“คอตตอน ยูเอสเอ” และ “แรงเลอร์” แนะนำ “ยีนส์เลิฟเวอร์”

“คอตตอน ยูเอสเอ” และ “แรงเลอร์” แนะนำ “ยีนส์เลิฟเวอร์”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากคำกล่าวที่ว่า "Jeans is the best friend forever - ยีนส์เป็นมิตรแท้ตลอดกาล" คงไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า ยีนส์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนทุกยุคสมัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคสมัยปัจจุบัน ที่กรอบของค่านิยมและแฟชั่นได้ถูกลดทอนลง ผู้คนหันมาสวมใส่ยีนส์ในหลากหลายโอกาสมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่แบบแคชชวลออกไปเที่ยว มิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าไปปาร์ตี้หรืองานดินเนอร์สุดหรู หรือแม้แต่สวมใส่เป็นชุดทำงาน ประกอบกับการสวมใส่ที่สบาย อันเนื่องมาจากยีนส์เป็นไอเท็มที่ผลิตจากฝ้ายแท้ 100% บวกกับความคงทนของยีนส์ จึงไม่น่าแปลกใจที่ใครๆ ก็หลงรักยีนส์





คอตตอน ยูเอสเอ สัญลักษณ์แห่งคุณภาพของผลิตภัณฑ์ฝ้าย 100% และคอตตอน อินคอร์ปอเรท องค์กรไม่แสวงผลกำไร เพื่อการบริการด้านข้อมูลและเทคโนโลยี ได้เผยถึงผลงานวิจัยเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภค จากรายงานการสำรวจผลวิจัยตลาด Global Lifestyle Monitor ประจำปี 2555 ซึ่งทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่างผู้ที่เลือกซื้อเสื้อผ้าสวมใส่เอง จำนวน 500 คน โดยแบ่งเป็นเพศชาย 250 คนและเพศหญิง 250 คน ในช่วงอายุระหว่าง 15 - 54 ปี ที่พำนักอาศัยตามหัวเมืองใหญ่ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี หาดใหญ่และนครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน พ.ศ.2555 ที่ผ่านมา พบว่า "ยีนส์" ยังคงเป็นไอเท็มยอดฮิตที่ครองใจในหมู่ผู้บริโภคชาวไทยมาติดต่อกัน ซึ่งผู้บริโภคชาวไทยมียีนส์โดยเฉลี่ยถึงคนละ 6 ตัว ตามมาด้วย ยีนส์ขาสั้น 4 ตัว เสื้อเชิ้ตเดนิม 3 ตัว กระโปรงยีนส์ 2 ตัว เดรสเดนิม 2 ตัว และแจ็กเก็ตยีนส์ 1 ตัว นอกจากนี้เมื่อวิเคราะห์ถึงปัจจัยสำคัญที่มีผลในการตัดสินใจเลือกซื้อเสื้อผ้าส่วนใหญ่พบว่า ผู้บริโภคชาวไทยพิจารณาถึงความทนทานในการใช้งานเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด ตามมาด้วยราคา และคุณภาพ ซึ่งนับว่าเป็นสิ่งยืนยันถึงความนิยมในการสวมใส่ยีนส์ของผู้บริโภคชาวไทยอย่างไม่เสื่อมคลาย


คุณวิสิฐ ผราณาปิติคุณวิสิฐ ผราณาปิติ


คุณวิสิฐ ผรณาปิติ ผู้อำนวยการอาวุโสแบรนด์แรงเลอร์ (Wrangler) กล่าวว่า "การเลือกยีนส์นั้นก็เหมือนการเลือกคบเพื่อนที่รู้ใจ ที่จะต้องเริ่มจากการทำความรู้จัก ศึกษานิสัยใจคอให้ดีก่อน และเมื่อมีความสัมพันธ์ที่ดีแล้ว ก็ต้องรู้จักวิธีการดูแลรักษาความสัมพันธ์ให้อยู่กันต่อไปได้ตราบนานเท่านาน การเลือกยีนส์ก็เช่นเดียวกัน ซึ่งอาจไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับการมองหายีนส์ตัวเก่งสักตัวมาอยู่ข้างกาย เพราะนอกจากเราจะต้องรู้จักไลฟ์สไตล์ของตนเอง บวกกับการเลือกยีนส์สไตล์ต่างๆ เพื่อหาไอเท็มที่เหมาะสมแล้ว การดูแลเอาใจใส่ยีนส์อย่างถูกวิธีก็เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ เพราะถึงแม้ยีนส์จะขึ้นชื่อว่าเป็นไอเท็มที่ทนทานสุดๆ แต่หากขาดการดูแลที่ไม่ถูกวิธี อายุการใช้งานก็จะสั้นลง ความสวยงามคงทนก็จะลดลงไปอย่างรวดเร็วด้วย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook