนมให้อิ่มท้องก่อนเดินทาง เพื่อลดปัญหาไม่ให้งอแงร้องหิวระหว่างทาง
- มีของเล่นเพลินๆ ให้ลูกเล่นระหว่างนั่งคาร์ซีท ก็สามารถลดอาการงอแงลงได้
- นั่งอยู่ใกล้ๆ ให้ลูกเห็นว่าคุณพ่อคุณแม่ไม่ได้อยู่ห่างจากเขาไปไหน
- หากเป็นเด็กที่คุยกันรู้เรื่องแล้ว คุณพ่อคุณแม่สามารถอธิบายกับเขาด้วยเหตุผลได้ว่า ทำไมคุณพ่อคุณแม่จึงต้องให้เขานั่งคาร์ซีท เด็กๆ สามารถทำความเข้าใจและยอมรับได้ แต่คุณพ่อคุณแม่ต้องใจเย็น และไม่ดุ หรือบังคับลูกค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook